Không thể dung túng cho kẻ làm càn

VOV.VN - Hàng chục hộ gia đình ở thôn Quảng Chánh, xã Nghĩa Thắng, huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông rất bức xúc khi không thể vào rẫy thu hoạch hồ tiêu, cà phê, cao su chỉ vì một người làm càn.

Hàng chục hộ gia đình ở thôn Quảng Chánh, xã Nghĩa Thắng, huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông rất bức xúc trước thái độ của ông Nguyễn Thanh Dũng rào kín con đường ngang qua bên nhà ông ta. Hàng chục ha hồ tiêu, cà phê, cao su đang vào vụ thu hoạch nhưng không thể đưa sản phẩm về nhà, vật tư xăng dầu phân bón để tưới cho cây trồng cũng không thể vận chuyển ra rẫy.

Con đường này bắt đầu từ sát sân bóng của trường Phổ thông Trung học Nguyễn Tất Thành chạy vào vùng nương rẫy hàng trăm ha của hơn 50 hộ dân. Ngày 1/12 vừa qua, ông Nguyễn Thanh Dũng cho người rào lại, và canh giữ không cho xe đi qua.

Ông Nguyễn Văn Bia, sinh năm 1956 có vườn cà phê rộng 2,3 ha đang thu hoạch nhưng không đưa được sản phẩm về nhà bởi đường vận chuyển đã bị rào chắn. Ông Bia cho biết, ông làm rẫy đã hơn 25 năm. Và suốt thời gian qua đều đi lại, vận chuyển hàng hoá, vật tư phân bón trên con đường này.

“Số bà con làm rẫy trong này thì khoảng 50 hộ. Nhưng hiện khó khăn nhất là vấn đề vận chuyển nông sản, hàng hoá. Dân cũng có làm đơn kiến nghị lên xã nhưng chưa được giải quyết. Người dân rất bức xúc, Uỷ ban xã thì không giải quyết, cứ hứa với dân miết mà không giải quyết để mở lại đường cho dân đi, dân rất bức xúc việc này”, ông Bia chia sẻ.

Ông Huỳnh Long, một người có diện tích vườn cao su, cà phê khá lớn đang vào vụ thu hoạch phải dùng xe máy lòng vòng chở từng can vật tư vào rẫy.

“Chở phân qua nhưng giờ anh Dũng anh rào đường lại không cho đi. Không còn đường nào để có thể vận chuyển phân bón vào rẫy và thu hoạch hoa trái vận chuyển ra tiêu thụ”, ông Huỳnh Long cho hay.

Một ngày sau khi ông Dũng ngang nhiên rào đường, ngày 2/12/2021 ông Mai Đức Cương, trưởng thôn Quảng Chánh đã đại diện 50 hộ dân viết đơn kiến nghị gửi lên UBND xã.

“Các hộ dân chúng tôi đang thu hoạch cà phê, không có đường vận chuyển nông sản. Tôi viết đơn này đại diện cho các hộ dân, kiến nghị lên các cấp chính quyền giải quyết để bà con nông dân được vận chuyển nông sản thuận lợi”, ông Mai Đức Cương nói.

“Hồi trước đây là có con đường đi ngang qua sân trường. Cho nên khi trường dời sân bóng qua đây. Nhà trường đã làm cho một con đường để dân đi. Nhưng không biết bây giờ tại sao mà lại rào con đường không cho dân đi nữa. Việc làm này khiến 50 hộ dân rất bức xúc, không biết tại sao con đường bị rào lại. Mong muốn là giải quyết sao cho sớm để dân có đường đi lại, vận chuyển cho thuận tiện”, ông Mai Đức Cương chia sẻ thêm.

Được biết ông Nguyễn Thanh Dũng là người từ TP.HCM mới đến xã Nghĩa Thắng làm ăn sinh sống một vài năm trở lại đây. Ông Dũng đã mua nhiều đất để xây dựng trang trại, nhà cửa. Một số người dân ở đây cho rằng ông Dũng được lãnh đạo UBND xã “chống lưng” nên mới ngang nhiên có hành động vô lý này.

Sáng 17/12 chúng tôi đến UBND xã Nghĩa Thắng, đặt vấn đề vì sao đường bị rào mà UBND xã chưa rốt ráo giải quyết? Ông Bùi Huy Cường, phó Chủ tịch UBND xã nói: “Theo lịch là chúng tôi dự kiến đầu tuần tới sẽ tìm phương hướng giải quyết vấn đề này cho bà con. Ông Dũng cho rằng đất của ông ta nên ông rào lại. Tuy nhiên chúng tôi đã vận động nhiều lần nhưng ông Dũng nhất khoát không chịu. Bây giờ chúng tôi buộc phải mời các bên liên quan lên làm việc để tìm ra hướng giải quyết. Trước hết chúng tôi đang cùng các khối đoàn thể đi vận động ông Dũng để mở lại con đường cho bà con chuyên chở cà phê trong dịp thu hoạch này”.

Con đường đã bị rào chặn. Đây là mạch huyết giao thông duy nhất của hơn 50 hộ dân với hàng trăn ha cây trồng, lại đang trong mùa thu hoạch và tưới nước cho vườn cây. Bịt đường đi lại của dân, hành động này gây khó khăn, anh hưởng đời sống kinh tế, gây bức xúc đối với hàng chục hộ gia đình./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đà Nẵng chỉ đạo tháo dỡ rào chắn trên các đường phố lớn
Đà Nẵng chỉ đạo tháo dỡ rào chắn trên các đường phố lớn

VOV.VN - Chiều nay (26/9), Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các địa phương tháo dỡ bớt các rào chắn trên những tuyến đường lớn, chỉ giữ lại rào chắn tại các khu dân cư, các con hẻm nhỏ.

Đà Nẵng chỉ đạo tháo dỡ rào chắn trên các đường phố lớn

Đà Nẵng chỉ đạo tháo dỡ rào chắn trên các đường phố lớn

VOV.VN - Chiều nay (26/9), Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các địa phương tháo dỡ bớt các rào chắn trên những tuyến đường lớn, chỉ giữ lại rào chắn tại các khu dân cư, các con hẻm nhỏ.

Dỡ rào chắn tuyến Mỹ Phước -Tân Vạn (Bình Dương), xe cộ được lưu thông
Dỡ rào chắn tuyến Mỹ Phước -Tân Vạn (Bình Dương), xe cộ được lưu thông

VOV.VN - Ngày 20/5, rào chắn phục vụ thi công tuyến Mỹ Phước-Tân Vạn giai đoạn 2 trên đường ĐT 741 (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) đã được tháo dỡ, tạo điều kiện cho xe lưu thông.

Dỡ rào chắn tuyến Mỹ Phước -Tân Vạn (Bình Dương), xe cộ được lưu thông

Dỡ rào chắn tuyến Mỹ Phước -Tân Vạn (Bình Dương), xe cộ được lưu thông

VOV.VN - Ngày 20/5, rào chắn phục vụ thi công tuyến Mỹ Phước-Tân Vạn giai đoạn 2 trên đường ĐT 741 (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) đã được tháo dỡ, tạo điều kiện cho xe lưu thông.

Xe máy lách rào chắn phi lên vỉa hè "né" tắc đường
Xe máy lách rào chắn phi lên vỉa hè "né" tắc đường

VOV.VN - Trên đoạn đường Lê Văn Lương hướng đi Láng Hạ vào giờ cao điểm sáng hằng ngày, nhiều xe máy phải phi lên vỉa hè để tránh tắc đường, kịp giờ làm, giờ đưa con đi học...

Xe máy lách rào chắn phi lên vỉa hè "né" tắc đường

Xe máy lách rào chắn phi lên vỉa hè "né" tắc đường

VOV.VN - Trên đoạn đường Lê Văn Lương hướng đi Láng Hạ vào giờ cao điểm sáng hằng ngày, nhiều xe máy phải phi lên vỉa hè để tránh tắc đường, kịp giờ làm, giờ đưa con đi học...

Hố ga không rào chắn dẫn đến chết người: Trách nhiệm thuộc về ai?
Hố ga không rào chắn dẫn đến chết người: Trách nhiệm thuộc về ai?

VOV.VN -Tội vi phạm quy định về duy tu, sửa chữa, quản lý công trình giao thông theo quy định tại Điều 281, mức hình phạt cao nhất đến 3 năm tù.

Hố ga không rào chắn dẫn đến chết người: Trách nhiệm thuộc về ai?

Hố ga không rào chắn dẫn đến chết người: Trách nhiệm thuộc về ai?

VOV.VN -Tội vi phạm quy định về duy tu, sửa chữa, quản lý công trình giao thông theo quy định tại Điều 281, mức hình phạt cao nhất đến 3 năm tù.