Vietnam Airlines ra mắt phim an toàn bay "Chuyến bay nở hoa"
VOV.VN - Đầu năm 2025, Vietnam Airlines ra mắt phim hướng dẫn an toàn bay mới với tên gọi "Chuyến bay nở hoa". Bộ phim sẽ "phủ sóng" trên các chuyến bay của Hãng hàng không Quốc gia đến với hàng chục triệu hành khách trong nước và quốc tế.
Lấy cảm hứng từ đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân làng nghề, bộ phim không chỉ cập nhật các quy định an toàn hàng không mà còn lan tỏa niềm tự hào với những giá trị và tinh hoa làng nghề Việt.
Trong không gian quen thuộc của cabin máy bay, "Chuyến bay nở hoa" đưa hành khách đến với những khung cảnh đậm chất truyền thống của các làng nghề nổi tiếng như thêu tay, làm hoa giấy, đèn lồng hay mây tre đan…
Người xem được hòa mình vào những khoảnh khắc đầy tính điện ảnh và thưởng thức quá trình người nghệ nhân tự tay tạo nên các tác phẩm thủ công tinh xảo. Dưới đôi bàn tay khéo léo của nghệ nhân và không gian nghệ thuật độc đáo, các hướng dẫn bay an toàn có phần khô cứng đã được truyền tải vô cùng mềm mại và sáng tạo.
Bên cạnh mang đến cho khán giả những trải nghiệm thị giác tuyệt vời, Vietnam Airlines còn thể hiện sự tận tâm đến từng chi tiết khi sử dụng bộ sưu tập trang phục riêng mang tên "Ký ức trên mây".
Nhà thiết kế Vũ Việt Hà, người có nhiều đam mê với các chất liệu truyền thống, đã chọn cách tân chiếc áo bà ba – một trang phục thân thuộc của người lao động, mang tinh thần giản dị và chăm chỉ của người Việt thành điểm nhấn chính.
Bộ sưu tập sử dụng tông màu đặc trưng của ba miền: sắc vàng ấm áp cho miền Bắc, sắc đỏ rực rỡ cho miền Trung và sắc be mộc mạc pha hồng dịu dàng cho miền Nam.
Vì thế, "Ký ức trên mây" không chỉ là trang phục, còn là cầu nối truyền tải giá trị văn hóa Việt, gợi nhắc đến cảm xúc và ký ức của hành khách khi trải nghiệm trên chuyến bay.
Từ năm 2019 đến nay, chuỗi phim An toàn bay của Vietnam Airlines đã trở thành biểu tượng cho sự kết hợp tinh tế giữa chuyên môn và nghệ thuật; không ngừng đổi mới và sáng tạo dựa trên chất liệu từ văn hóa truyền thống, đời sống hiện đại đến sự phát triển của công nghệ.
Ở mỗi phiên bản, hãng đã không ngừng biến hóa để mang đến những thước phim vừa đảm bảo tính chuyên nghiệp, vừa giàu ý nghĩa nhân văn.
Với phiên bản năm 2025, Vietnam Airlines đã kết hợp thành công giữa an toàn hàng không và văn hóa, mang đến câu chuyện đầy cảm hứng về sự kế thừa và phát huy các di sản làng nghề – những giá trị quý giá đang dần mai một dưới áp lực công nghiệp hóa và sự thiếu hụt thế hệ kế cận.
Qua đó, hãng hàng không không chỉ truyền tải thông điệp an toàn bay một cách sáng tạo, mà còn vun đắp hiểu biết và tình yêu của thế hệ trẻ đối với các truyền thống tốt đẹp mà cha ông để lại.
Thông qua những nỗ lực sáng tạo đầy tâm huyết, Vietnam Airlines không chỉ góp phần thúc đẩy du lịch, thương mại mà còn lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Với việc xây dựng hình ảnh Việt Nam hiện đại, tự tin và hội nhập, Hãng hàng không Quốc gia đã được vinh danh với nhiều giải thưởng lớn như Giải thưởng Toàn quốc về Thông tin đối ngoại, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam và đặc biệt là giải thưởng "Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa" do World Travel Awards ghi nhận.