Apple mất thương hiệu iPhone tại Trung Quốc

VOV.VN - Apple đã thất bại trong việc tranh chấp thương hiệu IPHONE với một công ty sản xuất hàng da của Trung Quốc tại thị trường này.

Thương hiệu IPHONE được công ty có tên Xintong Tiandi Technology đăng ký nhãn hiệu cho các sản phẩm mũ da của mình vào năm 2007, thời điểm iPhone của Apple chỉ mới được ra mắt công chúng tại các quốc gia phương Tây.

Thương hiệu IPHONE được bảo vệ tại Trung Quốc

Điều này có nghĩa, Xintong Tiandi đã đăng ký nhãn hiệu IPHONE trước khi Apple chính thức đưa iPhone vào thị trường Trung Quốc, đó là lý do vì sao mà Apple đã không thể thắng kiện.

Apple lần đầu tiên nộp đơn chống lại thương hiệu IPHONE của Xintong Tiandi vào năm 2012, bao gồm túi xách da và ví da. Cuộc chiến pháp lý đã kéo dài suốt những năm sau đó, và Apple đã bất lực trong việc thuyết phục các nhà chức trách Trung Quốc khi cho rằng thương hiệu iPhone là của riêng mình, đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trước khi Xintong Tiandi sử dụng thương hiệu IPHONE.

Và trong thông báo mới nhất, Tòa án nhân dân Trung Hoa tại thành phố Bắc Kinh đã bác đơn kháng cáo của Apple nhằm sở hữu thương hiệu iPhone, kết quả là Xintong Tiandi tiếp tục được sử dụng miễn phí thương hiệu IPHONE trên túi da mà công ty này bán ra tại Trung Quốc.

Mặc dù vậy, thương hiệu IPHONE sẽ chỉ được giới hạn trong phạm vi túi da và ví da, do đó Xintong Tiandi không được phép tạo ra smartphone nào có tên gọi IPHONE.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple tiến hành bảo vệ thương hiệu các sản phẩm của mình trước sự đe dọa của các công ty khác. Vào năm 2012, Apple đã buộc phải trả 60 triệu USD để có quyền sử dụng thương hiệu iPad tại Trung Quốc. Sau đó, Apple đã thua trong cuộc chiến đăng ký thương hiệu iFone tại Mexico./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

10 thương hiệu mạnh nhất thế giới 2016
10 thương hiệu mạnh nhất thế giới 2016

Bản báo cáo của Brand Finance cho biết, thương hiệu mạnh nhất năm nay thuộc về Walt Disney, nhà sản xuất bộ phim Cô bé Lọ Lem và Chuột Mickey.

10 thương hiệu mạnh nhất thế giới 2016

10 thương hiệu mạnh nhất thế giới 2016

Bản báo cáo của Brand Finance cho biết, thương hiệu mạnh nhất năm nay thuộc về Walt Disney, nhà sản xuất bộ phim Cô bé Lọ Lem và Chuột Mickey.

Gucci yêu cầu Hong Kong ngừng bán hàng mã nhái thương hiệu
Gucci yêu cầu Hong Kong ngừng bán hàng mã nhái thương hiệu

Gucci yêu cầu các cửa hàng kinh doanh hàng mã ở Hong Kong không bán sản phẩm nhái thương hiệu phục vụ tang ma.

Gucci yêu cầu Hong Kong ngừng bán hàng mã nhái thương hiệu

Gucci yêu cầu Hong Kong ngừng bán hàng mã nhái thương hiệu

Gucci yêu cầu các cửa hàng kinh doanh hàng mã ở Hong Kong không bán sản phẩm nhái thương hiệu phục vụ tang ma.