Doanh nghiệp công nghệ cao phải có trên 15 người trình độ đại học

VOV.VN-Theo quy định mới, doanh nghiệp công nghệ cao sử dụng trên 300 lao động thì phải có tối thiểu 15 lao động trình độ đại học trở lên.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định quy định tiêu chí xác định doanh nghiệp công nghệ cao.

Trong các tiêu chí được quy định theo Quyết định này, có quy định doanh nghiệp công nghệ cao phải đáp ứng: Doanh thu từ sản phẩm công nghệ cao của doanh nghiệp phải đạt ít nhất 70% trong tổng doanh thu thuần hàng năm;

Tổng chi cho hoạt động nghiên cứu và phát triển được thực hiện tại Việt Nam trên tổng doanh thu thuần hàng năm đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đạt ít nhất 1%. Đối với các doanh nghiệp có tổng nguồn vốn trên 100 tỷ đồng và tổng số lao động trên 300 người tỷ lệ này phải đạt ít nhất 0,5%.

Số lượng lao động có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên trực tiếp thực hiện nghiên cứu và phát triển trên tổng số lao động của doanh nghiệp đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đạt ít nhất 5%. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp có tổng nguồn vốn trên 100 tỷ đồng và tổng số lao động trên 300 người tỷ lệ này phải đạt ít nhất 2,5% nhưng không thấp hơn 15 người./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Khai mạc hội chợ thực phẩm công nghệ cao
Khai mạc hội chợ thực phẩm công nghệ cao

(VOV) - Hội chợ thu hút hơn 120 doanh nghiệp tham gia với gần 250 gian hàng.

Khai mạc hội chợ thực phẩm công nghệ cao

Khai mạc hội chợ thực phẩm công nghệ cao

(VOV) - Hội chợ thu hút hơn 120 doanh nghiệp tham gia với gần 250 gian hàng.

Khảo sát thương hiệu châu Á - nhận biết sức mạnh của Việt Nam
Khảo sát thương hiệu châu Á - nhận biết sức mạnh của Việt Nam

Dự án Khảo sát Thương hiệu Châu Á 2011 gần đây đã đưa ra thống kê so sánh mức độ nhận biết của khách hàng về những thương hiệu hàng đầu ở 8 thị trường sôi động nhất châu lục này, trong đó có Việt Nam.

Khảo sát thương hiệu châu Á - nhận biết sức mạnh của Việt Nam

Khảo sát thương hiệu châu Á - nhận biết sức mạnh của Việt Nam

Dự án Khảo sát Thương hiệu Châu Á 2011 gần đây đã đưa ra thống kê so sánh mức độ nhận biết của khách hàng về những thương hiệu hàng đầu ở 8 thị trường sôi động nhất châu lục này, trong đó có Việt Nam.

Bphone không gây sốt thị trường như kỳ vọng
Bphone không gây sốt thị trường như kỳ vọng

VOV.VN -Hoài nghi về chất lượng cộng với chính sách bán hàng chưa thực sự thu hút đã khiến Bphone "mất điểm" từ buổi ra mắt đầu tiên.

Bphone không gây sốt thị trường như kỳ vọng

Bphone không gây sốt thị trường như kỳ vọng

VOV.VN -Hoài nghi về chất lượng cộng với chính sách bán hàng chưa thực sự thu hút đã khiến Bphone "mất điểm" từ buổi ra mắt đầu tiên.