Vụ "hô biến" nhân viên tạp vụ thành bác sĩ: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ

Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế Bình Dương chỉ đạo và tổ chức xác minh sự việc “hô biến” nhân viên tạp vụ thành bác sĩ khám cho công nhân.

Chiều 18/12, TS Cao Hưng Thái, Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), có công văn khẩn đề nghị Sở Y tế Bình Dương chỉ đạo và tổ chức xác minh sự việc “hô biến” nhân viên tạp vụ thành bác sĩ khám cho công nhân, tại Trung tâm sức khỏe lao động và môi trường Bình Dương; báo cáo kết quả về Cục này trước ngày 20/12.

Trung tâm sức khỏe lao động và môi trường Bình Dương. (Ảnh: Đ.T)

Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng đề nghị Sở Y tế Bình Dương tăng cường thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, kiểm tra, thanh tra hoạt động khám sức khỏe tại các cơ sở khám, chữa bệnh thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Y tế; chỉ đạo, hướng dẫn các khoa, phòng có liên quan đến hoạt động khám, cấp giấy khám sức khỏe, giấy ra viện, nghiêm túc thực hiện các quy định liên quan đến công tác khám sức khỏe và cấp giấy ra viện; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về khám, cấp giấy khám sức khỏe và cấp giấy ra viện.

Đồng thời Sở Y tế tỉnh Bình Dương thiết lập hệ thống theo dõi, cập nhật hằng ngày việc khám, cấp giấy khám sức khỏe, cấp giấy ra viện nhằm hạn chế việc làm giả; phối hợp cơ quan báo chí, chính quyền, lực lượng công an trên địa bàn để ngăn chặn, phát hiện và xử lý các trường hợp cố ý làm trái quy định trong hoạt động khám chữa bệnh và khám sức khỏe./.

Không được né tránh khi có sự cố y khoa

VOV.VN -“Nhân viên các cơ sở y tế, bệnh viện cần có kỹ năng, thái độ ứng xử với người bệnh, không né tránh trách nhiệm, không đổ lỗi khi có sự cố xảy ra".

 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sự cố y khoa sẽ là “nỗi đau kép” của bệnh nhân và thầy thuốc
Sự cố y khoa sẽ là “nỗi đau kép” của bệnh nhân và thầy thuốc

VOV.VN - Cần thay đổi tư duy từ “ban ơn” của người thầy thuốc sang trách nhiệm của người cung cấp dịch vụ y tế vì an toàn của người bệnh.

Sự cố y khoa sẽ là “nỗi đau kép” của bệnh nhân và thầy thuốc

Sự cố y khoa sẽ là “nỗi đau kép” của bệnh nhân và thầy thuốc

VOV.VN - Cần thay đổi tư duy từ “ban ơn” của người thầy thuốc sang trách nhiệm của người cung cấp dịch vụ y tế vì an toàn của người bệnh.

Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Dương lắp camera để giám sát hoạt động
Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Dương lắp camera để giám sát hoạt động

VOV.VN -Sau vụ nhân viên TT Bảo trợ xã hội Bình Dương xâm hại cô gái 18 tuổi suốt 2 năm, trong tháng 12 này Trung tâm sẽ lắp thêm camera để giám sát hoạt động.

Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Dương lắp camera để giám sát hoạt động

Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Dương lắp camera để giám sát hoạt động

VOV.VN -Sau vụ nhân viên TT Bảo trợ xã hội Bình Dương xâm hại cô gái 18 tuổi suốt 2 năm, trong tháng 12 này Trung tâm sẽ lắp thêm camera để giám sát hoạt động.

Không được né tránh khi có sự cố y khoa
Không được né tránh khi có sự cố y khoa

VOV.VN -“Nhân viên các cơ sở y tế, bệnh viện cần có kỹ năng, thái độ ứng xử với người bệnh, không né tránh trách nhiệm, không đổ lỗi khi có sự cố xảy ra".

Không được né tránh khi có sự cố y khoa

Không được né tránh khi có sự cố y khoa

VOV.VN -“Nhân viên các cơ sở y tế, bệnh viện cần có kỹ năng, thái độ ứng xử với người bệnh, không né tránh trách nhiệm, không đổ lỗi khi có sự cố xảy ra".