Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk kiểm tra quy trình sản xuất kẹo rau củ Kera

VOV.VN - Sáng 7/3, thực hiện yêu cầu từ Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế, Đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra quy trình sản xuất kẹo rau củ Kera tại Công ty Cổ phần ASIA LIFE, thành phố Buôn Ma Thuột.

Trước đó, sản phẩm kẹo này đang "dậy sóng" hoài nghi trên  mạng xã hội sau khi được quảng cáo bởi các KOLS như  Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục.... 

Đoàn kiểm tra đã thực hiện việc giám sát hoạt động của cơ sở sản xuất, đặc biệt là việc chấp hành quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Các yếu tố được kiểm tra bao gồm hồ sơ pháp lý, điều kiện cơ sở vật chất, dây chuyền sản xuất và nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm được đưa vào chế biến.

Bà Lê Thị Châu, Trưởng đoàn kiểm tra cho biết, tại thời điểm kiểm tra, đoàn nhận thấy công ty đã cơ bản đảm bảo các giấy tờ pháp lý, điều kiện cơ sở sản xuất, và trang thiết bị sản xuất theo quy định. Đoàn cũng đã lấy mẫu sản phẩm để kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm.

Trước đó, một số quảng cáo về sản phẩm Supergreens Gummies (hay còn gọi là viên kẹo rau củ Kera) do Công ty CP Tập đoàn “Chị em rọt” (TP. Hồ Chí Minh) công bố và sản xuất tại Công ty CP ASIA LIFE bị cho rằng có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đã có công văn yêu cầu Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty CP Tập đoàn Chị Em Rọt về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo sản phẩm viên kẹo rau củ Kera và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có), đồng thời công khai kết quả kiểm tra.

Cục An toàn thực phẩm cũng đã đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương chỉ đạo kiểm tra việc tuân thủ các điều kiện sản xuất tại Công ty CP ASIA LIFE đối với sản phẩm viên kẹo rau củ Kera và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có), công bố kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên
Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Tin liên quan

Cần sớm "phong sát" nghệ sỹ, người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật
Cần sớm "phong sát" nghệ sỹ, người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật

VOV.VN - Không ít lần, nghệ sĩ, người nổi tiếng bị phát hiện quảng cáo sai sự thật, gây hậu quả nghiêm trọng cho cộng đồng. Nhưng họ thường chỉ xin lỗi hoặc chịu mức phạt nhẹ, như một hình thức "cho có". Điều này khiến họ tiếp tục ngang nhiên lừa dối người hâm mộ và người tiêu dùng, gây bức xúc.

Cần sớm "phong sát" nghệ sỹ, người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật

Cần sớm "phong sát" nghệ sỹ, người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật

VOV.VN - Không ít lần, nghệ sĩ, người nổi tiếng bị phát hiện quảng cáo sai sự thật, gây hậu quả nghiêm trọng cho cộng đồng. Nhưng họ thường chỉ xin lỗi hoặc chịu mức phạt nhẹ, như một hình thức "cho có". Điều này khiến họ tiếp tục ngang nhiên lừa dối người hâm mộ và người tiêu dùng, gây bức xúc.

Quảng cáo sai sự thật về thuốc, thực phẩm chức năng, trách nhiệm thuộc về ai?
Quảng cáo sai sự thật về thuốc, thực phẩm chức năng, trách nhiệm thuộc về ai?

VOV.VN - Trả lời chất vấn trước Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng: “Nói về thuốc, thực phẩm chức năng, cái nào đúng, cái nào sai, quảng cáo đúng hay sai thì thuộc trách nhiệm của Bộ Y tế”.

Quảng cáo sai sự thật về thuốc, thực phẩm chức năng, trách nhiệm thuộc về ai?

Quảng cáo sai sự thật về thuốc, thực phẩm chức năng, trách nhiệm thuộc về ai?

VOV.VN - Trả lời chất vấn trước Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng: “Nói về thuốc, thực phẩm chức năng, cái nào đúng, cái nào sai, quảng cáo đúng hay sai thì thuộc trách nhiệm của Bộ Y tế”.

Nghệ sĩ tham gia quảng cáo sai sự thật: Xử lý thế nào?
Nghệ sĩ tham gia quảng cáo sai sự thật: Xử lý thế nào?

VOV.VN - Kiếm tiền từ hoạt động quảng cáo dựa trên uy tín và hình ảnh cá nhân là hợp pháp. Nhưng không ít nghệ sĩ vì sự dễ dãi hoăc vì lợi ích trước mắt mà không kiểm chứng xuất xứ của sản phẩm đã vô tình tiếp tay cho những hành vi vi phạm pháp luật.

Nghệ sĩ tham gia quảng cáo sai sự thật: Xử lý thế nào?

Nghệ sĩ tham gia quảng cáo sai sự thật: Xử lý thế nào?

VOV.VN - Kiếm tiền từ hoạt động quảng cáo dựa trên uy tín và hình ảnh cá nhân là hợp pháp. Nhưng không ít nghệ sĩ vì sự dễ dãi hoăc vì lợi ích trước mắt mà không kiểm chứng xuất xứ của sản phẩm đã vô tình tiếp tay cho những hành vi vi phạm pháp luật.