Xe đạp máy của thế kỷ 21

VOV.VN - Có kiểu dáng hoài cổ như các xe đạp máy đua những năm 1900, nhưng 2 phiên bản của Cruiser lại có hệ động lực hiện đại.

Bắt nguồn từ một dự án quyên góp trên mạng Internet, The Cruiser được nhà thiết kế người Rumani Ianis Vasilatos tạo nên kiểu dáng và được sản xuất bởi hãng Local Motors. Khách hàng có thể lựa chọn giữa hai phiên bản chạy xăng và chạy điện, và hai kích cỡ dành cho những người thấp hoặc cao hơn 1m70.


Phiên bản Cruiser chạy điện trang bị  mô-tơ 500 W/36V đặt ở bánh sau, cùng với hệ thống phục hồi lực phanh hiện đại. Nguồn điện được cung cấp cho động cơ bởi hai cục ắc quy đặt ở giữa khung, mô phỏng thiết kế động cơ V-Twin của những chiếc xe đạp máy năm nào. Xe có thể đi được hơn 64 km với hai ắc quy và đạt tốc độ tối đa 43 km/h. Thời gian sạc đầy điện cho xe là 8 tiếng.


Trong khi đó, chiếc Cruiser chạy xăng được trang bị động cơ Honda 4 kỳ 50 phân khối làm mát bằng gió. Nó tiêu thụ khoảng 1,56 lít xăng/100 km và có bình nhiên liệu với thể tích khoảng 2.2l nằm ngay trên động cơ. Với tốc độ tối đa gần 55 km/h, ống xả bằng thép không rỉ và tư thế ngồi thể thao, phiên bản Cruiser chạy xăng gợi lại cho người lái cảm giác điều khiển những chiếc xe đạp máy đua trong lòng chảo những năm đầu thế kỷ 20.

Được sản xuất thủ công và sử dụng những phụ tùng cao cấp nhất, giá của những chiếc Cruiser không hề rẻ: 3.500 đô la Mỹ cho những người đặt hàng trước và 3.800 đô la Mỹ khi chúng được đưa vào sản xuất hàng loạt. Dù vận hành cực kỳ tiết kiệm, tuy nhiên với mức giá này, những chiếc The Cruiser vẫn chỉ giống như một món "đồ chơi" đắt tiền dành cho những người hoài cổ, thay vì một phương tiện giá rẻ, phong cách và thân thiện với môi trường hướng tới đại chúng!

Xem video về xe đạp máy The Cruiser:



Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên