Samsung mang đến chương trình sửa chữa thiết bị tương tự Apple
VOV.VN - Samsung đã công bố hợp tác với iFixit cho một chương trình tự sửa chữa mới sẽ cho phép khách hàng truy cập vào các công cụ và bộ phận họ cần để sửa chữa thiết bị của mình.
Ở giai đoạn đầu, dòng sản phẩm Galaxy S20 và S21 của Samsung sẽ là một phần của chương trình, cùng với Galaxy Tab S7+. Trước Samsung, trang web sửa chữa iFixit cũng đã hợp tác với Microsoft vào năm ngoái để thực hiện một chương trình tương tự nhằm giới thiệu các công cụ sửa chữa thiết bị Surface cho khách hàng.
Vào năm ngoái, Apple cũng đã giới thiệu chương trình tự sửa chữa cho iPhone 12 và iPhone 13, cho phép khách hàng đặt hàng phụ tùng chính hãng cho điện thoại Apple thông qua cửa hàng trực tuyến sửa chữa dịch vụ của họ.
Samsung nói rằng chương trình mới sẽ cung cấp hướng dẫn sửa chữa từng bước và các công cụ cần thiết để sửa chữa các thiết bị. CEO iFixit, Kyle Weins, cho rằng công việc hướng dẫn sửa chữa Galaxy S20 của họ đã hoàn tất và nhóm hiện đang làm việc cho hướng dẫn sửa chứa đối với dòng Galaxy S21 và Galaxy Tab S7+.
Công ty Hàn Quốc cũng đã xác nhận rằng họ sẽ mở rộng phạm vi cung cấp các sản phẩm trong chương trình khi phát triển. Danh sách ban đầu của các bộ phận bao gồm màn hình, mặt kính sau và cổng sạc. Người dùng cũng có thể gửi lại các bộ phận cũ cho Samsung, và công ty sẽ tái chế chúng.
Ramon Gregory, Phó Chủ tịch Cấp cao, Bộ phận Chăm sóc Khách hàng, Samsung Electronics Mỹ nói trong một thông cáo báo chí rằng: “Tại Samsung, chúng tôi đang tạo ra nhiều cách hơn để người tiêu dùng kéo dài tuổi thọ sản phẩm của chúng tôi với trải nghiệm chăm sóc cao cấp. Khả năng tự sửa chữa sẽ cung cấp cho người tiêu dùng của chúng tôi sự tiện lợi và nhiều lựa chọn hơn cho các giải pháp bền vững”./.