Hà Nội lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân về tình hình phòng, chống dịch
VOV.VN - Bắt đầu từ ngày 22/7, người dân Hà Nội có thể trực tiếp phản ánh về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố thông qua đường dây nóng, tài khoản mạng xã hội Zalo hoặc hòm thư tiếp nhận.
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, TP. Hà Nội đã triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong những ngày qua, vẫn có một bộ phận nhỏ người dân chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; tình trạng tập trung đông người tại một số nơi vẫn tiếp diễn; hàng ngày vẫn có hàng ngàn người từ các địa phương khác trở về Thành phố mang theo nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng...
Thực hiện các Công điện, Chỉ thị của Chủ tịch UBND Thành phố đã ban hành, để chủ động kiểm soát nguy cơ cao lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng, nâng cao ý thức người dân trong việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, từ ngày 22/7, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai tiếp nhận phản ánh của người dân thông qua các kênh sau:
1. Hòm thư phản ánh nguy cơ COVID-19. Địa chỉ: https://antoancovid.vn/phananhHN
2. Tài khoản Zalo “Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội” chuyên mục “Phản ánh Covid”.
3. Đường dây nóng: 0889.556.655 và 0889.557.755.
Theo ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, bằng những kênh tiếp nhận trên, người dân có thể phản ánh những sai phạm trong công tác phòng chống dịch; việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch trong cộng đồng; nguy cơ tiếp xúc các ca bệnh xuất hiện trong cộng đồng; thông tin không đúng sự thật... Qua đó, giúp các cơ quan chức năng của Thành phố kịp thời xử lý mọi tình huống trong thời gian ngắn nhất, giảm thiểu tối đa các nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo an toàn cho người dân.
“Ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân trong lúc này vô cùng quan trọng, để cùng cộng đồng, chính quyền các cấp quyết tâm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh”, ông Nguyễn Thanh Liêm nhấn mạnh./.