Quảng Bình: Kiểm điểm 1 Chủ tịch huyện vi phạm Luật khiếu nại tố cáo

VOV.VN - Qua xác minh, UBND tỉnh Quảng Bình kết luận, nội dung tố cáo Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch vi phạm Luật Khiếu nại tố cáo là đúng.

Ban Thường vụ Huyện uỷ Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Xuân Đạt - Chủ tịch UBND huyện vì chậm trễ trong giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

 Ông Nguyễn Xuân Đạt - Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch.

Trước đó, thực hiện kết luận của Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Xuân Đạt - Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch ban hành quyết định thu hồi và huỷ bỏ quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm ngạch viên chức sự nghiệp Giáo dục Đào tạo năm 2014 đối với ông Tưởng Xuân Thảo.

Sau đó, ông Thảo làm đơn khiếu nại đề nghị kiểm tra, xác minh lại quyết định này. Thế nhưng, UBND huyện Quảng Trạch không trả lời cho người khiếu nại theo đúng quy định.

Ông Thảo tiếp tục gửi đơn nhiều lần, UBND huyện Quảng Trạch mới có công văn trả lời đơn thư của ông Thảo. Tuy nhiên, nội dung trả lời lại không nói rõ đơn khiếu nại đúng hay sai?

Ông Thảo tiếp tục gửi đơn đến Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh uỷ và Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Quảng Bình về việc ông Nguyễn Xuân Đạt vi phạm Luật Khiếu nại tố cáo. Qua xác minh, UBND tỉnh Quảng Bình kết luận, nội dung tố cáo Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch vi phạm Luật Khiếu nại tố cáo là đúng.

UBND tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu Chủ tịch huyện Quảng Trạch kiểm điểm rút kinh nghiệm; tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Hoàng Văn Công, nguyên Trưởng phòng Nội vụ huyện; tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với ông Lê Tiến Sỹ, Chánh Thanh tra huyện trong việc tham mưu, xử lý đơn khiếu nại và giải quyết khiếu nại.

Ông Thảo làm đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng.

Ông Hoàng Trọng Kim - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, sắp tới huyện sẽ giải quyết đơn thư của ông Tưởng Xuân Thảo theo đúng quy định pháp luật. 

“Sau khi có thông báo kết luận, Thường trực Huyện ủy yêu cầu ông Đạt làm bản kiểm điểm, Ban Thường vụ Huyện ủy họp phiên thứ 62 tổ chức kiểm điểm. Ban Thường vụ phân tích vấn đề chậm giải quyết đơn thư khiếu nại về mặt nguyên nhân khách quan, chủ quan. Chủ tịch huyện với tư cách người đứng đầu thì phải chịu trách nhiệm, còn lỗi chính là ở các cơ quan tham mưu” – ông Hoàng Trọng Kim cho biết./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Chủ tịch UBND các cấp lười tiếp dân nên khiếu nại, tố cáo vượt cấp?
Chủ tịch UBND các cấp lười tiếp dân nên khiếu nại, tố cáo vượt cấp?

VOV.VN - Việc khiếu kiện ngày càng đông, phức tạp ở Trung ương cũng bởi vì tiếp công dân ở cấp cơ sở còn yếu kém.

Chủ tịch UBND các cấp lười tiếp dân nên khiếu nại, tố cáo vượt cấp?

Chủ tịch UBND các cấp lười tiếp dân nên khiếu nại, tố cáo vượt cấp?

VOV.VN - Việc khiếu kiện ngày càng đông, phức tạp ở Trung ương cũng bởi vì tiếp công dân ở cấp cơ sở còn yếu kém.

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thủ tướng yêu cầu tiếp tục tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo

VOV.VN - Thủ tướng yêu cầu Thanh tra Chính phủ tiếp tục tập trung kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo

VOV.VN - Thủ tướng yêu cầu Thanh tra Chính phủ tiếp tục tập trung kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Khiếu nại, tố cáo gia tăng do lãnh đạo “lờ” tiếp công dân
Khiếu nại, tố cáo gia tăng do lãnh đạo “lờ” tiếp công dân

VOV.VN - Thủ trưởng cơ quan hành chính ở một số nơi chưa thực hiện đúng quy định của pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. 

Khiếu nại, tố cáo gia tăng do lãnh đạo “lờ” tiếp công dân

Khiếu nại, tố cáo gia tăng do lãnh đạo “lờ” tiếp công dân

VOV.VN - Thủ trưởng cơ quan hành chính ở một số nơi chưa thực hiện đúng quy định của pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. 

“Nói khiếu nại của người dân đúng hay sai chỉ là tương đối“
“Nói khiếu nại của người dân đúng hay sai chỉ là tương đối“

VOV.VN - Theo Chủ tịch HĐND TPHCM, nói khiếu nại đúng, đúng một phần hay sai chỉ là tương đối, vấn đề là phải đến nguyện vọng chính đáng của dân.

“Nói khiếu nại của người dân đúng hay sai chỉ là tương đối“

“Nói khiếu nại của người dân đúng hay sai chỉ là tương đối“

VOV.VN - Theo Chủ tịch HĐND TPHCM, nói khiếu nại đúng, đúng một phần hay sai chỉ là tương đối, vấn đề là phải đến nguyện vọng chính đáng của dân.

Tin cùng chuyên mục