Vì sao Bộ GTVT xin “thông cảm” cho đường sắt Cát Linh – Hà Đông?

VOV.VN - Cuối cùng thì tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã được cấp chứng nhận an toàn hệ thống. Tuy nhiên vẫn chưa thể chạy trong dịp 30/4- 1/5, Bộ GTVT xin người dân “thông cảm”…

Xin “thông cảm” vì Cát Linh - Hà Đông lại trễ hẹn

Theo kế hoạch gần nhất, Bộ GTVT sẽ bàn giao dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho UBND TP Hà Nội để khai thác thương mại vào dịp Lễ 30/4-1/5. Tuy nhiên, dự án này thêm lần nữa không đạt được kế hoạch đề ra và lại lỡ hẹn với người dân Thủ đô.

Bộ GTVT cho rằng: “Các điều kiện kỹ thuật của Dự án đã đảm bảo có thể vận hành, tuy nhiên các hồ sơ, thủ tục nghiệm thu còn phụ thuộc vào quy trình kiểm tra, xem xét và đánh giá kết quả thực hiện của Tư vấn an toàn ACT và Hội đồng kiểm tra nhà nước, dẫn đến mốc thời gian đó không đạt được như mong muốn”.

“Bộ rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, thông cảm của nhân dân và toàn xã hội”, Bộ GTVT cho biết.

Vẫn không chạy dù đã được cấp chứng nhận an toàn hệ thống

Ngày 29/4, Tư vấn đánh giá độc lập về an toàn hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã cấp chứng nhận an toàn cho dự án.

Theo Bộ GTVT, thời điểm lập dự án và khởi công xây dựng (năm 2011), chưa có quy định về đánh giá an toàn hệ thống đường sắt trước khi đưa vào sử dụng. Tới năm 2016, quy định thay đổi, đường sắt đưa vào sử dụng phải có đánh giá an toàn hệ thống. Do đó, năm 2017, chủ đầu tư đã ký hợp đồng thuê Tư vấn ACT đánh giá an toàn hệ thống đường sắt Cát Linh – Hà Đông.

Về lý do đánh giá an toàn hệ thống do Tư vấn ACT thực hiện bị kéo dài, Bộ GTVT lý giả: Theo hợp đồng, đánh giá an toàn hệ thống bao gồm cả nội dung chi tiết, nhưng khi ký hợp đồng với tư vấn (năm 2017), nhiều nội việc đã thực hiện xong, như: Hiện trạng các hạng mục thi công xây lắp (phần lớn đã hoàn thành); công tác thiết kế, đấu thầu, mua sắm thiết bị (đã cơ bản xong); đoàn tàu sản xuất xong và vận chuyển về Việt Nam lắp đặt...

Khi ban hành chứng nhận an toàn, theo quy trình của công tác cấp chứng an toàn hệ thống châu Âu, Tư vấn ACT phải báo cáo Ủy ban ISA (Ủy ban các tư vấn đánh giá an toàn độc lập, mà Tư vấn ACT là thành viên) xem xét, ra quyết định cuối cùng.

Do đó, thời gian qua mất nhiều thời gian làm rõ với Tổng thầu và Tư vấn ACT để khôi phục các tài liệu trước năm 2017, nên việc đánh giá cấp giấy chứng nhận an toàn hệ thống gặp khó khăn, vướng mắc.

Ngay sau khi có chứng nhận an toàn, Bộ GTVT sẽ khẩn trương hoàn thiện báo cáo nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng đưa vào sử dụng công trình của chủ đầu tư và gửi bổ sung tới Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng. Bộ GTVT đề nghị Hội đồng kiểm tra Nhà nước kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành xây dựng công trình Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông.

Sau khi có chứng nhận an toàn hệ thống do ACT cấp và chủ đầu tư tổ chức nghiệm thu hoàn thành, Bộ GTVT đề nghị Hội đồng kiểm tra xem xét ban hành thông báo kiểm tra công tác nghiệm thu dự án để kịp bàn giao, vận hành khai thác dịp 1/5 tới.

Dự kiến sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, Hội đồng sẽ có xem xét, đánh giá cuối cùng để ra thông báo chấp thuận kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư.

Còn 16 khuyến cáo an toàn đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Theo Bộ GTVT, hiện các nội dung đánh giá an toàn hệ thống tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã được Tư vấn ACT (Pháp) kiểm tra, 16 khuyến cáo còn lại được được Bộ GTVT và đơn vị liên quan thực hiện hoặc cam kết thực hiện.

Tới nay, Tư vấn ACT đã có 13 báo cáo đánh giá an toàn hệ thống đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Tư vấn đã ban hành Chứng nhận kiểm tra dự án và kết quả đánh giá với: 263 nội dung chuyên ngành công trình; đánh giá 76 mối nguy hiềm, 31 chức năng an toàn và quản lý rủi ro của 11 chuyên ngành thiết bị; đánh giá sự thuần thục của nhân sự trong xử lý 10/63 tình huống khẩn cấp.

Tư vấn ACT đưa ra 16 khuyến cáo cần khắc phục. Trong đó, phía đơn vị nhận vận hành khai thác (UBND TP Hà Nội) cần phối hợp thực hiện 9/16 vấn đề (4 nội dung cần đầu tư thêm trong giai đoạn khai thác nằm ngoài thiết kế)

Còn 7/16 nội dung liên quan thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư (Ban quản lý dự án đường sắt), hiện tiếp tục làm việc với Tư vấn ACT để hoàn thành đánh giá an toàn.

Trong 16 khuyến cáo của Tư vấn ACT, tới nay các nội dung đã hoàn thành gồm: Chứng nhận phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; đánh giá an toàn bước 2 với hệ thống tín hiệu; Metro Hà Nội đã hoàn thiện lại 64 quy trình xử lý tình huống khẩn cấp và diễn tập tại hiện trường; Bổ sung các biển chỉ dần cho người khuyết tật; Bổ sung biện pháp sơ tán hành khách trong trường hợp khẩn cấp; Sự sẵn sàng vận hành (gồm: mức độ thuần thục của nhân sự vận hành; bổ sung quy trình vận hành thao tác cho các nhân viên, tăng số lượng nhân viên; bổ sung diễn tập trong tình huống bất ngờ).

Riêng với các khuyến cáo đầu tư bổ sung để an toàn hơn trong quá trình khai thác, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận phối hợp thực hiện khi tiếp nhận và khai thác, gồm: Giải pháp để người giảm khả năng vận động có thể tiếp cận ga và lên tàu; Nút chống ngủ gật cho lái tàu; Cải tiến hệ thống cửa riêng để cấp khí tươi cho hệ thống điều hòa thông gió; Hệ thống cảnh báo cháy trên tàu; Hệ thống rào chắn trên ke ga (khoảng giữa đoàn tàu và sân ga); Cải tiến hệ thống cửa và tay cầm mở khẩn cấp; Cải tiến hệ thống báo cháy ở nhà ga.

Một trong 16 khuyến cáo của Tư vấn ACT là lắp thêm Hệ thống rào chắn trên ke ga (khoảng giữa đoàn tàu và sân ga nơi khách chờ tàu), phần này phía Hà Nội cam kết sẽ đầu tư lắp đặt trong quá trình khai thác.

Về hồ sơ an toàn cho đoàn tàu (điện kéo và phanh điện), ngày 1-2/4 vừa qua, Tổng thầu mới trả lời không thể cung cấp tài liệu này do Trung Quốc không có quy định đánh giá an toàn với đoàn tàu có người lái. Thay vào đó, Tổng thầu và các nhà sản xuất thiết bị liên quan cấp chứng thư xác nhận chịu trách nhiệm về chất lượng đoàn tàu.

Hiện Bộ GTVT đã hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan để báo cáo giải trình 16 khuyến cáo mà Tư vấn ACT nêu, làm cơ sở cho Tư vấn ACT cấp chứng nhận đánh giá an toàn hệ thống cuối cùng.

Trước đó, từ ngày 31/3 vừa qua, Ban quản lý dự án đường sắt và Công ty Metro Hà Nội đã thực hiện quá trình kiểm đếm, bàn giao hồ sơ dự án đường sắt trên. Khi các thủ tục còn lại hoàn thành, Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội sẽ ký bàn giao để đưa vào vận hành thương mại ngay. Kế hoạch bàn giao được đưa ra trước đó là trong tháng 4 này, để vận hành dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5.

Sau cả chục lần "hứa" rồi "thất hứa", Bộ GTVT xin người dân “thông cảm” cho đường sắt Cát Linh-Hà Đông. Với người dân, sau hơn chục năm mòn mỏi đợi chờ, hy sinh lợi ích vì dự án, đến giờ người dân Thủ đô được gì, ai sẽ thông cảm cho người dân./.

Viết bình luận

Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông thể hiện tình hình của Bộ GTVT hiện nay

Hữu Diên - 1 tuần 5 ngày trước

Quá chuẩn.Thay lãnh đạo luôn đi

sơn - 1 tuần 2 ngày trước

Bác đừng nói thế! Trên thế giới có lãnh đạo bộ nghành nào dũng cảm như Việt Nam ta? Có sai phạm hay chậm trễ lớn nhỏ gì cũng ở lại rút kinh nghiệm chứ từ chức bỏ chạy như những nước khác.!

Hồng Đức - 1 tuần trước

Chắc đến năm 3000 mới được đưa vào khai thác thương mại ! bao tiền của dân nằm chết, đội giá ? ai chịu trách nhiệm ???

Nghiêm xuân Quý - 1 tuần 4 ngày trước

Bộ GT thông cảm hơn 13 lần rồi, giờ thông cảm nữa chả ai quan tâm đâu

Thắng - 1 tuần 4 ngày trước

Một Bộ mà ăn nói thiếu niềm tin. Cứ nói với dân là vài năm hoặc lâu hơn nữa
thì sẽ khai thác công trình này vài hôm; vì " Dại rồi còn biết khôn làm sao đây". Tốt nhất Bộ GTVT đừng hứa gì với dân nữa...

Trung Thành - 1 tuần 3 ngày trước

Chắc lại phải để cho mục đường ray rồi cho vào khai thác với công năng như một cái bảo tàng di động

Sông Nguyễn - 1 tuần 3 ngày trước

Trẻ con chơi bi còn biết chuẩn bị kỹ lưỡng chứ không như bộ GTVT

Hướng Phúc Cư - 1 tuần 3 ngày trước

Nhìn đầu tàu và hệ thống nhà ga không sang!

Nguyễn Quang Hut - 1 tuần 2 ngày trước

Bộ GTVT có nên đổi mới thực thể đã cũ kỹ để ít phải mong người dân là chủ đất nước phải thông cảm cho mình nhiều lần, ngại quá!

Cunduy - 1 tuần 2 ngày trước

Tôi chia sẻ và thông cảm với bộ bởi là lần đầu xây dựng đường sắt đô thị nên còn non yếu, dù cũng rất buồn! Tôi và người dân sẽ chờ đợi hình ảnh của bộ tại các tuyến đường sắt đô thị tiếp theo trong đó có tuyến Nhổn - Ga Hà Nội.

Nguyễn Huy Phong - 1 tuần 2 ngày trước

Hứa làm j để rồi lại thất hứa, lại thông cảm.

Trung - 1 tuần 2 ngày trước

Theo tôi Bộ trưởng BGTVT nên có những "hành động cụ thể" cho các lãnh đạo cấp dưới noi theo

Công Lý - 1 tuần 2 ngày trước

chả ai quan tâm nữa đâu. mệt rồi. hứa rồi hứa xong xin thông cảm hoài @@

tuấn - 1 tuần 2 ngày trước

Dân chán rùi. Có vận hành cũng ko muốn sử dụng. Chứ đừng nói thông cảm

Anh đào - 1 tuần 2 ngày trước

Tổ chức ACT là tổ chức đánh giá nào? đã được Tổ chức quốc tế công nhận chưa? Kết quả đánh giá của ACT căn cứ vào tiêu chuẩn, quy chuẩn nào? Nội dung đánh giá, phân tích các rủi ro đã tuân thủ Thông tư 31/2018/TT-BGTVT và đề cương theo hợp đồng chưa? Kết quả đánh giá của tổ chức ACT đã được cơ quan quản lý nhà nước thẩm định theo Luật Đường sắt chưa? Các rủi ro mà ACT phát hiện đã xếp loại chưa? Liệu có thuộc loại rủi ro có thể chấp nhận ko, có gây rủi ro về an toàn cho hành khách và thiết bị ko?Ai là người chịu trách nhiệm về các rủi ro này? Đây là những câu hỏi lớn mà nhiều người muốn được làm rõ trong thời gian tới

Van Thanh - 1 tuần 2 ngày trước

Ô Bộ trưởng đã hứa mà ko làm dc thì nên như thế nào nhỉ

sơn - 1 tuần 2 ngày trước

Trình độ quản lý và chuyên môn đều quá kém. Tại sao cứ xin lỗi là xong. Không thể tin nổi và chấp nhận được

Nguyễn Văn An - 1 tuần 1 ngày trước

Thôi để ngắm cho tức. Cứ nhìn Đường Sắt này người dân như nuốt cục hận vậy 😡😡

Nguyễn Văn An - 1 tuần 1 ngày trước

Không hiểu nổi các quan chức từng thời kỳ ưng làm cái gì thì cứ làm bất chấp khả thi hay không, đầu tư thì cứ đầu tư, sẽ có ngày có những công trình dở khóc dở cười, làm thất thoát tiền của nhà nước của dân.

Hoangchu - 1 tuần 1 ngày trước

Xét cho cùng là bệnh sợ trách nhiệm nên dù đã nghiệm thu, chạy thử, .. nhưng vẫn lấy lý do này, lý do khác để trì hoãn. Phải xem xét trách nhiệm của BT Nguyễn Văn Thể.

Vũ Mạnh Ngân - 1 tuần 1 ngày trước

Theo tôi trước khi đưa vào vận hành cần truy cứu trách nhiệm đến 100% cá nhân có liên quan ở tất cả các khâu trự tiếp. Đồng thời phải yêu cầu họ cam kết về trách nhiệm kinh tế và hình sự nếu xảy ra mất an toàn khi vận hành!!!

Tuannguyen - 1 tuần trước

Cảm thấy không tôn trọng người dân, thích nói gì họ cứ nói. Dự án cả 10 năm....10 năm công nghệ thế giới đã đi đến tận đâu rồi

Phan văn thành - 1 tuần trước

Nói tiêu cực chút: nếu quy trình đưa công trình này làm bảo tàng mà nhanh hơn thì nên đi theo hướng này.

Danh Trung - 1 tuần trước

Chạy thử là đc rồi, còn chạy khách thì còn kiểm tra nữa

Duy Tân - 1 tuần trước

Làm việc mà lại bảo thông cảm nhỉ

Nguyenngoclong - 6 ngày 1 giờ trước

Tôi mà là Tư lệnh ngành GTVT thì trước hết kỷ luật những người liên quan đến đội vốn, chậm tiến độ ĐS CL - HĐ. Sau đó xin từ chức luôn.

- 5 ngày 1 giờ trước

Đất nước tôi thông thả giọt đàn bầu vậy ...

Nam Nguyen - 5 ngày 1 giờ trước

Qua dự án này đã thể hiện dõ sự yếu kém, trì trệ của bộ giao thông. Cản trở sự phát triển của đất nước

D - 5 ngày 1 giờ trước

Đừng cố đấm ăn xôi nữa ,cho nó thành viện bảo tàng được rồi ,càng làm càng lỗ ,dân càng mất niềm tin

Hoàng vân - 5 ngày 1 giờ trước

Làm đường sắt trên cao lần đầu nên thủ tục còn nhiều sai sót. Chắc các tuyến sau nếu có làm tiếp tin rằng cán bộ của ta có kinh nghiệm hơn.

Vũ Quang Toản - 5 ngày 1 giờ trước

Lần đầu tiên làm đường sắt trên cao nên thủ tục còn thiếu sót. Tin rằng các tuyến trên cao sau này cán bộ kỹ thuật của ta sẽ có kinh nghiệm hơn.

Vũ Quang Toản - 5 ngày 1 giờ trước

Tốt nhất Bộ đừng hứa gì thì hay hơn và cũng ko phải xin lỗi, người dân cũng quên câu chuyện đs này rồi bao giờ xong cũng đc tùy bộ và cũng ko nên hứa làm gì.

Hà Văn Dinh - 5 ngày 1 giờ trước

Vài chục năm nữa đạp bỏ lý do xuống cấp và lỗi thời

Kkk - 5 ngày 1 giờ trước

Không nên nóng vội khai trương công trình này. Báo chí và dư luận cũng nên thông cảm với những cái "khó lường" trước của Bộ GTVT. An toàn vận hành phải là ưu tiên số 1. Bản thân các nhà khoa học, chuyên gia của ta không dám và cũng không đủ trình độ giám định mức độ an toàn thì đành phải chờ, vay mượn của Châu Âu thôi!

Ta Binh - 4 ngày 1 giờ trước

Cục sắt chẳng biết nói năng
Mấy ngài hứa cuội hàm răng cứ còn !?

Trần Hào - 4 ngày 1 giờ trước

Thông cảm nhưng với cả đống tiền phải trả hàng ngày. Lỗi tại ai quy ra cho rõ để mà phạt tiền chứ cứ đùa mãi thế này.

Dân Đen - 4 ngày 1 giờ trước

Nghe các ông ấy biện bạch cát linh hà đông mà ... chán như BRT vậy , giờ cao điểm lèo tèo vài hành khách .

Trương Mạnh Hà - 4 ngày 1 giờ trước

Ở nước ngoài ko làm đc thì từ chức.

Antt - 3 ngày 1 giờ trước

Cho vào lò hết đi. Chẳng thấy ai vào lò thế nhỉ

Nguyễn Danh Nam - 2 ngày trước

Tin liên quan

Người dân chê vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông “hơi đắt”
Người dân chê vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông “hơi đắt”

VOV.VN - Thông tin tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sắp vận hành thương mại, với giá vé lượt cao nhất là 15.000 đồng, nhiều người dân cho rằng giá vé như vậy là không hợp lý...

Người dân chê vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông “hơi đắt”

Người dân chê vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông “hơi đắt”

VOV.VN - Thông tin tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sắp vận hành thương mại, với giá vé lượt cao nhất là 15.000 đồng, nhiều người dân cho rằng giá vé như vậy là không hợp lý...

Vì sao đường sắt Cát Linh-Hà Đông chưa thể công bố các hạng mục đã kiểm đếm?
Vì sao đường sắt Cát Linh-Hà Đông chưa thể công bố các hạng mục đã kiểm đếm?

VOV.VN - Quá trình bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang đi đúng theo kế hoạch, tuy nhiên, đơn vị tiếp nhận chưa thể cung cấp chi tiết các tài liệu, hạng mục đã được kiểm tra, kiểm đếm.

Vì sao đường sắt Cát Linh-Hà Đông chưa thể công bố các hạng mục đã kiểm đếm?

Vì sao đường sắt Cát Linh-Hà Đông chưa thể công bố các hạng mục đã kiểm đếm?

VOV.VN - Quá trình bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang đi đúng theo kế hoạch, tuy nhiên, đơn vị tiếp nhận chưa thể cung cấp chi tiết các tài liệu, hạng mục đã được kiểm tra, kiểm đếm.

Bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội trong 3-4 tuần tới
Bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội trong 3-4 tuần tới

VOV.VN - Bắt đầu từ hôm nay (31/3) Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội thống nhất công tác kiểm đếm, tiếp nhận hồ sơ, tài liệu, tài sản của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông và bàn giao trong thời gian dự kiến từ 3-4 tuần.

Bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội trong 3-4 tuần tới

Bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội trong 3-4 tuần tới

VOV.VN - Bắt đầu từ hôm nay (31/3) Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội thống nhất công tác kiểm đếm, tiếp nhận hồ sơ, tài liệu, tài sản của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông và bàn giao trong thời gian dự kiến từ 3-4 tuần.

Bộ GTVT kiểm tra hiện trường các hạng mục đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Bộ GTVT kiểm tra hiện trường các hạng mục đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Hôm nay (31/3) là thời hạn Bộ GTVT phải hoàn thiện các thủ tục để bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho UBND TP. Hà Nội quản lý, vận hành.

Bộ GTVT kiểm tra hiện trường các hạng mục đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bộ GTVT kiểm tra hiện trường các hạng mục đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Hôm nay (31/3) là thời hạn Bộ GTVT phải hoàn thiện các thủ tục để bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho UBND TP. Hà Nội quản lý, vận hành.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được bàn giao đúng hẹn vào cuối tháng Ba?
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được bàn giao đúng hẹn vào cuối tháng Ba?

VOV.VN - Các đơn vị của Bộ GTVT đang nỗ lực để có thể bàn giao dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh- Hà Đông cho Hà Nội vào cuối tháng 3 để vận hành thương mại...

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được bàn giao đúng hẹn vào cuối tháng Ba?

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được bàn giao đúng hẹn vào cuối tháng Ba?

VOV.VN - Các đơn vị của Bộ GTVT đang nỗ lực để có thể bàn giao dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh- Hà Đông cho Hà Nội vào cuối tháng 3 để vận hành thương mại...

Chưa "chốt" phương án phòng chống cháy nổ đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Chưa "chốt" phương án phòng chống cháy nổ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Bộ GTVT mới đây có văn bản kiến nghị Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tiếp tục hỗ trợ nghiệm thu PCCC dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Chưa "chốt" phương án phòng chống cháy nổ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Chưa "chốt" phương án phòng chống cháy nổ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Bộ GTVT mới đây có văn bản kiến nghị Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tiếp tục hỗ trợ nghiệm thu PCCC dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Vì sao đường sắt Cát Linh-Hà Đông không thể vận hành trước Đại hội Đảng XIII?
Vì sao đường sắt Cát Linh-Hà Đông không thể vận hành trước Đại hội Đảng XIII?

VOV.VN - Đường sắt Cát Linh-Hà Đông chưa thể khai thác trong tháng 1 là do chưa hoàn thành thủ tục. Dự kiến sẽ hoàn tất bàn giao tuyến đường sắt này cho TP Hà Nội trong tháng 3 tới.

Vì sao đường sắt Cát Linh-Hà Đông không thể vận hành trước Đại hội Đảng XIII?

Vì sao đường sắt Cát Linh-Hà Đông không thể vận hành trước Đại hội Đảng XIII?

VOV.VN - Đường sắt Cát Linh-Hà Đông chưa thể khai thác trong tháng 1 là do chưa hoàn thành thủ tục. Dự kiến sẽ hoàn tất bàn giao tuyến đường sắt này cho TP Hà Nội trong tháng 3 tới.

Đến 15/1 sẽ có báo cáo tổng thể về đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Đến 15/1 sẽ có báo cáo tổng thể về đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Bộ GTVT cũng sẽ kết thúc dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông trong tháng 1/2021 để bàn giao cho Hà Nội đưa vào vận hành khai thác thương mại.

Đến 15/1 sẽ có báo cáo tổng thể về đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Đến 15/1 sẽ có báo cáo tổng thể về đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Bộ GTVT cũng sẽ kết thúc dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông trong tháng 1/2021 để bàn giao cho Hà Nội đưa vào vận hành khai thác thương mại.