VOV.VN - Nhiều phụ huynh phường Tây Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bức xúc vì không nắm được bất cứ thông tin gì về quá trình chia tách trường tiểu học Tây Mỗ cũng như việc thành lập, tuyển sinh của trường tiểu học Tây Mỗ 3 trong bối cảnh năm học mới cận kề.
VOV.VN - Kết luận thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ rõ Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam đã liên kết tổ chức thi, cấp hơn 56.000 chứng chỉ IELTS cho người học khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép.
VOV.VN - Nghị quyết số 686/NQ-UBTVQH15 nêu rõ, quy định về lựa chọn sách giáo khoa chưa chặt chẽ, dẫn tới cách thức triển khai không thống nhất giữa các địa phương; tạo ra kẽ hở để trục lợi, cạnh tranh không lành mạnh.
VOV.VN - Sự khác biệt giữa hai phương án thi tốt nghiệp THPT đang được Bộ GD-ĐT lấy ý kiến chỉ là có hay không đưa Lịch sử thành môn thi bắt buộc. GS.TS Đỗ Thanh Bình khẳng định, việc đề xuất hai phương án thi này đã đẩy môn Lịch sử vào thế khó.
VOV.VN - Trước quan điểm cho rằng việc thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trắc nghiệm đã “bóp chết” môn Toán, theo TS. Lê Thống Nhất mỗi phương pháp thi đều có ưu, nhược điểm. Không thể nói vì một bài thi trắc nghiệm mà bóp chết tư duy Toán học.
VOV.VN - Sau khi Bộ GD-ĐT công bố Dự thảo phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, cần sớm xây dựng ngân hàng câu hỏi, đề thi chuẩn mực, khoa học. Nếu vẫn giữ cách đề thi bằng "mời chuyên gia" sẽ khó khách quan.
VOV.VN - Thầy Trần Trung Hiếu (Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu) cho rằng, Lịch sử là môn thi tốt nghiệp THPT bắt buộc không phải là điều bất thường mà rất bình thường, logic. Đồng thời cách dạy học mới sẽ không làm học sinh sợ học, sợ thi môn này nữa.
VOV.VN - Người thầy chỉ dạy tốt khi họ cảm thấy hạnh phúc. Ngược lại, nếu giáo viên lúc nào cũng quẩn quanh với đồng lương eo hẹp, chịu nhiều áp lực vô hình và không cảm thấy hạnh phúc thì rất khó trở thành nhà giáo dục, có thể gây ảnh hưởng tới học sinh.
VOV.VN - Sống chật vật vì lương thấp, nhiều giáo viên đã từ bỏ công việc để tìm kiếm cơ hội việc làm khác với mức thu nhập phù hợp hơn.
VOV.VN - Hiện tượng học sinh vô lễ với giáo viên phải chăng xuất phát từ cách giáo dục nuông chiều từ phía gia đình?