TP.HCM sẽ thống nhất 1 ứng dụng di động tương tác giữa chính quyền và người dân

VOV.VN - Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho biết, thành phố sẽ thống nhất một ứng dụng di động nhằm tăng tương tác giữa chính quyền và người dân.

Trong năm 2022, Chương trình chuyển đổi số và Đề án xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh tập trung thực hiện các nhóm nhiệm vụ về tổ chức lại cơ chế chỉ đạo điều hành và hình thành các chính sách nền tảng, đòn bẩy. Sở Thông tin truyền thông TP.HCM kiến nghị, thành phố cần thống nhất Ban chỉ đạo về chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử thành một Ban chỉ đạo duy nhất do Chủ tịch UBND TP.HCM làm Trưởng ban để thống nhất trong chỉ đạo.

Cùng với đó, TP.HCM tập trung xây dựng chính quyền số, nhất là trong lĩnh vực cải cách hành chính, cung cấp dịch vụ công, mang lại các tiện lợi cho người dân và doanh nghiệp với mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4 đối với những dịch vụ công đủ điều kiện.

Đặc biệt, năm 2022, TP.HCM sẽ triển khai một ứng dụng di động (App) duy nhất nhằm nâng cao sự tương tác giữa chính quyền và người dân và ngược lại, giữa người dân với chính quyền. Theo đó, người dân chỉ cần vào một App duy nhất để giao tiếp với chính quyền thành phố ở các lĩnh vực.

Thông qua ứng dụng, chính quyền TP.HCM cũng sẽ có thêm công cụ truyền thông, khảo sát người dân trên diện rộng, nhanh với chi phí thấp. Đồng thời, lãnh đạo TP.HCM có thể biết kết quả từng phường xã, thị trấn giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân. Đây cũng là một trong những giải pháp để phát triển công dân số, xã hội số./.

Tin liên quan

Công bố 6 dịch vụ công cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Công bố 6 dịch vụ công cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

VOV.VN - Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã có hơn 178.000 tài khoản đăng ký; hơn 46,3 triệu lượt truy cập.

Công bố 6 dịch vụ công cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Công bố 6 dịch vụ công cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

VOV.VN - Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã có hơn 178.000 tài khoản đăng ký; hơn 46,3 triệu lượt truy cập.

Cổng dịch vụ công quốc gia cung cấp 9/65 dịch vụ bảo hiểm xã hội
Cổng dịch vụ công quốc gia cung cấp 9/65 dịch vụ bảo hiểm xã hội

VOV.VN - Lĩnh vực BHXH có 9/65 dịch vụ công được ưu tiên tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2020.

Cổng dịch vụ công quốc gia cung cấp 9/65 dịch vụ bảo hiểm xã hội

Cổng dịch vụ công quốc gia cung cấp 9/65 dịch vụ bảo hiểm xã hội

VOV.VN - Lĩnh vực BHXH có 9/65 dịch vụ công được ưu tiên tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2020.

Hà Nội bắt đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4
Hà Nội bắt đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

VOV.VN - Dịch vụ công trực tuyến tạo nhiều thuận lợi cho công dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Hà Nội bắt đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

Hà Nội bắt đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

VOV.VN - Dịch vụ công trực tuyến tạo nhiều thuận lợi cho công dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính.