Tổng đài 1022 TP.HCM nhận 54.000 cuộc gọi/ngày

VOV.VN - Ngay sau khi mở kênh 1022 – nhánh số 2 để tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, mỗi ngày tổng đài nhận đến 54.000 cuộc gọi và bị quá tải.

Vì thế ngành chức năng dự kiến triển khai callbot có ứng dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ thêm. Bắt đầu từ 0 giờ hôm nay (28/7), các doanh nghiệp viễn thông di động VNPT Vinaphone, Mobifone và Viettel chung tay với người dân Thành phố, không thực hiện tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trên địa bàn TP.HCM. 

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TP.HCM cho biết, thực tế có việc nhiều người gọi đến 1022 nhưng không kết nối được tổng đài viên, do nghẽn mạch vì số lượng cuộc gọi quá lớn trong cùng thời điểm. Cụ thể, chỉ trong hơn 2 ngày sau khi mở kênh, có gần 190.000 cuộc. Trung bình một ngày có khoảng 54.000 cuộc. Sở Thông tin- Truyền thông và VNPT đã bố trí 120 tổng đài viên trực 24/24 giờ nhưng vẫn không thể nhận hết số cuộc gọi.

Ông Lâm Đình Thắng cho biết thêm, Sở đang phối hợp với Bộ Khoa học - Công nghệ, Bộ Thông tin – Truyền thông tìm giải pháp công nghệ, kết nối tổng đài quốc gia đễ hỗ trợ và tăng lực lượng để giải quyết việc này. Dự kiến trong 1-2 ngày tới, Sở sẽ triển khai callbot có ứng dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ thêm. Cách này sẽ giải quyết được thêm 3600 cuộc/giờ. Qua đó hy vọng sẽ cơ bản giải quyết được tình trạng nghẽn mạch”.

Được biết, Cổng thông tin 1022 TP.HCM do Sở Thông tin - Truyền thông triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng Thành phố. Đây là kênh giao tiếp duy nhất giữa Chính quyền Thành phố với người dân để tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông,…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị,…, ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Lãnh đạo Thành phố để xây dựng và phát triển TP.HCM.

Trong thời gian TP.HCM triển khai các giải pháp phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Cổng thông tin 1022 là kênh tiếp nhận và xử lý chính thức các thông tin phản ánh từ người dân đến Chính quyền Thành phố nhằm kịp thời xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm, các yêu cầu hỗ trợ người dân trong công cuộc phòng, chống Covid-19 trên địa bàn.

Người dân cần hỗ trợ khi gặp khó khăn do dịch Covid-19 có thể gọi 1022 - nhấn phím số 2./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Tổng đài 1022 tỉnh Bình Dương nhận gần 13.100 cuộc gọi về COVID-19 trong 1 tháng
Tổng đài 1022 tỉnh Bình Dương nhận gần 13.100 cuộc gọi về COVID-19 trong 1 tháng

VOV.VN - Từ ngày 16/6 đến nay, Tổng đài 1022 của Bình Dương đã tiếp nhận hơn 13.100 cuộc gọi, phiếu yêu cầu qua zalo, email phản ánh liên quan đến vấn đề phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tổng đài 1022 tỉnh Bình Dương nhận gần 13.100 cuộc gọi về COVID-19 trong 1 tháng

Tổng đài 1022 tỉnh Bình Dương nhận gần 13.100 cuộc gọi về COVID-19 trong 1 tháng

VOV.VN - Từ ngày 16/6 đến nay, Tổng đài 1022 của Bình Dương đã tiếp nhận hơn 13.100 cuộc gọi, phiếu yêu cầu qua zalo, email phản ánh liên quan đến vấn đề phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

TPHCM ra mắt hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113-114-115
TPHCM ra mắt hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113-114-115

VOV.VN - Với hệ thống này, khi có tình huống khẩn cấp, người dân chỉ cần gọi đến một trong ba đầu số trên đều sẽ nhận được sự trợ giúp từ cơ quan chức năng.

TPHCM ra mắt hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113-114-115

TPHCM ra mắt hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113-114-115

VOV.VN - Với hệ thống này, khi có tình huống khẩn cấp, người dân chỉ cần gọi đến một trong ba đầu số trên đều sẽ nhận được sự trợ giúp từ cơ quan chức năng.