Từ tháng 9/2021, Hà Nội thí điểm kiểm soát khí thải xe máy

VOV.VN - Theo Sở TN&MT Hà Nội, dự kiến từ tháng 9/2021, Hà Nội sẽ thí điểm kiểm soát khí thải xe máy, khuyến khích người dân đến để được kiểm tra, tư vấn miễn phí.

Chia sẻ với phóng viên, ông Mai Trọng Thái - Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội cho biết, mới đây sở TN&MT Hà Nội cũng đã đề xuất kế hoạch thí điểm kiểm soát khí thải miễn phí cho người dân Thủ đô nhằm bảo vệ môi trường lên và UBND TP. Hà Nội chấp thuận, ban hành kế hoạch để các sở ngành liên quan chuẩn bị đo khí thải mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành ở thành phố. UBND TP Hà Nội cũng thống nhất với đề xuất là từ tháng 9/2021 đến tháng 6/2022 sẽ triển khai kế hoạch này.

Theo ông Mai Trọng Thái, Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội và lực lượng chức năng kiểm soát giao thông trên đường sẽ phối hợp với Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong đó chủ yếu là các hãng sản xuất mô tô là Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM tiến hành lắp đặt hệ thống kiểm soát khí thải tại các đại lý của các hãng này để kiểm tra miễn phí cho người dân.

“Xe được đưa vào các điểm để đo khí thải miễn phí, trong đó sẽ kiểm tra tiêu chuẩn an toàn, từ số liệu được đơn vị kiểm tra, sẽ có đánh giá kèm khuyến cáo về chất lượng xe với người sử dụng và cơ quan quản lý nhà nước. Người dân kiểm tra có thể biết rõ được mức độ an toàn của phương tiện, thông số khí thải xả ra, sau đó có thể lựa chọn bảo dưỡng, sửa chữa hoặc đổi cũ lấy mới theo khuyến khích của các hãng. Dự kiến từ tháng 9/2021 sẽ tiến hành kế hoạch, tuy nhiên có thể lùi thời gian tùy vào tình hình dịch Covid-19”, ông Thái chia sẻ.

Ông Thái cho biết thêm, khi triển khai chính thức, các đơn vị chức năng sẽ lập đặt các trạm đo khí thải tại các đại lý xe mô tô, xe gắn máy để hỗ trợ việc kiểm tra miễn phí khí thải trên địa bàn 6 quận của Thủ đô (Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông).

Liên quan đến nội dung này, mới đây Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) đã có đề xuất với UBND TP Hà Nội về việc đăng kiểm cho hơn 5,7 triệu xe máy hiện đang lưu hành. Mục đích của việc này là hạn chế lượng xe cũ nát lưu thông và xả khí thải gây ô nhiễm môi trường, giảm ùn tắc./.

Viết bình luận

Ý tưởng thì tốt rồi nhưng sao không hoàn thiện hệ thống gt công cộng đảm bảo khoảng cách 50m là tiếp cận được. Kinh phí từ thuế sử dụng phương tiện cá nhân thu 1 lần hàng năm, mỗi năm tăng 20%. Gảm dần tới bán phân phối xe cá nhân theo thời gian hoàn thiện hạ tầng gt công cộng. Tình lý rõ ràng chớ lại nâng cấp đội xe cá nhân và tăng sl lên vô hạn thì giải quyết được cái gì.

Windy - 1 tháng 2 tuần trước

Tin liên quan

Lộ trình thu hồi xe máy cũ nát ở Hà Nội
Lộ trình thu hồi xe máy cũ nát ở Hà Nội

VOV.VN - Hà Nội báo cáo Thủ tướng sau năm 2020, thành phố tổ chức thu hồi xe máy cũ nát, không đảm bảo kỹ thuật, khí thải nhằm bảo vệ môi trường.

Lộ trình thu hồi xe máy cũ nát ở Hà Nội

Lộ trình thu hồi xe máy cũ nát ở Hà Nội

VOV.VN - Hà Nội báo cáo Thủ tướng sau năm 2020, thành phố tổ chức thu hồi xe máy cũ nát, không đảm bảo kỹ thuật, khí thải nhằm bảo vệ môi trường.

Đầu năm 2018 sẽ thu hồi xe máy cũ tại Hà Nội
Đầu năm 2018 sẽ thu hồi xe máy cũ tại Hà Nội

VOV.VN -Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện, bắt đầu từ 1/1/2018 sẽ thu hồi các xe máy cũ nát, không đảm bảo điều kiện về môi trường, an toàn lưu thông.

Đầu năm 2018 sẽ thu hồi xe máy cũ tại Hà Nội

Đầu năm 2018 sẽ thu hồi xe máy cũ tại Hà Nội

VOV.VN -Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện, bắt đầu từ 1/1/2018 sẽ thu hồi các xe máy cũ nát, không đảm bảo điều kiện về môi trường, an toàn lưu thông.

Đến năm 2030, Việt Nam sẽ giảm 9% tổng lượng phát thải khí nhà kính
Đến năm 2030, Việt Nam sẽ giảm 9% tổng lượng phát thải khí nhà kính

VOV.VN - Việt Nam nâng mức đóng góp ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu, trong đó đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ giảm 9% tổng lượng phát thải khí nhà kính.

Đến năm 2030, Việt Nam sẽ giảm 9% tổng lượng phát thải khí nhà kính

Đến năm 2030, Việt Nam sẽ giảm 9% tổng lượng phát thải khí nhà kính

VOV.VN - Việt Nam nâng mức đóng góp ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu, trong đó đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ giảm 9% tổng lượng phát thải khí nhà kính.

Kiểm soát khí thải phương tiện giao thông thuộc về Bộ TN&MT?
Kiểm soát khí thải phương tiện giao thông thuộc về Bộ TN&MT?

VOV.VN - Theo dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi), quản lý khí thải các phương tiện giao thông thuộc về Bộ TN&MT khiến nhiều chuyên gia đồng tình.

Kiểm soát khí thải phương tiện giao thông thuộc về Bộ TN&MT?

Kiểm soát khí thải phương tiện giao thông thuộc về Bộ TN&MT?

VOV.VN - Theo dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi), quản lý khí thải các phương tiện giao thông thuộc về Bộ TN&MT khiến nhiều chuyên gia đồng tình.