Tiếp nhận gần 10.000 thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật
VOV.VN - Những thông tin sự cố được báo sớm qua tổng đài 08.39.111.333 giúp việc xử lý, khắc phục kịp thời và hạn chế nguy hiểm cho người dân.
Sau hơn 1 năm triển khai hệ thống tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật đô thị qua đường dây nóng, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được gần 10.000 thông tin phản ánh từ người dân.
Tổng đài 08.39.111.333 là tổng đài đầu tiên trong cả nước đảm nhận vai trò trung tâm tiếp nhận thông tin phản ánh sự cố của người dân về các vấn đề nóng về hạ tầng giao thông, cấp thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, điện lực và viễn thông của thành phố.
Những thông tin sự cố được báo sớm giúp việc xử lý, khắc phục kịp thời và hạn chế nguy hiểm cho người dân. Ngoài ra, để tra cứu, phản ánh thông tin về xe bus người dân cũng có thể gọi lên tổng đài này.
Trong thời gian tới, tổng đài sẽ được mở rộng thêm tính năng tiếp nhận phản ánh của người dân về giấy phép lái xe, nghiệp vụ đăng kiểm xe, nghiệp vụ xử phạt hành chính của Thanh tra sở giao thông .
Ông Lê Hải Phong, Giám đốc công ty Vận tải, Hành khách công cộng thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Hành khách muốn hỏi về luồng tuyến hoặc những thông tin về xe bus, luồng tuyến xe bus, số chuyến và giờ giấc. Nói chung là tổng đài sẽ giải thích cho hành khách. Đây là kênh thông tin của hành khách, phản ánh những chưa tốt của xe bus như: phân biệt đối xử với hành khách, chạy không đúng giờ, không đúng tuyến,..Mỗi ngày chúng tôi tiếp nhận khoảng 800 cuộc gọi của hành khách, nghĩa là cứ trung bình một phút/cuộc"./.