Các trường tại An Giang gấp rút ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

VOV.VN - Kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022, sẽ diễn ra vào ngày 7 - 8/7. Tại An Giang, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã đang hoàn tất khâu cuối cùng để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

 

 

Thời điểm này, thầy và trò của các lớp 12 trên địa bàn huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đang bước vào thời điểm nước rút, tập trung ôn tập, củng cố kiến thức, kỹ năng để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi này.

Trường THPT Chu Văn An, huyện Phú Tân có hơn 500 học sinh dự kỳ thi tốt nghiệp năm học này, ngoài 3 môn thi bắt buộc là: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ, có hơn 250 em đăng ký Khối khoa học tự nhiên; còn lại là đăng ký thi khối Khoa học xã hội.

Thầy Châu Thanh Hưng, Phó hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An chia sẻ, để các em có kiến thức tốt nhất tham dự kỳ thi này, nhà trường đã lựa chọn những giáo viên dạy giỏi, có kinh nghiệm, tâm huyết…để ôn thi cho các em: “Do tình hình hình dịch bệnh, học kỳ I, các em phải học trực tuyến, nhưng bên cạnh học trực tuyến, thầy cô cũng đã quan tâm đến việc ôn tập cho các em. Sau khi học trực tiếp, nhà trường đã có kế hoạch tăng tiết ôn thi tốt nghiệp, trong 8 tuần ôn thi, nhà trường đã phân chia lớp theo Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Trong quá trình dạy, giáo viên cũng lồng ghép việc cho đề thi thử theo từng môn, từng lớp. Thông qua cái đề thi thử, giáo viên định hướng cho các em để có kết quả cao nhất”.

Theo các em học sinh Trường THPT Chu Văn An, huyện Phú Tân, đến thời điểm này, các thầy cô đã trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cho các em. Cùng với đó, các em cũng đã nêu cao quyết tâm, tập trung khâu ôn luyện. Với tâm huyết của các thầy cô giáo, cùng nỗ lực ôn luyện của học sinh, đến thời điểm này, các em đã nắm vững kiến thức trọng tâm, sẵn sàng vượt vũ môn với một quyết tâm đạt kết quả cao nhất.

Thực hiện chỉ đạo của Sở GD-ĐT tỉnh An Giang, tất cả các trường THPT trên địa bàn tỉnh, ngoài việc ôn luyện để giúp học sinh củng cố kiến thức, các trường còn tập trung chăm lo, chia sẻ khó khăn và chuẩn bị tâm lý, quy chế thi, sức khỏe cho học sinh yên tâm ôn thi và tham gia kỳ thi một cách tự tin nhất.

Em Lê Thị Bích Ngân, học sinh Trường THPT Chu Văn An, huyện Phú Tân cho biết: “Sau học kỳ II, giáo viên đã tập trung theo các đề minh họa của Bộ, ôn tập sát với kiến thức mà học sinh cần để đi thi. Đến giai đoạn này, chúng em đã bước vào giai đoạn tập trung giải đề. Ngoài ra ở nhà, em còn tham khảo thêm ở trên mạng xã hội YouTube; học các bạn trên nhóm Facebook, Zalo, chúng em trao đổi với nhau để có thêm nhiều kiến thức. Đối với riêng em đã đảm bảo được 70% kiến thức, còn 30% em đang cố gắng giai đoạn nước rút này”.

Còn tại Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, huyện Chợ Mới ngay từ đầu năm học 2021-2022, để đảm bảo kiến thức cơ bản chương trình giáo dục phổ thông và chuẩn kiến thức kỹ năng, phù hợp với hình thức, nội dung của đề thi tốt nghiệp THPT, trường đã tổ chức ôn luyện cho các em học sinh lớp 12 có khả năng, tự tin tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022. Nhà trường, đã có phương pháp ôn tập phù hợp với từng học sinh; củng cố kiến thức căn bản cho học sinh yếu kém, học sinh có học lực trung bình… Đối với giáo viên nhà trường, luôn bám sát chương trình giáo dục phổ thông, nội dung ôn tập theo dạng đề mở tích hợp; tập trung rèn luyện cho học sinh phát huy tư duy năng lực sáng tạo, liên hệ giải quyết vấn đề trong thực tế; tổ chức lớp ôn tập theo hướng phân hóa năng lực cho học sinh; đảm bảo mục tiêu vừa xét tốt nghiệp, vừa xét đại học, cao đẳng.

Em Nguyễn Văn Hoài, trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, huyện Chợ Mới cho biết: “Thầy cô bộ môn đã có nhiều cách khác nhau như hệ thống lại kiến thức trọng tâm sau mỗi tiết học, tóm gọn kiến thức trọng tâm bằng các sơ đồ hóa, nhắc lại kiến thức thông qua việc giải đề minh họa, làm bài tập trắc nghiệm, điền khuyết, tự trả bài lẫn nhau. Ngoài ra, chúng em còn tham khảo kiến thức trên mạng xã hội…Thông qua những việc đó chúng em có thể khắc sâu được những kiến thức cho mình và có thể lấp những lỗ hổng về kiến thức. Cũng nhờ sự tận tình của giáo viên bộ môn, nhà trường và sự tự chuẩn bị chu đáo cho bản thân mình… em có thể tự tin vượt qua kỳ thi sắp tới một cách tốt nhất”.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh An Giang, toàn tỉnh có hơn 18.650 thi sinh đăng ký hồ sơ thi tốt nghiệp THPT, trong đó có hơn 18.100 thí sinh vừa xét tốt nghiệp và vừa xét vào các trường Đại học, Cao đẳng. 540 thí sinh chỉ xét vào các trường Đại học, chỉ có 3 thi sinh thi đăng ký thi để xét tốt nghiệp. Theo dự kiến sẽ tổ chức khoảng 44 điểm thi, tăng 4 điểm so với 2021, với hơn 800 phòng thi và 60 phòng chờ cho thí sinh tự do, có 11 điểm thi dự phòng tại 11 địa phương; trong đó, hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do thi chung với thí sinh Hệ giáo dục Phổ thông. Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra an toàn, ông Nguyễn Quốc Khanh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh An Giang cho biết: “Ngành Giáo dục đang phối hợp với các ngành chức năng, trong đó có công an tỉnh, công an của các huyện thị, thành phố trong việc đảm bảo an toàn tuyệt đối các khâu của kỳ thi, đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông ở các điểm thi; vận chuyển, bàn giao đề thi đến các hội đồng coi thi; cũng như vận chuyển bài thi từ các hội đồng coi thi về hội đồng chấm thi. Phối hợp với điện lực An Giang trong việc đảm bảo cho nguồn điện thông suốt để phục vụ tốt cho kỳ thi. Ngành Y tế thì hỗ trợ phương án phòng chống dịch Covid-19”.

Với sự chủ động, thích ứng linh hoạt việc dạy và học, xây dựng phương án ôn tập phù hợp với từng đối tượng học sinh của các trường trên địa bàn, cùng với sự nỗ lực ôn luyện của các giáo viên, học sinh; Sự chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi, tin rằng kỳ thi THPT quốc gia năm 2022 của tỉnh An Giang sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tiểu học Hoàng Liệt tự ý phân tuyến học sinh khi chưa có quyết định của quận
Tiểu học Hoàng Liệt tự ý phân tuyến học sinh khi chưa có quyết định của quận

VOV.VN - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Liệt thừa nhận, việc thông báo phân tuyến của nhà trường thực hiện khi mới có biên bản họp cùng lãnh đạo phường và hiệu trưởng các trường công lập trên địa bàn phường Hoàng Liệt vào ngày 21/4/2022, mà chưa có văn bản chấp thuận của UBND Quận Hoàng Mai.

Tiểu học Hoàng Liệt tự ý phân tuyến học sinh khi chưa có quyết định của quận

Tiểu học Hoàng Liệt tự ý phân tuyến học sinh khi chưa có quyết định của quận

VOV.VN - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Liệt thừa nhận, việc thông báo phân tuyến của nhà trường thực hiện khi mới có biên bản họp cùng lãnh đạo phường và hiệu trưởng các trường công lập trên địa bàn phường Hoàng Liệt vào ngày 21/4/2022, mà chưa có văn bản chấp thuận của UBND Quận Hoàng Mai.

Ngành hàng không lên kế hoạch hỗ trợ vận chuyển đề thi đại học năm 2022
Ngành hàng không lên kế hoạch hỗ trợ vận chuyển đề thi đại học năm 2022

VOV.VN - Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các các đơn vị, bộ phận liên quan của ngành hàng không sẽ tạo điều kiện vận chuyển đề thi tuyển sinh đại học năm 2022 một nhanh chóng, thuận lợi.

Ngành hàng không lên kế hoạch hỗ trợ vận chuyển đề thi đại học năm 2022

Ngành hàng không lên kế hoạch hỗ trợ vận chuyển đề thi đại học năm 2022

VOV.VN - Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các các đơn vị, bộ phận liên quan của ngành hàng không sẽ tạo điều kiện vận chuyển đề thi tuyển sinh đại học năm 2022 một nhanh chóng, thuận lợi.

Quốc hội yêu cầu thiết kế môn Lịch sử bậc THPT gồm cả phần bắt buộc và tự chọn
Quốc hội yêu cầu thiết kế môn Lịch sử bậc THPT gồm cả phần bắt buộc và tự chọn

VOV.VN - Quốc hội yêu cầu thiết kế môn Lịch sử trong Chương trình giáo dục cấp Trung học phổ thông, bao gồm cả phần bắt buộc và phần lựa chọn một cách hợp lý, khoa học, đảm bảo hiệu quả cao nhất trong việc giáo dục truyền thống và phát triển nhân cách cho học sinh.

Quốc hội yêu cầu thiết kế môn Lịch sử bậc THPT gồm cả phần bắt buộc và tự chọn

Quốc hội yêu cầu thiết kế môn Lịch sử bậc THPT gồm cả phần bắt buộc và tự chọn

VOV.VN - Quốc hội yêu cầu thiết kế môn Lịch sử trong Chương trình giáo dục cấp Trung học phổ thông, bao gồm cả phần bắt buộc và phần lựa chọn một cách hợp lý, khoa học, đảm bảo hiệu quả cao nhất trong việc giáo dục truyền thống và phát triển nhân cách cho học sinh.