Cập nhật ảnh, khách hàng bị mất sim: Nhà mạng đổ cho lỗi kỹ thuật

VOV.VN - Việc nhân viên VinaPhone tự ý cắt liên lạc, bán sim của khách hàng dù họ đã cập nhật thông tin, chụp hình trước ngày 24/4 khiến nhiều người bất bình.

Nạn nhân trong sự cố này là chị Bùi Thị Thanh Trúc, quận 11, TP.HCM, người đã sử dụng thuê bao 0948.942.xxx trong hơn 6 năm qua. Ngày 14/4/2018, chị Trúc đã tới cửa hàng giao dịch của VinaPhone để cập nhật lại thông tin, chụp hình chân dung theo yêu cầu. Vậy nhưng đến ngày 28/4, người thân, bạn bè của chị lại không thể liên lạc được với chị qua số điện thoại này.

Sau đó, chủ thuê bao đã kiểm tra bằng cách gọi lại vào số điện thoại mà mình đã sử dụng trong suốt 6 năm qua và phát hiện người sử dụng số điện thoại đó lại đang sinh sống tận Đăk Lăk.

Chị Trúc đã khiếu nại lên VinaPhone và phải mãi đến chiều 1/5, nhà mạng mới mở khóa 2 chiều cho số thuê bao này, đồng thời bồi hoàn số tiền đã mất vào tài khoản. Sự việc này đã ảnh hưởng đến công việc kinh doanh, thậm chí là cả uy tín của chủ thuê bao Bùi Thị Thanh Trúc.

Ảnh minh họa.

Ông Đặng Vỹ, một người đã nhiều năm sử dụng mạng VinaPhone, tỏ ra rất bức xúc về sự vụ này: “Đừng nghĩ giá trị bán hay mua cái số điện thoại nhỏ mà không quan tâm. Mua một số điện thoại chỉ vài trăm ngàn, nhưng quan hệ làm ăn nhiều năm qua là không đo đếm được. Đó là tiền tỷ, chục tỷ, trăm tỷ. Mất một đối tác, không thực hiện được hợp đồng, không giao hàng đúng hẹn bị trả về... thì thiệt hại bao nhiêu tỷ? Bao nhiêu tiền bồi thường hợp đồng cho đủ?”

Bà Mai Hồng, đại diện của VinaPhone thanh minh rằng, trong thời gian vừa qua, do các nhân viên của VinaPhone phải đảm trách khối lượng công việc khá lớn để phục vụ khách hàng nên đã mắc lỗi kỹ thuật, dẫn đến sai sót trên.

Trước sự việc trên, một khách hàng thông tin đến VTC News bày tỏ: "Trong những tình huống gặp sự cố, họ nên sớm công khai cụ thể, chi tiết thông tin về lỗi của nhân viên nhà mạng để rộng đường dư luận thay vì chỉ đưa ra lời giải thích “lỗi kỹ thuật” mang tính chung chung. Điều đó chỉ càng khiến dư luận thêm nghi ngờ về tính minh bạch của sự việc."

Luật sư Văn Dũng thuộc văn phòng luật sư Chuyên Chính ở TP HCM cho rằng: “Hợp đồng giữa chủ thuê bao và nhà mạng là hợp đồng dân sự, nên hai bên phải thực hiện đúng cam kết theo chi tiết của bản hợp đồng.

Tuy nhiên, cũng giống như việc Vinaphone chưa giải thích chi tiết “lỗi kỹ thuật” trong vụ nhân viên của mình tự ý cắt liên lạc, bán sim của khách hàng, các nhà mạng chưa thể khiến “thượng đế” tin tưởng sau những sự cố vừa qua chừng nào họ chưa minh bạch hóa các vấn đề mà khách hàng gặp phải”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sớm muộn phải làm rõ vai trò của nhà mạng trong vụ đánh bạc nghìn tỷ
Sớm muộn phải làm rõ vai trò của nhà mạng trong vụ đánh bạc nghìn tỷ

VOV.VN - Hưởng lợi hơn 1.400 tỷ từ cổng Rikvip, các nhà mạng khó có thể “lờ” vai trò, trách nhiệm của mình

Sớm muộn phải làm rõ vai trò của nhà mạng trong vụ đánh bạc nghìn tỷ

Sớm muộn phải làm rõ vai trò của nhà mạng trong vụ đánh bạc nghìn tỷ

VOV.VN - Hưởng lợi hơn 1.400 tỷ từ cổng Rikvip, các nhà mạng khó có thể “lờ” vai trò, trách nhiệm của mình

Hàng triệu khách hàng lo nhà mạng cắt liên lạc
Hàng triệu khách hàng lo nhà mạng cắt liên lạc

VOV.VN -Cục Viễn thông thừa nhận, có tình trạng nhân viên nhà mạng lấy số CMTND khách hàng để kích hoạt sim bán cho người khác.

Hàng triệu khách hàng lo nhà mạng cắt liên lạc

Hàng triệu khách hàng lo nhà mạng cắt liên lạc

VOV.VN -Cục Viễn thông thừa nhận, có tình trạng nhân viên nhà mạng lấy số CMTND khách hàng để kích hoạt sim bán cho người khác.

Nhà mạng quá tải khách hàng đến chụp ảnh chân dung
Nhà mạng quá tải khách hàng đến chụp ảnh chân dung

VOV.VN - Các điểm giao dịch lớn của MobiFone, Viettel, Vinaphone đông nghẹt khách hàng đến làm thủ tục chụp ảnh chân dung trước giờ G.

Nhà mạng quá tải khách hàng đến chụp ảnh chân dung

Nhà mạng quá tải khách hàng đến chụp ảnh chân dung

VOV.VN - Các điểm giao dịch lớn của MobiFone, Viettel, Vinaphone đông nghẹt khách hàng đến làm thủ tục chụp ảnh chân dung trước giờ G.

Chủ thuê bao nộp ảnh cá nhân:Trách nhiệm nhà mạng khi rò rỉ thông tin?
Chủ thuê bao nộp ảnh cá nhân:Trách nhiệm nhà mạng khi rò rỉ thông tin?

VOV.VN - Quan điểm của luật sư cho rằng quy định chủ thuê bao phải nộp ảnh chân dung thì cũng phải quy định cả trách nhiệm bảo mật của nhà mạng

Chủ thuê bao nộp ảnh cá nhân:Trách nhiệm nhà mạng khi rò rỉ thông tin?

Chủ thuê bao nộp ảnh cá nhân:Trách nhiệm nhà mạng khi rò rỉ thông tin?

VOV.VN - Quan điểm của luật sư cho rằng quy định chủ thuê bao phải nộp ảnh chân dung thì cũng phải quy định cả trách nhiệm bảo mật của nhà mạng