Vĩnh Long đưa vào khai thác 9 mỏ cát phục vụ việc san lấp các công trình cao tốc

VOV.VN - UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành các quyết định phê duyệt trữ lượng 9 mỏ cát,  phục vụ các công trình trọng điểm quốc gia và của tỉnh, với tổng trữ lượng hơn 3,4 triệu m3.

Các mỏ cát được phê duyệt trữ lượng gồm: Lục Sĩ Thành; Phú Thạnh 2; Phú Thạnh 1- Đồng Phú; Chánh An; Quới An- Quới Thiện 2; Thanh Đức 2; Bình Hòa Phước 2; Tân Bình 2; Phú Thành- Ngãi Tứ.

Trong đó, 6 mỏ cát Thanh Đức 2, Chánh An, Quới An- Quới Thiện 2, Phú Thạnh 1, Phú Thạnh 2 và Bình Hòa Phước được gia hạn khai thác 50% công suất phục vụ cho dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh và 50% công suất phục vụ các công trình trong tỉnh. Còn lại 3 mỏ cát Lục Sĩ Thành, Tân Bình 2 và Phú Thành- Ngãi Tứ được gia hạn phục vụ cao tốc đoạn Cần Thơ- Cà Mau và Châu Đốc- Cần Thơ- Sóc Trăng.

Việc tỉnh Vĩnh Long đưa vào khai thác các  mỏ cát đã làm giảm đáng kể tình trạng thiếu cát san lấp hiện nay trong khu vực.

Tuy nhiên tại một số mỏ cát ở huyện Trà Ôn trước đây người dân ngăn cản không cho khai thác vì sợ sạt lở. Nhưng theo các ngành chức năng các mỏ cát ở huyện Trà Ôn đã được khảo sát, đánh giá tác động môi trường đủ điều kiện khai thác. Chính quyền địa phương đã đến vận động, giải thích nên bà con không còn ra ngăn cản nữa.

Ông Đào Anh Xuân Nhựt, Giám đốc sở TNMT tỉnh Vĩnh Long cho biết thêm: "Thời điểm hiện nay 3 vị trí mỏ đã tiến hành khai thác, có một mỏ sau này cũng đã vận động bà con và cũng đã tiến hành khai thác, hiện nay đã khai thác thuận lợi".

Nghi lúa chết do dùng cát biển làm cao tốc, Bộ GTVT lên tiếng

VOV.VN - Bộ GTVT khẳng định, các dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 nói chung, dự án thành phần đoạn Cần Thơ-Cà Mau nói riêng đều sử dụng cát sông từ các tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Vĩnh Long, không có chuyện dùng cát biển để san lấp...

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nghi lúa chết do dùng cát biển làm cao tốc, Bộ GTVT lên tiếng
Nghi lúa chết do dùng cát biển làm cao tốc, Bộ GTVT lên tiếng

VOV.VN - Bộ GTVT khẳng định, các dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 nói chung, dự án thành phần đoạn Cần Thơ-Cà Mau nói riêng đều sử dụng cát sông từ các tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Vĩnh Long, không có chuyện dùng cát biển để san lấp...

Nghi lúa chết do dùng cát biển làm cao tốc, Bộ GTVT lên tiếng

Nghi lúa chết do dùng cát biển làm cao tốc, Bộ GTVT lên tiếng

VOV.VN - Bộ GTVT khẳng định, các dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 nói chung, dự án thành phần đoạn Cần Thơ-Cà Mau nói riêng đều sử dụng cát sông từ các tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Vĩnh Long, không có chuyện dùng cát biển để san lấp...

Dùng cát biển làm cao tốc, ĐBQH lo "đánh cược với môi trường”
Dùng cát biển làm cao tốc, ĐBQH lo "đánh cược với môi trường”

VOV.VN - Trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh, một số đại biểu Quốc hội đề nghị cần có giải pháp hạn chế hệ luỵ có thể xảy ra từ việc sử dụng cát biển đắp nền đường cao tốc, việc này sẽ là "đánh cược với môi trường”.

Dùng cát biển làm cao tốc, ĐBQH lo "đánh cược với môi trường”

Dùng cát biển làm cao tốc, ĐBQH lo "đánh cược với môi trường”

VOV.VN - Trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh, một số đại biểu Quốc hội đề nghị cần có giải pháp hạn chế hệ luỵ có thể xảy ra từ việc sử dụng cát biển đắp nền đường cao tốc, việc này sẽ là "đánh cược với môi trường”.

Bộ TNMT sẽ đánh giá khả năng khai thác cát biển để làm các dự án cao tốc
Bộ TNMT sẽ đánh giá khả năng khai thác cát biển để làm các dự án cao tốc

VOV.VN - Bộ TNMT sẽ tập trung thực hiện dự án “Đánh giá tài nguyên khoáng sản, phục vụ khai thác cát biển, đáp ứng nhu cầu san lấp các dự án đường cao tốc và hạ tầng giao thông, đô thị vùng ĐBSCL” đảm bảo chất lượng, thời hạn, nhằm kịp thời chuyển giao cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyển quản lý...

Bộ TNMT sẽ đánh giá khả năng khai thác cát biển để làm các dự án cao tốc

Bộ TNMT sẽ đánh giá khả năng khai thác cát biển để làm các dự án cao tốc

VOV.VN - Bộ TNMT sẽ tập trung thực hiện dự án “Đánh giá tài nguyên khoáng sản, phục vụ khai thác cát biển, đáp ứng nhu cầu san lấp các dự án đường cao tốc và hạ tầng giao thông, đô thị vùng ĐBSCL” đảm bảo chất lượng, thời hạn, nhằm kịp thời chuyển giao cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyển quản lý...