Trường Đại học Trà Vinh trao học bổng hơn 3,5 tỷ đồng dịp khai giảng khóa mới
VOV.VN - Ngày 18/11, Trường Đại học Trà Vinh tổ chức vinh danh thủ khoa, á khoa và trao học bổng hơn 3,5 tỷ đồng cho sinh viên ngay dịp khai giảng khóa mới.
Khóa học 2024-2025, Trường Đại học Trà Vinh có 3.259 tân sinh viên trúng tuyển vào 43 ngành đào tạo bậc đại học. Trong đó, có 26 lưu học sinh đến từ Campuchia – nâng tổng số sinh viên quốc tế đang học tập tại trường lên hơn 100 sinh viên và tổng số sinh viên toàn trường là hơn 11.400 sinh viên.
Trong năm học 2023 – 2024, Trường Đại học Trà Vinh có thêm 04 chương trình đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế AUN-QA, 19 chương trình kiểm định quốc tế AUN, FIBAA, ABET đưa nhà trường trở thành một trong những trường đại học có nhiều chương trình đào tạo đạt chất lượng kiểm định quốc tế. Đặc biệt trong năm 2024 trường được xếp hạng 42 trong Top 100 WURI Ranking (trường có ảnh hưởng và đóng góp tích cực cho xã hội) và là năm thứ 5 liên tiếp thăng hạng trong Top 100.
Về mục tiêu của trường trong thời gian tới, TS. Nguyễn Minh Hòa – Hiệu trưởng Trường ĐH Trà Vinh cho biết: “Tới năm 2025, Trường Đại học Trà Vinh đặt mục tiêu là đạt 50% chương trình đạt kiểm định quốc tế. Và đến năm 2028, mục tiêu là 100% chương trình đào tạo đại học của nhà trường sẽ đạt kiểm định chất lượng quốc tế. Và sẽ xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển đào tạo trực tuyến, đào tạo từ xa gắn với ứng dụng công nghệ số và trí tuệ nhân tạo. Đây là xu hướng khi mà công nghệ nó đã giúp cho việc học tập trở nên linh hoạt và trở nên thuận lợi hơn”.
Tại lễ khai giảng, Trường Đại học Trà Vinh tổ chức vinh danh và trao học bổng trị giá 23 triệu đồng cho sinh viên Thủ khoa và 15 triệu đồng cho sinh viên Á khoa. Đồng thời trao 37 suất học bổng Ông Bà Giáo sư Nguyễn Thiện Thành cho sinh viên vượt khó, mỗi suất trị giá 4 triệu đồng.
Đặc biệt, dịp này có hơn 30 tổ chức, cá nhân đóng góp hơn 3,5 tỷ đồng cho quỹ học bổng của Trường Đại học Trà Vinh dành tặng cho sinh viên. Nguồn học bổng này không chỉ giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với giáo dục đại học mà còn góp phần tạo động lực cho sinh viên phấn đấu hơn nữa trong học tập.