TP. HCM phát động cuộc thi sáng tạo trên không gian mạng về metro
VOV.VN - Trưa 22/12, tại ga trung tâm Bến Thành thuộc tuyến metro 1 (Bến Thành – Suối Tiên), Sở Thông tin – Truyền thông TPHCM và các đối tác phát động cuộc thi tìm kiếm Nhà sáng tạo nội dung với chủ đề: “Chạm đến tương lai cùng Metro”.
Sự kiện diễn ra ngay sau khi tuyến metro 1 (Bến Thành – Suối Tiên) chính thức vận hành để góp phần lan tỏa mạnh mẽ, thu hút người dân đến với metro.
Tuyến metro 1 sẽ trở thành biểu tượng giao thông công cộng hiện đại, một phần của văn hóa đô thị sống động của TPHCM. Đây sẽ là địa điểm check-in yêu thích của du khách và người dân; qua đó góp phần tạo nên sự gắn kết, nơi gặp gỡ chia sẻ những trải nghiệm thú vị…
Ban tổ chức cuộc thi mong muốn nhận được những sản phẩm truyền thông sáng tạo, lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng về ứng xử văn minh, văn hóa khi sử dụng metro…
Ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TP cho rằng, những nhà sáng tạo nội dung - với tài năng kể chuyện, khả năng tạo cảm xúc và sự am hiểu về cộng đồng sẽ là cầu nối giúp metro số 1 không chỉ là một công trình giao thông mà còn trở thành một câu chuyện truyền cảm hứng cho kỷ nguyên mới của đất nước.
Ông Nguyễn Ngọc Hồi cho biết, bước đầu đã có 200 sáng tạo nội dung bắt đầu tham gia cuộc thi.
"Chúng tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ cùng nhau là một điều mới, truyền thông những thông điệp tích cực trên không gian mạng. Đây cũng là lần đầu tiên TPHCM triển khai phát động cuộc thi sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Và chúng ta hãy tạo ra những khoảnh khắc đẹp nhất, tốt nhất trên không gian mạng để chúng ta cùng chạm đến tương lai chứ không phải là mỗi chúng ta cùng chạm đến tương lai." ông Hồi nói.
Cuộc thi “Chạm đến tương lai cùng Metro” chính thức khởi động từ 22/12 đến ngày 20/1/2025. Người tham gia gửi tác phẩm tới địa chỉ: ttdt.stttt@tphcm.gov.vn .
Đối tượng tham gia là công dân từ 16 tuổi trở lên, đang sinh sống tại Việt Nam; Những người có đam mê sáng tạo nội dung trong các lĩnh vực video, thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh hoặc viết lách; Các bạn trẻ khao khát thể hiện tư duy độc đáo qua lăng kính mạng xã hội. Người tham dự có thể tham gia dưới hình thức cá nhân hoặc nhóm (không quá 5 người) và đại diện cho tổ chức doanh nghiệp.
Nhà sáng tạo nội dung có thể xây dựng tác phẩm dự thi theo 15 đề tài được Ban tổ chức gợi ý tại Thể lệ. Các tác giả tham gia dự thi bằng sản phẩm dưới dạng: Video ngắn (Facebook Reels, TikTok video); Bài viết sáng tạo (Blog, bài post mạng xã hội); Thiết kế đồ họa (Poster, infographic, ảnh minh họa); Chuỗi hình ảnh (Kể chuyện qua hình ảnh).
Ban Tổ chức sẽ trao các giải thưởng hấp dẫn cho các tác giả (hoặc nhóm tác giả) có sản phẩm đoạt giải. Cơ cấu giải thưởng cho tác phẩm gồm có 2 nhóm. Giải thưởng dành cho các Nhà sáng tạo nội dung gồm có 8 giải và Giải thưởng dành cho các Công ty truyền thông quản lý đa kênh (MCN), gồm có 2 giải.