Thân thiện môi trường – xu hướng tiêu dùng 2010

Đây là nội dung chính của buổi toạ đàm diễn ra tối 14/11, tại hội trường câu lạc bộ Văn hóa sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội do Viện Môi trường và Phát triển bền vững, nhansinhthai.com tổ chức.

Buổi tọa đàm nằm trong chuỗi hoạt động của đề án “Thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm thân thiện với môi trường trong giới trẻ” – đề án đạt giải thưởng chương trình Ngày Sáng tạo Việt Nam 2010 với chủ đề “Biến đổi khí hậu” do Bộ Tài nguyên & Môi trường, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Ngân hàng Thế giới đồng tổ chức.

Theo phân tích mới nhất của Tạp chí Marketing Việt Nam, cùng với các xu hướng đô thị hóa cực độ thì thân thiện môi trường là một trong 10 xu hướng tiêu dùng năm 2010. Làm rõ hơn về xu hướng này, Tạp chí Marketing Việt Nam cũng cho rằng: “Suy nghĩ về bất cứ điều gì để làm cho môi trường trở nên xanh tươi hơn, như xây dựng những tòa cao ốc với môi trường xanh sạch, ra sắc lệnh cấm sản xuất những bao bì và chai lọ bằng nhựa, ra nghiêm cấm vượt quá chỉ tiêu săn bắt hoặc tiêu thụ cá ngừ đại dương, hoặc làm bất cứ điều gì tạo điều kiện cho người tiêu dùng làm những gì họ thấy đúng và cần thiết”.

Các sản phẩm thân thiện với môi trường đang hiện hữu ngày càng nhiều trong đời sống, tuy nhiên, rất ít người biết đâu là một sản phẩm thân thiện với môi trường.

Buổi tọa đàm sẽ làm rõ đâu là tiêu chí cho một sản phẩm xanh, là tiêu dùng bền vững và nền kinh tế xanh. Ngoài ra, trong khuôn khổ buổi tọa đàm, những đoạn phim, clip về biến đổi khí hậu, câu chuyện đồ đạc, về những hoạt động môi trường cũng sẽ được giới thiệu. Một số bài hát, tiết mục về môi trường cũng được biểu diễn trong buổi tọa đàm./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên