Tàu SE1 trật bánh, 355 hành khách hoảng loạn

VOV.VN - Khoảng 11 giờ 30 phút trưa nay (4/5), trên đường sắt Bắc Nam đoạn gần ga Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, tàu SE1 bất ngờ bị trật đường ray khiến nhiều toa tàu bị nghiêng. Sự việc khiến nhiều hành khách trên tàu hoảng loạn.

Tàu SE1 chạy hướng Hà Nội- TP HCM chở theo 355 hành khách khi vừa ra khỏi ga Huế, đến đoạn gác chắn đường Điện Biên Phủ, thành phố Huế thì bị trật bánh ở toa số 5 và số 6 khiến tàu bị nghiêng về phía bên phải.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Huế điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh trật tự. Ga Huế cử nhân viên đến hiện trường tìm hiểu đánh giá tình hình, hành khách được yêu cầu xuống tàu về lại ga Huế để chờ bố trí chuyến khác. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có mặt tại hiện trường để kịp thời chỉ đạo xử lý.

Lực lượng chức năng đã điều xe cẩu 100 tấn xử lý ách tắc giao thông. Ông Võ Hồng Sơn, Đội trưởng Đội Thanh tra- An toàn số 7, Cục Đường sắt Việt Nam cho biết: “Tỉnh Thừa Thiên Huế đang huy động từ lực lượng Cảnh sát giao thông, địa phương, ngành đường sắt tập trung giải quyết hành khách cho ổn định. Trước mắt là đưa  toàn bộ khách về ga Huế, sau đó cử các phương tiện cẩu, giải tỏa, cố gắng giải quyết trong thời gian sớm nhất”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chọn đường sắt Bắc-Nam tốc độ 250km/h, hỗn hợp tàu khách và tàu hàng?
Chọn đường sắt Bắc-Nam tốc độ 250km/h, hỗn hợp tàu khách và tàu hàng?

VOV.VN - Bộ GTVT và Bộ KH&ĐT đã “cơ bản” thống nhất phương án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam theo phương án đường sắt khổ đôi 1.435mm để vận tải chung hành khách và hàng hóa, tốc độ thiết kế 250km/h, tốc độ khai thác 180-225 km/h.

Chọn đường sắt Bắc-Nam tốc độ 250km/h, hỗn hợp tàu khách và tàu hàng?

Chọn đường sắt Bắc-Nam tốc độ 250km/h, hỗn hợp tàu khách và tàu hàng?

VOV.VN - Bộ GTVT và Bộ KH&ĐT đã “cơ bản” thống nhất phương án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam theo phương án đường sắt khổ đôi 1.435mm để vận tải chung hành khách và hàng hóa, tốc độ thiết kế 250km/h, tốc độ khai thác 180-225 km/h.

Xác định phạm vi đất khu Depot dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tại Thường Tín
Xác định phạm vi đất khu Depot dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tại Thường Tín

VOV.VN - Bộ GTVT cho biết, đang triển khai thủ tục lập quy hoạch chi tiết, trong đó xác định phạm vi đất dành cho đường sắt tại huyện Thường Tín để khớp nối quy hoạch với hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện nhằm đảm bảo trật tự ATGT và trật tự an ninh xã hội của địa phương.

Xác định phạm vi đất khu Depot dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tại Thường Tín

Xác định phạm vi đất khu Depot dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tại Thường Tín

VOV.VN - Bộ GTVT cho biết, đang triển khai thủ tục lập quy hoạch chi tiết, trong đó xác định phạm vi đất dành cho đường sắt tại huyện Thường Tín để khớp nối quy hoạch với hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện nhằm đảm bảo trật tự ATGT và trật tự an ninh xã hội của địa phương.

Thông tuyến đường sắt Bắc- Nam sau sự cố tàu hàng trật bánh gần ga Nha Trang
Thông tuyến đường sắt Bắc- Nam sau sự cố tàu hàng trật bánh gần ga Nha Trang

VOV.VN - Khoảng 15 giờ chiều nay (13/11), đường sắt Bắc- Nam đã được thông tuyến sau hơn 3 giờ đồng hồ tê liệt do tàu chở hàng trật bánh tại vị trí gần ga Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Thông tuyến đường sắt Bắc- Nam sau sự cố tàu hàng trật bánh gần ga Nha Trang

Thông tuyến đường sắt Bắc- Nam sau sự cố tàu hàng trật bánh gần ga Nha Trang

VOV.VN - Khoảng 15 giờ chiều nay (13/11), đường sắt Bắc- Nam đã được thông tuyến sau hơn 3 giờ đồng hồ tê liệt do tàu chở hàng trật bánh tại vị trí gần ga Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.