Trợ lý giọng nói trên điện thoại thông minh có được ưa dùng?
VOV.VN - Rất ít người dùng sử dụng tính năng trợ lý giọng nói trên điện thoại thông minh tại nơi công cộng.
Theo một nghiên cứu mới đây, “trợ lý giọng nói” như Siri hay Cortana được người dùng sử dụng nhiều tại nhà hoặc trong ô tô. Rất ít người dùng sử dụng tính năng này tại nơi công cộng.
Rất ít người sử dụng chức năng trợ lý giọng nói trên điện thoại thông minh. (Ảnh: hightech) |
Tại Mỹ, 500 người dùng điện thoại thông minh được phỏng vấn. 20% người trong số họ nói rằng họ chưa bao giờ sử dụng tính năng trợ lý giọng nói, họ giải thích rằng không muốn nói chuyện với một “máy tính” trước nơi công cộng.
Trong số những người chọn mua một điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android, chỉ có 4% chưa bao giờ sử dụng tính năng trợ lý OK Google. Cách đây một vài ngày, giám đốc điều hành của Google cho biết, 20% các ứng dụng của hãng dành cho hệ điều hành Android được thực hiện bằng trợ lý giọng nói.
Trong khi đó 98% khách hàng của Apple đã dùng đến tính năng Siri. Nhưng đối với Siri hay đối với OK Google, 2/3 số người được hỏi sử dụng ít hoặc hiếm khi sử dụng tính năng này. Những trợ lý thông minh này được họ sử dụng những tình huống nhất định mà thôi.
Hơn một nửa số người được hỏi nói rằng họ nói chuyện với điện thoại di động (trợ lý ảo) của họ trong xe ô tô và 39% làm như vậy tại nhà. Thói quen này được khai thác nhiều hơn với việc ra mắt các thiết bị như Echo của Amazon hay Home của Google. Đây là những hộp cho phép người dùng gọi taxi hoặc đặt bánh pizza mà không cần phải di chuyển khỏi chiếc ghế sofa của mình.
Nhưng ở nơi công cộng, chỉ có 6% số người được hỏi sử dụng trợ lý giọng nói... và 1,3% sử dụng tại nơi làm việc của họ. Trước tình hình này, Apple, Google và những hãng khác tìm cách khác cho trợ lý ảo của mình hoạt động. Một trong số cách được ưa chuộng đó là giao tiếp với “trí tuệ thông minh” của họ một cách kín đáo hơn./.