Xe buýt 2 tầng ở Hà Nội vắng khách vì...giá vé cao?

VOV.VN - Nhiều hành khách cho rằng giá vé xe tương đối cao so với người Việt, nên bán vé thấp hơn với thời gian ngắn hơn.

Sau hơn 2 tuần Hà Nội chính thức đưa xe buýt 2 tầng, mui trần phục vụ du lịch, trên nhiều chuyến xe tương đối vắng khách. 
Xe buýt này chạy qua 25 tuyến phố, hoạt động từ 9-17h hàng ngày với tần suất 30 phút mỗi chuyến. Đây là loại hình du lịch linh hoạt và tiện lợi, kết hợp giữa vận chuyển và tham quan các danh thắng nổi bật của Thủ đô Hà Nội
Xe có sức chứa gần 80 người, sử dụng công nghệ dẫn đường định vị toàn cầu GPS, lập trình tự động khi vận hành nhằm đảm bảo 30 phút tại bất kỳ điểm nào trong hành trình đều có một xe đến và đi.
Tuy nhiên, theo quan sát của PV chiều 17/6, có chuyến xe buýt chỉ có khoảng 10 hành khách trên xe, có chuyến ít khách hơn. Trong đó, đa phần là người già và du khách nước ngoài.
Người dân tò mò và chưa hiểu cụ thể thời gian, lịch trình và giá vé cho từng giờ đi nên đến để tìm hiểu.
Theo đó, giá vé hiện đang được bán ra mức 300.000 đồng/vé 4 giờ, 450.000 đồng/vé 24 giờ, và 650.000 đồng/vé 48 giờ.  
Điều này có nghĩa là du khách khi mua vé rồi thì có thể lên xuống ở bất kỳ điểm nào trên hành trình du lịch vòng quanh Thủ đô mà không nhất thiết tại thời điểm khởi hành đầu tiên. Một số người chưa hiểu nên lầm tưởng như mỗi lần mua vé là chỉ được sử dụng một lần như xe buýt bình thường.
Nữ hành khách đang nhờ nhân viên bán vé tư vấn đề đi mua vé cho đoàn đi cùng.
Bà Lê Thị Kim Oanh (đường Láng, Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Tôi đã từng đi xe buýt ở nước ngoài nhiều nên muốn thử nghiệm buýt 2 tầng, mui trần ở Hà Nội như thế nào? Còn giá vé, đối với khách du lịch nước ngoài là bình thường nhưng đối với người Việt thì tương đối cao. Hơn nữa, người dân nước ta đã quen nhiều với địa danh ở Thủ đô rồi nên việc khám phá dành cho những người từ nơi khác đến nhiều hơn".
Một số hành khách cũng cho rằng, đi du lịch bằng những loại hình như xe xích lô, xe điện thì giá vé rẻ hơn nhiều. Dù hiện đại hơn nhưng giá vé xe buýt 2 tầng nên thấp xuống và đi thời gian ngắn thì tốt hơn, khoảng 150.000 đồng cho 2 tiếng thì sẽ có nhiều người lựa chọn.
Bên cạnh việc nhiều hành khách ngồi dưới tầng 1 tránh nắng thì vẫn có du khách ngồi tầng 2 che ô, đội mũ để có trải nghiệm thú vị trên xe.
Xe buýt 2 tầng được kỳ vọng là góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trong các đô thị ở Việt Nam, đáp ứng mục tiêu đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Xe buýt 2 tầng đầu tiên của Hà Nội được đưa vào sử dụng
Xe buýt 2 tầng đầu tiên của Hà Nội được đưa vào sử dụng

VOV.VN - Hôm nay (30/5), tuyến buýt hai tầng đi qua 25 phố với 13 điểm dừng sẽ đưa khách đến 30 điểm tham quan của Hà Nội được khai trương.

Xe buýt 2 tầng đầu tiên của Hà Nội được đưa vào sử dụng

Xe buýt 2 tầng đầu tiên của Hà Nội được đưa vào sử dụng

VOV.VN - Hôm nay (30/5), tuyến buýt hai tầng đi qua 25 phố với 13 điểm dừng sẽ đưa khách đến 30 điểm tham quan của Hà Nội được khai trương.

Xe máy bị cuốn vào gầm xe buýt, 4 người trong gia đình thương vong
Xe máy bị cuốn vào gầm xe buýt, 4 người trong gia đình thương vong

VOV.VN - Đang chở gia đình đi trên đường, chiếc xe máy của anh T. va chạm với xe buýt khiến cả 4 người trong gia đình thương vong.

Xe máy bị cuốn vào gầm xe buýt, 4 người trong gia đình thương vong

Xe máy bị cuốn vào gầm xe buýt, 4 người trong gia đình thương vong

VOV.VN - Đang chở gia đình đi trên đường, chiếc xe máy của anh T. va chạm với xe buýt khiến cả 4 người trong gia đình thương vong.