Không thể dùng một tin nhắn soạn sẵn để trả lời tất cả phản ánh của người dân
VOV.VN - Tại buổi làm việc của Đoàn kiểm tra UBND TP.HCM với quận Bình Tân về công tác hỗ trợ người dân khó khăn do COVID-19, nhiều thành viên đoàn kiểm tra đã nhắc nhở quận này không được trả lời các phản ánh của người dân bằng 1 tin nhắn rập khuôn, lặp lại.
Theo báo cáo của quận Bình Tân, đường dây nóng 1022 của quận nhận hơn 130.000 tin nhắn phản ánh của người dân về các vấn đề phòng chống dịch và an sinh xã hội, trong đó tỷ lệ mà địa phương đã xử lý, giải quyết là 98,5%.
![không thể dùng một tin nhắn soạn sẵn để trả lời tất cả phản ánh của người dân hình ảnh 1 khong the dung mot tin nhan soan san de tra loi tat ca phan anh cua nguoi dan hinh anh 1](https://media.vov.vn/sites/default/files/styles/large_watermark/public/2021-11/doan_kiem_tra.jpg)
Nhưng khi các thành viên của Đoàn kiểm tra thực tế thì thấy rất nhiều lần đường dây nóng của quận đã dùng một mẫu tin nhắn soạn sẵn để phản hồi cho nhiều trường hợp. Người dân phản ánh đến đường dây nóng nhiều lần song tất cả các lần đều được quận trả lời bằng một câu rập khuôn, lặp lại. Điều này càng khiến người dân thêm bức xúc và cảm thấy phản ánh của mình chưa được lắng nghe thấu đáo. Đồng thời, việc này cũng gây áp lực cho Tổng đài 1022 của Thành phố trong thời gian qua.
Các thành viên trong đoàn kiểm tra chia sẻ với cán bộ cơ sở ở Bình Tân khi phải phụ trách một địa bàn đông dân cư và xử lý, thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau trong thời gian chống dịch. Nhưng việc phản hồi, giải quyết khiếu nại, phản ánh của người dân cần được chấn chỉnh và chú trọng hơn. Công tác này là một nhiệm vụ quan trọng của cán bộ địa phương khi thực thi chính sách an sinh xã hội và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Ông Cao Thanh Bình- Phó Trưởng ban Ban Kinh tế- Ngân sách, HĐND TP.HCM đề nghị quận Bình Tân cần khắc phục ngay./.