Saigon Co.op lần đầu tiên bán hàng trên TikTok, thử nghiệm công nghệ AI

VOV.VN - Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân, đặc biệt là tệp khách hàng gen Z (các bạn trẻ có phổ tuổi từ 20 trở lại), Saigon Co.op chính thức triển khai bán hàng trên kênh Tiktok từ ngày 25/1/2024.

Đơn vị đồng thời triển khai công nghệ AI (artificial intelligence) hay còn gọi “livestream bán hàng bằng người ảo” để tối ưu hóa chi phí, giảm giá thành sản phẩm, hỗ trợ người dùng mua sắm gần như 24 tiếng trong ngày. Bước đầu, công nghệ AI sẽ được Saigon Co.op thử nghiệm đến hết cận Tết Nguyên Đán (05/02), với thời lượng trung bình 10-12 tiếng 1 ngày sau đó sẽ được tái đánh giá dựa trên số lượng đơn hàng được chốt thành công, lượt xem, lượt tiếp cận, lượt tương tác ... để chính thức triển khai đại trà. Người dùng có thể theo xem livestream và mua hàng theo địa chỉ www.tiktok.com/@co.opmart.official hoặc https://www.tiktok.com/@benthanhliveshopping và hưởng các chính sách ưu đãi sốc chỉ có trên hình thức livestream với công nghệ AI này.

Để giới thiệu hoạt động nói trên, vào ngày 30/01/2024, Saigon Co.op cùng đối tác vận hành là Công ty Cổ phần Aeyes streaming Việt Nam đã tổ chức buổi Giới thiệu dự án livestream bán hàng bằng công nghệ AI. Chương trình có sự tham dự của đại diện Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM.

Hình thức livestream bằng AI hiện đang ngày càng phổ biến trên thị trường trực tuyến thế giới do đáp ứng những ưu điểm vượt trội so với livstream truyền thống: Hoạt động liên tục 24/7, vận hành đơn giản, giảm tải sức người từ đó mang lại mức giá tối ưu cho khách hàng... Bên cạnh việc thúc đẩy mua sắm, livestream bằng AI còn phục vụ tốt cho các mục đích chăm sóc khách hàng, giải đáp thắc mắc, review sản phẩm, sáng tạo nội dung...

Ông Lê Văn Tòng - Trưởng ban Kinh doanh Trực tuyến Saigon Co.op cho biết: “Triển khai livetream bằng AI là bước đột phá trong hành trình số hóa của Saigon Co.op đồng thời đơn vị cũng đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển thương mại chung của TPHCM. Hy vọng rằng với xu hướng bán hàng mới mẻ này sẽ mang đến trải nghiệm tiện lợi, tiết kiệm thời gian hơn cho người tiêu dùng".

Ông Nguyễn Văn Lĩnh – Giám đốc Công ty Cổ phần Aeyes streaming Việt Nam  chia sẻ: “Livetream bằng AI hay livestream bán hàng bằng người ảo (digital human) sẽ thực hiện xuyên suốt 24/7, tối ưu sức người mà cách livestream thông thường chưa làm được. Ba tiêu chí của digital human là hình ảnh phải chân thực, ngôn ngữ gần gũi với người bản địa và thông minh trong cách xử lý, tương tác với khách hàng một cách chân thực nhất trong suốt quá trình livestream. Các nhà bán hàng có thể sử dụng “kho KOC ảo” với rất nhiều nhân vật, trang phục… khác nhau có sẵn”.

Ông Trương Minh Huy Vũ – Phó viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM chỉ đạo cần đẩy mạnh quy mô các hình thức bán hàng sử dụng công nghệ hiện đại: “Hình thức livestream sử dụng công nghệ AI đã được thành phố áp dụng trong một số dự án trước đó với hiệu quả rất khả thi. Đây là hình thức không chỉ thúc đẩy doanh thu hiệu quả cho các doanh nghiệp mà còn quảng bá nông sản vùng miền đến đông đảo khách hàng trong và ngoài nước. Đồng thời, công nghệ AI không thay thế hoàn toàn con người như chúng ta vẫn lo ngại, mà ngược lại AI giúp chuyển đổi, tái cấu trúc nghề nghiệp, đặc biệt là các ngành về Công nghệ thông tin".

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Saigon Co.op và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hợp tác hoạt động nhân đạo
Saigon Co.op và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hợp tác hoạt động nhân đạo

VOV.VN - Sáng 8/1, Liên Hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai các hoạt động nhân đạo trong giai đoạn 3 năm (từ 2024 – 2026).

Saigon Co.op và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hợp tác hoạt động nhân đạo

Saigon Co.op và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hợp tác hoạt động nhân đạo

VOV.VN - Sáng 8/1, Liên Hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai các hoạt động nhân đạo trong giai đoạn 3 năm (từ 2024 – 2026).

Saigon Co.op tung MV ca nhạc Tết "Bên trong chiếc ôm"
Saigon Co.op tung MV ca nhạc Tết "Bên trong chiếc ôm"

VOV.VN - 20h ngày 5/1/2024, Saigon Co.op tung MV ca nhạc Tết “Bên trong chiếc ôm” trên nền tảng Fanpage và Youtube Co.opmart – bạn của mọi nhà. Là bài hát độc quyền của Saigon Co.op và được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chấp bút, “Bên trong chiếc ôm” được đón nhận nồng nhiệt trong lần ra mắt đầu tiên vào ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Saigon Co.op tung MV ca nhạc Tết "Bên trong chiếc ôm"

Saigon Co.op tung MV ca nhạc Tết "Bên trong chiếc ôm"

VOV.VN - 20h ngày 5/1/2024, Saigon Co.op tung MV ca nhạc Tết “Bên trong chiếc ôm” trên nền tảng Fanpage và Youtube Co.opmart – bạn của mọi nhà. Là bài hát độc quyền của Saigon Co.op và được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chấp bút, “Bên trong chiếc ôm” được đón nhận nồng nhiệt trong lần ra mắt đầu tiên vào ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Saigon Co.op khai trương Co.opmart thứ 5 tại An Giang
Saigon Co.op khai trương Co.opmart thứ 5 tại An Giang

VOV.VN - Mở rộng hệ thống phân phối vào những ngày cuối năm là nỗ lực của Saigon Co.op nhằm đưa hàng bình ổn mùa Tết đến tận tay người tiêu dùng trên mọi miền đất nước.

Saigon Co.op khai trương Co.opmart thứ 5 tại An Giang

Saigon Co.op khai trương Co.opmart thứ 5 tại An Giang

VOV.VN - Mở rộng hệ thống phân phối vào những ngày cuối năm là nỗ lực của Saigon Co.op nhằm đưa hàng bình ổn mùa Tết đến tận tay người tiêu dùng trên mọi miền đất nước.

Saigon Co.op áp dụng công nghệ đồng hành cùng nông sản Việt
Saigon Co.op áp dụng công nghệ đồng hành cùng nông sản Việt

VOV.VN - Trong khuôn khổ chương trình “Đến Co.op chở Tết về”, bên cạnh tổ chức tại các điểm bán trực tiếp (Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife), Saigon Co.op đồng thực hiện hàng loạt các chương trình mua sắm online với những hoạt động đa dạng, ưu đãi hấp dẫn, bắt nhịp xu hướng gen Z.

Saigon Co.op áp dụng công nghệ đồng hành cùng nông sản Việt

Saigon Co.op áp dụng công nghệ đồng hành cùng nông sản Việt

VOV.VN - Trong khuôn khổ chương trình “Đến Co.op chở Tết về”, bên cạnh tổ chức tại các điểm bán trực tiếp (Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife), Saigon Co.op đồng thực hiện hàng loạt các chương trình mua sắm online với những hoạt động đa dạng, ưu đãi hấp dẫn, bắt nhịp xu hướng gen Z.