Xây dựng hệ thống trợ lý ảo cho shipper
VOV.VN - Trợ lý ảo MiPo được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vận hành chính thức từ ngày 15/11, giúp nhân viên bưu điện nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng phục vụ khách hàng.
MiPo được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, hoạt động như một chatbot. Khi cần thông tin, nhân viên bưu điện chỉ cần truy cập vào website của MiPo, chọn chủ đề hoặc đặt câu hỏi liên quan đến các lĩnh vực dịch vụ. Trong vòng 5 giây, hệ thống sẽ nhanh chóng cung cấp câu trả lời. Nội dung của MiPo bao phủ hầu hết các lĩnh vực hoạt động của Bưu điện Việt Nam như sản phẩm, dịch vụ, chính sách cơ chế, phí hoa hồng, quy trình thực hiện, quy định nghiệp vụ.
MiPo còn cung cấp tính năng tương tác thể hiện sự hài lòng hay chưa hài lòng của người dùng với mức độ hữu ích của câu trả lời, đồng thời với câu trả lời chưa giải quyết được câu hỏi, người dùng có thể sử dụng tính năng “Góp ý” để bổ sung thông tin hoặc đề xuất cải tiến.
Theo kế hoạch, trong giai đoạn đầu, trợ lý ảo MiPo sẽ hỗ trợ các nội dung cơ bản cho giao dịch viên, nhân viên bưu cục, đặc biệt là các nhân viên bưu điện - văn hóa xã.
Thời gian tới, MiPo sẽ tiếp tục được hoàn thiện để mở rộng triển khai hỗ trợ khách hàng trong việc tra cứu, tìm kiếm thông tin bưu gửi, tích hợp vào hệ thống tổng đài để triển khai cuộc gọi tự động, tham gia vào hỗ trợ dự đoán khối lượng bưu gửi trong khai thác vận chuyển, tính toán tối ưu tuyến thu gom/phát trả và hỗ trợ bưu tá trong việc hoàn thiện đơn hàng.
Theo ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, MiPo ra đời xuất phát từ định hướng của Bộ Thông tin và Truyền thông về ứng dụng trợ lý ảo vào hoạt động chuyên môn. Đây là bước đầu trên hành trình hiện thực hóa kế hoạch đưa trí tuệ nhân tạo vào mọi mặt sản xuất kinh doanh của Bưu điện Việt Nam.