BIDV MetLife sẽ giải quyết triệt để các khuyến nghị thanh tra

VOV.VN - “Bảo vệ quyền lợi khách hàng là cam kết của BIDV MetLife và chúng tôi quyết tâm giải quyết triệt để những tồn tại được nêu ra” – Phó Chủ tịch cấp cao MetLife châu Á Elena Butarova chia sẻ quan điểm.

Ngày 30/6/2023, Công ty TNHH Bảo hiểm BIDV MetLife (BIDV MetLife) chính thức tiếp nhận kết luận thanh tra chuyên đề năm 2021 và các thời kỳ liên quan do Bộ Tài chính ban hành. Là một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chúng tôi luôn đặt sự tuân thủ lên hàng đầu trong mọi khía cạnh kinh doanh và khẳng định giải quyết triệt để những kiến nghị được nêu ra. Chúng tôi cũng cam kết đảm bảo mọi lợi ích chính đáng, hợp pháp của khách hàng và coi trọng công tác chăm sóc khách hàng.

Phó Chủ tịch cấp cao MetLife Châu Á Elena Butarova nhấn mạnh: “Chúng tôi đánh giá cao các khuyến nghị mà Bộ Tài chính đề cập trong văn bản thanh tra. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thấy sự đánh giá khách quan tích cực từ cơ quan quản lý về hệ thống quy trình do BIDV MetLife ban hành liên quan tới hoạt động đại lý bảo hiểm qua kênh ngân hàng đáp ứng quy định pháp luật. Đây là một trong những điểm mà BIDV MetLife trọng tâm ưu tiên xây dựng trong nhiều năm qua”.

Ngay từ khi đầu tư vốn và đi vào hoạt động tại Việt Nam năm 2013, BIDV MetLife đã áp dụng nhiều biện pháp quản trị điều hành tiên tiến và liên tục rút kinh nghiệm nhằm tăng cường chất lượng đào tạo, đặc biệt là chất lượng hoạt động của các đại lý. Các biện pháp quản lý chất lượng này thường xuyên được cải tiến hướng tới sự phù hợp và tối ưu theo từng giai đoạn hoạt động kinh doanh và phát triển của Công ty.

bidv.jpg

Nhằm bảo vệ quyền lợi của từng khách hàng, BIDV MetLife chú trọng đầu tư nguồn lực cũng như đề cao tính tuân thủ theo quy định pháp luật, thể hiện ở một số nội dung quan trọng như:

Thiết lập bộ tiêu chí khắt khe nhằm đánh giá khẩu vị rủi ro và nhu cầu của từng khách hàng; từ đó cung cấp giải pháp phù hợp thông qua quy trình thẩm định hợp đồng bảo hiểm; Áp dụng hệ thống phần mềm độc quyền cập nhật theo thời gian thực nhằm ghi nhận và phân tích các khiếu nại của khách hàng, từ đó cải thiện tối đa sự hài lòng của khách hàng; Coi phản hồi của khách hàng là nguồn thông tin quý báu để Công ty cải tiến quy trình nhằm nâng cao chất lượng tư vấn và dịch vụ; Trong năm 2021: gầm 24.000 cuộc gọi, gia tăng tới 2023 là 91.000 cuộc gọi chào mừng; 100% khách hàng mới đều được kết nối thông qua cuộc gọi này; Hoạt động chăm sóc khách hàng như hội nghị, hội thảo, chương trình chăm sóc dành cho khách hàng VIP, cung cấp thẻ bảo lãnh viện phí… cũng không ngừng được đổi mới và nâng cấp.

Các phương thức kết nối BIDV MetLife nhằm hỗ trợ khách hàng thông qua: ứng dụng hợp đồng điện tử, website; tóm tắt những điều cần biết đính kèm bộ hợp đồng để khách hàng tiện tra cứu; chủ động cung cấp thông tin qua cuộc gọi, email, thư tín; áp dụng cổng Metcare (cổng thông tin tra cứu hợp đồng chủ động)… đối với khách hàng.

BIDV MetLife thành lập năm 2013 với mục tiêu mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính, bảo hiểm và phúc lợi toàn diện, tiên tiến nhất. Năm 2019, Công ty được Tạp chí quốc tế HR Asia vinh danh là một trong những doanh nghiệp Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất châu Á. Trong 3 năm liên tiếp kể từ 2020, Công ty tự hào đạt giải thưởng quốc tế Asia Pacific Enterprise Awards ở hạng mục doanh nghiệp Bảo hiểm Nhân thọ xuất sắc…

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Công bố kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bán bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng
Công bố kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bán bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng

VOV.VN - Kết quả công tác thanh tra của Bộ Tài chính cho thấy, việc bán bảo hiểm qua kênh đại lý là ngân hàng còn nhiều sai phạm, đặc biệt là khâu tư vấn của nhân viên ngân hàng, nhân viên môi giới.

Công bố kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bán bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng

Công bố kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bán bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng

VOV.VN - Kết quả công tác thanh tra của Bộ Tài chính cho thấy, việc bán bảo hiểm qua kênh đại lý là ngân hàng còn nhiều sai phạm, đặc biệt là khâu tư vấn của nhân viên ngân hàng, nhân viên môi giới.

Hoàn tất kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bán bảo hiểm qua ngân hàng
Hoàn tất kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bán bảo hiểm qua ngân hàng

VOV.VN - Tại họp báo thường kỳ quý 2/2023 chiều 16/6, đại diện Bộ Tài chính cho biết đã hoàn tất kết luận thanh tra đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và báo cáo cơ quan có thẩm quyền.

Hoàn tất kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bán bảo hiểm qua ngân hàng

Hoàn tất kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bán bảo hiểm qua ngân hàng

VOV.VN - Tại họp báo thường kỳ quý 2/2023 chiều 16/6, đại diện Bộ Tài chính cho biết đã hoàn tất kết luận thanh tra đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và báo cáo cơ quan có thẩm quyền.

Khẩn trương lưu hành kết luận thanh tra tại 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
Khẩn trương lưu hành kết luận thanh tra tại 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ

VOV.VN - Trong tháng 6/2023, Bộ Tài chính giao Cục Quản lý giám sát bảo hiểm khẩn trương lưu hành kết luận thanh tra tại 4 doanh nghiệp bảo hiểm gồm: Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam; Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ BIDV Metlife, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Sunlife Việt Nam.

Khẩn trương lưu hành kết luận thanh tra tại 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ

Khẩn trương lưu hành kết luận thanh tra tại 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ

VOV.VN - Trong tháng 6/2023, Bộ Tài chính giao Cục Quản lý giám sát bảo hiểm khẩn trương lưu hành kết luận thanh tra tại 4 doanh nghiệp bảo hiểm gồm: Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam; Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ BIDV Metlife, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Sunlife Việt Nam.