Xây dựng thương hiệu mạnh công nghệ thông tin Việt Nam

Để xây dựng thương hiệu CNTT mạnh thì các đơn vị, doanh nghiệp cần học hỏi kinh nghiệm quốc tế; xác định những mục tiêu cụ thể như: có sản phẩm tốt, đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm…

Sáng 20/5, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông- Báo Bưu Điện tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Xây dựng thương hiệu mạnh Công nghệ thông tin (ICT) Việt Nam”.  

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu chia sẻ những ý tưởng, quan điểm về xây dựng thương hiệu về công nghệ thông tin, nhằm xây dựng nước ta thành một nước có thương hiệu truyền thông mạnh, làm chủ thị trường trong nước.

Nhiều đại biểu cho rằng, công nghệ thông tin truyền thông của nước ta những năm qua đã mạnh dạn đề ra chiến lược kinh doanh đưa các sản phẩm về công nghệ thông tin vươn ra thị trường thế giới, tuy nhiên cơ chế chính sách nhà nước về việc xây dựng các thương hiệu quốc gia vẫn còn mới mẻ. Vì vậy, để xây dựng thương hiệu công nghệ thông tin mạnh thì các đơn vị, doanh nghiệp cần học hỏi kinh nghiệm quốc tế; lựa chọn căn cứ và xây dựng thương hiệu quốc tế; xác định những mục tiêu cụ thể như: có sản phẩm tốt, có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm…

Để đưa nước ta sớm trở thành một nước mạnh về công nghệ thông tin- việc xây dựng được nhiều thương hiệu mạnh trong nước là việc làm cần thiết; các đơn vị, doanh nghiệp phải nỗ lực, phát huy tiềm năng của mình trong việc đưa ra nhiều sản phẩm chiếm lĩnh thị trường trong nước và đầu tư ra các thị trường nước ngoài.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho rằng: Thực tiễn phát triển của thị trường công nghệ thông tin truyền thông trong nước những năm qua xuất hiện nhiều mô hình thương hiệu mạnh. Đối với doanh nghiệp để có thương hiệu mạnh và nổi tiếng cần phải có sản phẩm và dịch vụ có giá trị được nhiều người biết đến./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên