Xe chở đá băm nát đường giao thông

VOV.VN - Con đường nối từ thôn 12, xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột vào khu vực Thủy điện Buôn Kuốp, Đắk Lắk xuống cấp trầm trọng do mỗi ngày có hàng chục xe tải hạng nặng từ các mỏ đá chạy qua.

Nhiều năm nay hàng trăm hộ dân ở thôn 12, xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột và xã Đray Sáp, huyện Krông Ana (Đắk Lắk) cùng đại diện Công ty Thủy điện Buôn Kuốp rất bức xúc vì tuyến đường đi lại bị xe tải hạng nặng từ các mỏ đá trong khu vực “băm nát”. Cả người dân và doanh nghiệp nhiều lần gửi kiến nghị đến cơ quan chức năng, nhưng tình trạng này chưa được giải quyết, xử lý dứt điểm.

Con đường nối Quốc lộ 14 đoạn từ thôn 12, xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột vào khu vực Thủy điện Buôn Kuốp, xã Đray Sáp, huyện Krông Ana dài gần 12 km. Con đường xuống cấp trầm trọng do mỗi ngày có hàng chục xe tải hạng nặng từ các mỏ đá chạy qua.

“Đường đi qua ngay trước mặt nhà mình giờ xuống cấp hết rồi. Mưa to quá nước như cái ao tràn cả vào sân, đi qua hố nước ngập phải mò mò đi; mùa khô thì bụi bay hết vào nhà, bám lên tường và các đồ vật trong nhà, quét nhiều lần cũng không sạch hết được bụi. Tôi đề nghị các mỏ đá phải sửa chữa đường hoàn trả dân”, ông Ngô Văn Hồng, một người dân thôn 12, xã Hòa Phú bức xúc.

Theo ông Nguyễn Đức, Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp, tuyến đường do Ban quản lý dự án 5 thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đầu tư xây dựng hoàn thành bàn giao cho UBND tỉnh Đắk Lắk quản lý sử dụng từ năm 2011. Sau đó, khu vực này được tỉnh cấp phép cho một số doanh nghiệp khai thác mỏ đá. Các xe tải hạng nặng chở đá chạy với tần suất dày đặc khiến con đường hư hại nghiêm trọng. Đường xấu đã ảnh hưởng lớn tới việc đi lại của người dân cũng như công tác vận hành hồ đập thủy điện.

“Tuyến đường này từ trước tới nay gần như chưa được quan tâm duy tu bảo dưỡng, sửa chữa, dẫn đến xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, đi lại rất khó khăn. Để đi lại, chúng tôi phải đi sử dụng các xe gầm cao chứ xe gầm thấp không đi được. Việc đi làm vận hành các ca, kíp trực cũng khá vất vả, cả việc vận chuyển trang thiết bị bảo trì hay vận hành công trình hồ đập thủy điện cũng gặp khó khăn, đặc biệt là trong mùa mưa lũ”, ông Đức cho hay.

Ông Từ Thọ, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột xác nhận, tại thôn 12 hiện có 5 mỏ đá hoạt động là: Hoàng Nam, Hoàn Kim, Phú Xuân, 470 và Kim Thịnh. Trong khu vực này cũng có trên 300 ha đất sản xuất của hơn 200 hộ dân xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột và xã Đray Sáp, huyện Krông Ana.

Những năm gần đây, xã liên tiếp nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người dân cũng như đại diện Công ty Thủy điện Buôn Kuốp về tình trạng xe chở đá từ các mỏ đá “băm nát” đường giao thông. Xã đã làm tờ trình gửi các cấp ngành liên quan có phương án hỗ trợ tu sửa đường phục vụ dân sinh.  

“Năm 2020 tỉnh, thành phố đã khảo sát và chuẩn bị bố trí kinh phí để tu sửa, nâng cấp con đường từ sau Khu công nghiệp Hòa Phú vào xã Đray Sáp, huyện Krông Ana dài gần 10 km. Dự kiến là triển khai, nhưng thời gian triển khai thì xã cũng chưa nắm rõ được. Chúng tôi vẫn tiếp tục kiến nghị cấp trên sớm triển khai tu sửa đường cho người dân và doanh nghiệp đi lại thuận lợi”, ông Thọ cho hay.

Như vậy, hàng trăm hộ dân trong vùng cũng như cán bộ, nhân viên Thủy điện Buôn Kuốp hàng ngày vẫn phải lưu thông trên tuyến đường lầy lội về mùa mưa và bụi mù trong mùa khô. Người dân mong muốn không chỉ nhanh chóng sửa đường, các cơ quan chức năng cần có giải pháp buộc các chủ mỏ đá phải có trách nhiệm duy tu đảm bảo an toàn giao thông cho con đường này./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Xe quá tải băm nát đường biên giới 
Xe quá tải băm nát đường biên giới 

VOV.VN - Do đường sá không được đầu tư, nâng cấp, cộng với việc gần đây hàng trăm xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải chạy suốt ngày đêm, đã khiến một số tuyến đường độc đạo biên giới ở tỉnh Long An bị “băm nát”, xuống cấp trầm trọng.

Xe quá tải băm nát đường biên giới 

Xe quá tải băm nát đường biên giới 

VOV.VN - Do đường sá không được đầu tư, nâng cấp, cộng với việc gần đây hàng trăm xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải chạy suốt ngày đêm, đã khiến một số tuyến đường độc đạo biên giới ở tỉnh Long An bị “băm nát”, xuống cấp trầm trọng.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị “băm nát” hàng rào bảo vệ vì quán cơm ven đường
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị “băm nát” hàng rào bảo vệ vì quán cơm ven đường

VOV.VN - Việc cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị tháo hộ lan tôn sóng và lưới B40 bảo vệ để ra vào các hàng quán ven đường đã xảy ra lâu nay, rất nguy hiểm với người và xe lưu thông.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị “băm nát” hàng rào bảo vệ vì quán cơm ven đường

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị “băm nát” hàng rào bảo vệ vì quán cơm ven đường

VOV.VN - Việc cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị tháo hộ lan tôn sóng và lưới B40 bảo vệ để ra vào các hàng quán ven đường đã xảy ra lâu nay, rất nguy hiểm với người và xe lưu thông.

Lại xuất hiện kè tạm “băm nát” biển Mũi Né ở Bình Thuận
Lại xuất hiện kè tạm “băm nát” biển Mũi Né ở Bình Thuận

VOV.VN - Các doanh nghiệp du lịch đã xây dựng kè tạm “băm nát” biển Mũi Né ở Bình Thuận.

Lại xuất hiện kè tạm “băm nát” biển Mũi Né ở Bình Thuận

Lại xuất hiện kè tạm “băm nát” biển Mũi Né ở Bình Thuận

VOV.VN - Các doanh nghiệp du lịch đã xây dựng kè tạm “băm nát” biển Mũi Né ở Bình Thuận.