Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội bài còn giữ 1 tỷ của khách bỏ quên
Trong 3 tháng, nhân viên Niags đã nhặt được hơn 1,5 tỉ đồng khách bỏ quên trên máy bay, nhưng hiện mới liên hệ trả lại được hơn 500 triệu đồng
Theo thông tin từ Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài (Niags), trong quý 3/2015, có 504 trường hợp hành khách bỏ quên tài sản tại sân bay. Đơn vị đã trả lại cho 320 trường hợp, lưu kho 184 trường hợp.
Đặc biệt, trong 3 tháng nhân viên Niags đã nhặt được hơn 1,5 tỉ đồng khách bỏ quên trên máy bay, nhưng hiện mới liên hệ trả lại được hơn 500 triệu đồng, còn gần 1 tỉ đồng chưa tìm được chủ nhân vẫn đang lưu kho.
Nhiều khách bỏ quên tài sản trên sân bay (Ảnh: Zing.vn) |
Số tiền lưu kho trên nếu không ai nhận thì từ 6 tháng đến 1 năm sẽ nộp vào ngân sách nhà nước.
Liên quan đến công tác phòng chống mất cắp tại sân bay, Cục Hàng không cho biết trong 9 tháng, có 292 trường hợp hành khách khiếu nại bị mất cắp tài sản trong hành lý ký gửi. Tuy nhiên, số vụ việc báo mất cắp trong quý 3 có chiều hướng giảm rõ rệt, nếu 6 tháng đầu năm trung bình 50 vụ mỗi tháng, thì tới tháng 7 chỉ còn 28 vụ, tháng 8 là 15 vụ và tháng 9 là 9 vụ./.