Cử tri Quảng Trị bức xúc công trình trọng điểm thi công kéo dài nhiều năm

VOV.VN - Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp cuối năm 2021 Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Trị sáng 8/12, đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Trị bức xúc về tình trạng một số công trình trọng điểm thi công kéo dài hơn chục năm nhưng chưa xong, gây ảnh hưởng đi lại và bức xúc trong nhân dân.

Đại biểu Trần Việt Dũng, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cho biết, trên địa bàn huyện có 3 công trình giao thông trọng điểm khởi công hơn 10 năm nay nhưng thi công kéo dài, đến nay vẫn chưa xong gây bức xúc trong nhân dân. Cụ thể, dự án đường nối cầu An Mô bắc qua sông Thạch Hãn vào Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn; dự án đường nối cầu Thạch Hãn đến đập Trấm; dự án Đường vành đai cứu hộ, cứu nạn phía Tây Triệu Phong và phía Nam huyện Cam Lộ. Theo đại biểu Trần Việt Dũng, sắp đến Lễ kỷ niệm 115 năm Ngày sinh cố Tổng Bí thư Lê Duẩn nhưng công trình đường về khu lưu niệm chưa xong.

“Các công trình đầu tư trên địa bàn thi công nhiều năm nhưng thi công dang dở, người dân có ý kiến rất nhiều nhưng tiến độ khắc phục rất chậm. Đặc biệt, đường từ Trừ Lấu lên Cam Lộ, có cầu Liên Phong, người dân gọi là cầu dang dở”, đại biểu Trần Việt Dũng cho hay.

Ông Trần Hữu Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Trị giải trình, công trình đường nối cầu An Mô vào Khu Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, còn lại dự án đường nối cầu Thạch Hãn đến đập Trấm do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư.

Dự án Đường vành đai cứu hộ, cứu nạn phía Tây Triệu Phong và phía Nam huyện Cam Lộ do UBND huyện Triệu Phong làm chủ đầu tư. Các công trình này được khởi công hơn 10 năm, do lúc đầu các đơn vị lập dự án đầu tư qui mô và tổng mức đầu tư quá lớn.

Đến lúc triển khai thi công được một vài hạng mục thì cắt vốn theo Nghị quyết 11 của Chính phủ năm 2011 về cắt giảm đầu tư công. Tỉnh Quảng Trị đã tái cấu trúc lại các dự án này, trong đó lập một số dự án mới để hoàn thiện các hạng mục dang dở. Trong đó, dự án đường nối cầu Thạch Hãn đến đập Trấm, hiện đang vướng khớp nối với đường sắt và Quốc lộ 1A, cần thống nhất giữa các bên.

Theo ông Trần Hữu Hùng, con đường nối cầu An Mô vào Khu Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn hiện nay do vướng đền bù giải tỏa: “Công trình này vượt tổng mức đầu tư hơn 12 tỷ đồng chủ yếu là vướng giải phóng mặt bằng. Sở đã làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất tỉnh bố trí thêm vốn điều chỉnh tổng mức đầu tư. Nếu có tiền sẽ hoàn thành kịp chào mừng kỷ niệm 115 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Lê Duẩn”.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị cho biết, các dự án thi công kéo dài qua nhiều lần điều chỉnh nhưng vẫn chưa hoàn thành, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân. Tỉnh đã cho chủ trương tái cúc trúc lại nguồn vốn để hoàn thiện. Đề nghị ngành giao thông Vận tải sớm hoàn công trình, đặc biệt là đường nối cầu An Mô vào đến Khu Lưu niệm cố Tổng bí thư Lê Duẩn. 

“Tỉnh đã có chủ trương cấu trúc lại các công trình dự án đường nối cầu An Mô bắc qua sông Thạch Hãn vào Khu lưu niệm cố Tổng Tí thư Lê Duẩn; dự án đường nối cầu Thạch Hãn đến đập Trấm; dự án Đường vành đai cứu hộ, cứu nạn phía Tây Triệu Phong và phía Nam huyện Cam Lộ. Tôi nhắc lời hứa của Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, các công trình này phải hoàn thiện đúng dịp kỷ niệm 115 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Lê Duẩn. Từ nay đến thời điểm đó chỉ còn 4 tháng, công trình phải hoàn thành”, ông Nguyễn Đăng Quang chỉ đạo./.

Tin liên quan

Vì sao tuyến Đường sắt Đô thị Nhổn - ga Hà Nội chậm tiến độ?
Vì sao tuyến Đường sắt Đô thị Nhổn - ga Hà Nội chậm tiến độ?

VOV.VN - Nguyên nhân chính dẫn đến dự án chậm tiến độ như hiện nay là do công tác giải phóng mặt bằng chậm trễ; chính sách bồi thường, hỗ trợ và quy trình thực hiện bồi thường cho các hộ dân...

Vì sao tuyến Đường sắt Đô thị Nhổn - ga Hà Nội chậm tiến độ?

Vì sao tuyến Đường sắt Đô thị Nhổn - ga Hà Nội chậm tiến độ?

VOV.VN - Nguyên nhân chính dẫn đến dự án chậm tiến độ như hiện nay là do công tác giải phóng mặt bằng chậm trễ; chính sách bồi thường, hỗ trợ và quy trình thực hiện bồi thường cho các hộ dân...

Đồng Nai chậm tiến độ tiêm vaccine do chưa nhận được 300.000 liều Sinopharm 
Đồng Nai chậm tiến độ tiêm vaccine do chưa nhận được 300.000 liều Sinopharm 

VOV.VN -   Sáng nay (30/9), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai thông tin về 620 ca mắc COVID-19 mới ghi nhận trên địa bàn.

Đồng Nai chậm tiến độ tiêm vaccine do chưa nhận được 300.000 liều Sinopharm 

Đồng Nai chậm tiến độ tiêm vaccine do chưa nhận được 300.000 liều Sinopharm 

VOV.VN -   Sáng nay (30/9), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai thông tin về 620 ca mắc COVID-19 mới ghi nhận trên địa bàn.

Dự án “Xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng nghề cá” ở Thừa Thiên Huế chậm tiến độ
Dự án “Xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng nghề cá” ở Thừa Thiên Huế chậm tiến độ

VOV.VN - Dự án “Xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng nghề cá” của tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện từ năm 2019, có tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng. Nhưng đến nay, dự án này đang chậm tiến độ, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

Dự án “Xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng nghề cá” ở Thừa Thiên Huế chậm tiến độ

Dự án “Xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng nghề cá” ở Thừa Thiên Huế chậm tiến độ

VOV.VN - Dự án “Xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng nghề cá” của tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện từ năm 2019, có tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng. Nhưng đến nay, dự án này đang chậm tiến độ, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

Dự án nâng cấp mở rộng kênh Chợ Gạo chậm tiến độ, người dân khốn khó
Dự án nâng cấp mở rộng kênh Chợ Gạo chậm tiến độ, người dân khốn khó

VOV.VN - Dự án nâng cấp, mở rộng kênh Chợ Gạo (giai đoạn 2) được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt có tổng mức đầu tư trên 1.300 tỷ đồng, hiện công tác giải phóng mặt bằng đang chậm tiến độ so với yêu cầu.

Dự án nâng cấp mở rộng kênh Chợ Gạo chậm tiến độ, người dân khốn khó

Dự án nâng cấp mở rộng kênh Chợ Gạo chậm tiến độ, người dân khốn khó

VOV.VN - Dự án nâng cấp, mở rộng kênh Chợ Gạo (giai đoạn 2) được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt có tổng mức đầu tư trên 1.300 tỷ đồng, hiện công tác giải phóng mặt bằng đang chậm tiến độ so với yêu cầu.