Hoàn tất kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bán bảo hiểm qua ngân hàng

VOV.VN - Tại họp báo thường kỳ quý 2/2023 chiều 16/6, đại diện Bộ Tài chính cho biết đã hoàn tất kết luận thanh tra đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và báo cáo cơ quan có thẩm quyền.

Trao đổi với báo chí, ông Doãn Thanh Tuấn – Phó Cục trưởng Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính cho biết, cơ quan này đã hoàn thành thanh tra 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng.

“Chúng tôi đang làm thủ tục hoàn tất kết luận thanh tra, báo cáo cơ quan thẩm quyền, trước khi công khai”, ông Tuấn thông tin.

Trước đó, tại cuộc họp báo quý 1/2023, ông Doãn Thanh Tuấn cho biết, một tháng sau khi lập đường dây nóng nhận phản ánh về các hành vi ép dân mua bảo hiểm mới được vay tiền của ngân hàng, Bộ Tài chính đã nhận gần 400 cuộc gọi, email. Đồng thời, thanh tra đã phát hiện ra đơn vị sai phạm, đang chờ công bố.

Bộ Tài chính cho biết, đang tổng hợp, sàng lọc, hướng dẫn khách hàng thực hiện các trình tự thủ tục để tố cáo hành vi sai phạm của ngân hàng, doanh nghiệp bảo hiểm.

Phó Cục trưởng Quản lý Giám sát Bảo hiểm khẳng định: "Đối với thông tin phản ánh của người dân có căn cứ (hoá đơn, chứng từ, ghi âm, văn bản, hợp đồng…), chúng tôi tiến hành hướng dẫn khách hàng viết đơn tố cáo, chúng tôi đã trao đổi trực tiếp để hướng dẫn người dân làm đúng các thủ tục để tố các các trường hợp vi phạm".

Về kết quả các đợt thanh tra, kiểm tra lĩnh vực bảo hiểm, ông Tuấn cho biết, năm 2022 đã thanh tra chuyên đề về bán bảo hiểm qua ngân hàng đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm. Khi thanh tra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã phát hiện sai phạm nhất định. Sau khi hoàn thành kết luận thanh tra, Bộ Tài chính sẽ công bố rộng rãi theo quy định.

Vào đầu tháng 6/2023, Bộ Tài chính cũng đã giao Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm khẩn trương lưu hành kết luận thanh tra tại bốn doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

Trước đó, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc khẳng định, là cơ quan quản lý nhà nước, Bộ Tài chính sẽ chấn chỉnh và xử lý thật nghiêm doanh nghiệp bảo hiểm để xảy ra sai phạm. Bộ Tài chính sẽ tiếp tục hoàn thiện các cơ chế chính sách liên quan đến sản phẩm bảo hiểm, công khai, minh bạch thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp bảo hiểm để người dân có thể dễ dàng tiếp cận thông tin./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Khẩn trương lưu hành kết luận thanh tra tại 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
Khẩn trương lưu hành kết luận thanh tra tại 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ

VOV.VN - Trong tháng 6/2023, Bộ Tài chính giao Cục Quản lý giám sát bảo hiểm khẩn trương lưu hành kết luận thanh tra tại 4 doanh nghiệp bảo hiểm gồm: Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam; Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ BIDV Metlife, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Sunlife Việt Nam.

Khẩn trương lưu hành kết luận thanh tra tại 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ

Khẩn trương lưu hành kết luận thanh tra tại 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ

VOV.VN - Trong tháng 6/2023, Bộ Tài chính giao Cục Quản lý giám sát bảo hiểm khẩn trương lưu hành kết luận thanh tra tại 4 doanh nghiệp bảo hiểm gồm: Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam; Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ BIDV Metlife, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Sunlife Việt Nam.

Có bắt buộc phải mua bảo hiểm khoản vay khi vay tiền ngân hàng?
Có bắt buộc phải mua bảo hiểm khoản vay khi vay tiền ngân hàng?

VOV.VN - Khi vay ngân hàng, khách hàng thường được tư vấn về bảo hiểm khoản vay. Tuy nhiên, nhiều khách hàng thắc mắc loại bảo hiểm nào là bắt buộc, loại nào không bắt buộc khi vay ngân hàng.

Có bắt buộc phải mua bảo hiểm khoản vay khi vay tiền ngân hàng?

Có bắt buộc phải mua bảo hiểm khoản vay khi vay tiền ngân hàng?

VOV.VN - Khi vay ngân hàng, khách hàng thường được tư vấn về bảo hiểm khoản vay. Tuy nhiên, nhiều khách hàng thắc mắc loại bảo hiểm nào là bắt buộc, loại nào không bắt buộc khi vay ngân hàng.

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Đặt mục tiêu chất lượng bảo hiểm lên hàng đầu
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Đặt mục tiêu chất lượng bảo hiểm lên hàng đầu

VOV.VN - Trong quá trình tăng trưởng nhanh về “lượng” của thị trường bảo hiểm thì “chất” chưa có sự phát triển tương xứng. Điển hình là thời gian vừa qua, thị trường bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm nhân thọ đã phát sinh một số vấn đề về chất lượng hoạt động tư vấn, cũng như dịch vụ chăm sóc và giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Đặt mục tiêu chất lượng bảo hiểm lên hàng đầu

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Đặt mục tiêu chất lượng bảo hiểm lên hàng đầu

VOV.VN - Trong quá trình tăng trưởng nhanh về “lượng” của thị trường bảo hiểm thì “chất” chưa có sự phát triển tương xứng. Điển hình là thời gian vừa qua, thị trường bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm nhân thọ đã phát sinh một số vấn đề về chất lượng hoạt động tư vấn, cũng như dịch vụ chăm sóc và giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.