Bình Dương và Bình Phước ký kết triển khai xây dựng cao tốc 

VOV.VN - Hôm nay (12/3), lãnh đạo 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng đường cao tốc đi qua 2 địa phương. 

Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành có chiều dài 69km, với điểm đầu tại ngã tư Bình Phước thuộc TPHCM, điểm cuối tại Chơn Thành thuộc tỉnh Bình Phước, quy mô từ 6-9 làn xe. Dự kiến, tuyến đường này sẽ hoàn thành vào năm 2030, với kinh phí khoảng 24.000 tỷ đồng. 

Về phần Bình Dương, tuyến cao tốc dài khoảng 57km, trong đó, 28km phải xây trên cao và 10 cầu vượt do đi qua các khu dân cư, tuyến giao thông hiện hữu. Đoạn qua tỉnh Bình Phước, các bên đề xuất xây dựng 6 làn xe để đồng bộ với tuyến cao tốc Đắk Nông - Chơn Thành dự kiến sẽ triển khai xây dựng trong thời gian tới.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước nhấn mạnh, tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành không chỉ kết nối 3 địa phương mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của cả vùng Đông Nam bộ và khu vực Tây Nguyên. Do đó, Sở Giao thông vận tải hai tỉnh tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương liên quan thống nhất hướng tuyến, chiều dài toàn tuyến, quy mô, tổng mức đầu tư để báo cáo xin chủ trương của Thủ tướng Chính phủ.

Về phía lãnh đạo tỉnh Bình Dương cơ bản thống nhất với phương án đề xuất đầu tư xây dựng tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; đồng thời đề nghị các đơn vị tư vấn nghiên cứu để tham mưu hai tỉnh phương án đấu nối các tuyến đường, các nút giao… để bảo đảm tính khả thi, tránh bị động khi triển khai thực hiện./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bộ GTVT “đau đầu” vì nhiều tuyến cao tốc Bắc-Nam không đủ vật liệu thi công
Bộ GTVT “đau đầu” vì nhiều tuyến cao tốc Bắc-Nam không đủ vật liệu thi công

VOV.VN - Hàng loạt dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt nguồn vật liệu xây dựng, ảnh hưởng tiến độ hoàn thành của công trình này.

Bộ GTVT “đau đầu” vì nhiều tuyến cao tốc Bắc-Nam không đủ vật liệu thi công

Bộ GTVT “đau đầu” vì nhiều tuyến cao tốc Bắc-Nam không đủ vật liệu thi công

VOV.VN - Hàng loạt dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt nguồn vật liệu xây dựng, ảnh hưởng tiến độ hoàn thành của công trình này.

Tăng cường xử lý xe quá tải trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Tăng cường xử lý xe quá tải trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

VOV.VN - Bộ GTVT yêu cầu tăng cường kiểm soát tải trọng, ngăn chặn, xử lý nghiêm xe quá tải trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tăng cường xử lý xe quá tải trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Tăng cường xử lý xe quá tải trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

VOV.VN - Bộ GTVT yêu cầu tăng cường kiểm soát tải trọng, ngăn chặn, xử lý nghiêm xe quá tải trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tháo dỡ hộ lan cao tốc Nội Bài - Lào Cai là phá hoại tài sản quốc gia và sẽ bị khởi tố
Tháo dỡ hộ lan cao tốc Nội Bài - Lào Cai là phá hoại tài sản quốc gia và sẽ bị khởi tố

VOV.VN - Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định sẽ xử lý nghiêm vi phạm và đóng tất cả các điểm hộ lan bị tháo để đảm bảo an toàn giao thông tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

Tháo dỡ hộ lan cao tốc Nội Bài - Lào Cai là phá hoại tài sản quốc gia và sẽ bị khởi tố

Tháo dỡ hộ lan cao tốc Nội Bài - Lào Cai là phá hoại tài sản quốc gia và sẽ bị khởi tố

VOV.VN - Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định sẽ xử lý nghiêm vi phạm và đóng tất cả các điểm hộ lan bị tháo để đảm bảo an toàn giao thông tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

Một dự án cao tốc Bắc-Nam giảm hơn 1.000 tỷ sau khi chuyển hình thức đầu tư
Một dự án cao tốc Bắc-Nam giảm hơn 1.000 tỷ sau khi chuyển hình thức đầu tư

VOV.VN - Cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu sau khi chuyển sang hình thức đầu tư công đã giảm được hơn 1.000 tỷ đồng so với phương án phê duyệt ban đầu.

Một dự án cao tốc Bắc-Nam giảm hơn 1.000 tỷ sau khi chuyển hình thức đầu tư

Một dự án cao tốc Bắc-Nam giảm hơn 1.000 tỷ sau khi chuyển hình thức đầu tư

VOV.VN - Cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu sau khi chuyển sang hình thức đầu tư công đã giảm được hơn 1.000 tỷ đồng so với phương án phê duyệt ban đầu.