Khách hàng dùng điện đồng thuận khi thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ

VOV.VN - Bắt đầu từ cuối tháng 9/2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chỉ đạo 27 Công ty Điện lực trực thuộc triển khai việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về các ngày cuối tháng. Việc này nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện cho khách hàng, giúp khách hàng thuận tiện trong việc giám sát lượng điện năng tiêu thụ.

Để triển khai lộ trình công tác thay đổi lịch ghi chỉ số (GCS) từ tháng 10/2023, các Công ty Điện lực thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ bắt đầu thực hiện ký Phụ lục hợp đồng/thoả thuận thay đổi lịch ghi chỉ số với khách hàng theo kế hoạch, đảm bảo với tổng số 11.095.084 khách hàng của EVNNPC trước khi thay đổi ngày GCS đều đã được ký Phụ lục hợp đồng/thỏa thuận.

Là đơn vị quản lý lượng khách hàng sử dụng điện lớn nhất cả nước, những ngày này, tại 261 Điện lực trực thuộc 27 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố thuộc EVNNPC đang tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền và đơn vị chức năng liên quan tăng cường tuyên truyền tại các xã, phường về việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng; tăng cường chỉ đạo công nhân viên trong đơn vị đi đến từng hộ gia đình của khách hàng để tuyên truyền, giải thích và ký phụ lục hợp đồng về thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, qua đó tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Tại Lạng Sơn, đại diện Công ty Điện lực Lạng Sơn cũng thông tin: Hiện nay, việc ghi chỉ số công tơ của khách hàng sử dụng điện đang được Công ty thực hiện theo chu kỳ từ ngày 14 đến ngày 20 hàng tháng. Theo đó, sản lượng điện mỗi tháng của khách hàng sẽ được tính từ ngày ghi chỉ số công tơ của tháng này đến ngày tương ứng của tháng sau.

Từ tháng 10/2023, Công ty Điện lực Lạng Sơn tiến hành thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng về những ngày cuối tháng và ngày cuối tháng. Theo đó, trong tháng đầu thay đổi lịch ghi chỉ số, số ngày sử dụng thực tế của khách hàng nhiều hơn so với kỳ ghi chỉ số hiện tại và khách hàng sẽ trả tiền điện chậm hơn đúng với số ngày thay đổi lịch ghi chỉ số so với lịch ghi chỉ số cũ. Hóa đơn tiền điện của khách hàng được tính theo định mức sinh hoạt bậc thang được tính thêm tương ứng với số ngày thay đổi thực tế của kỳ ghi chỉ số công tơ đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Đại diện phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Lạng Sơn cũng cho biết: Trong tháng thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, hoá đơn tiền điện sẽ được ghi nhận, tính toán theo số ngày sử dụng thực tế của khách hàng. Đối với các khách hàng mua điện cho mục đích sinh hoạt là áp dụng cho giá điện bậc thang, thì hóa đơn tiền điện sẽ được tính toán theo quy định tại khoản 5, Điều 1, Thông tư 09/2023/TTBCT ngày 21/04/2023 của Bộ Công Thương. Cụ thể lượng điện năng tiêu thụ của những ngày tăng thêm do thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng thì vẫn được tính theo bậc thang tương ứng với số ngày tăng thêm. Do đó, quyền lợi của khách hàng vẫn được đảm bảo.

Trao đổi với chính quyền địa phương về chủ trương thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, bà Lương Mai Tú - Chủ tịch UBND huyện Văn Quan cho biết, Huyện đã giao phòng kinh tế hạ tầng phối hợp với Điện lực để thực hiện giám sát việc ghi chỉ số công tơ trên địa bàn toàn huyện; phòng văn hóa, phối hợp với Điện lực thực hiện công tác tuyên truyền và xây dựng các bản tin để tuyên truyền đến người dân thông qua hệ thống loa truyền thanh của xã, cũng như triển khai đến các xã, thị trấn. Đến thời điểm hiện nay công tác này triển khai không có gì vướng mắc và cơ bản là được người dân đồng thuận cao.

Qua trao đổi với khách hàng, ông Phạm Văn Bôn, Phường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Lạng Sơn cho biết: “việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng là hợp lý, bởi vì sản lượng điện sẽ được tính gọn từ đầu tháng này đến cuối tháng, giúp khách hàng dễ theo dõi hơn, tiền điện không bị vướng vướng sang tháng sau như trước đây. Được nhân viên Điện lực tư vấn, giải thích rõ ràng, chúng tôi đồng thuận trong việc ký phụ lục thay đổi lịch ghi chỉ số”.

Hiện nay, 27 Công ty Điện lực thành viên EVNNPC đã thành lập Ban chỉ đạo, có văn bản báo cáo Sở ban ngành địa phương, Đoàn ĐBQH tỉnh về kế hoạch thay đổi lịch GCS và đề nghị hỗ trợ trong quá trình triển khai và phối hợp với các đơn vị truyền thông trên địa bàn thông tin về kế hoạch thay đổi lịch GCS, cung cấp thông tin trên các phương tiện thông tấn báo chí, báo cáo Đoàn đại biểu quốc hội…cũng như tổ chức đào tạo nội bộ qua các lớp bồi huấn cho cán bộ công nhân viên và nhân viên đối tác về thay đổi lịch GCS.

Để hỗ trợ khách hàng, ngoài lực lượng CBCNV ngày đêm gặp gỡ, tiếp xúc tư vấn, EVNNPC tổ chức tiếp nhận mọi ý kiến của khách hàng qua Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19006769 với thời gian online 24/7 hoặc phản ánh qua Ứng dụng App Chăm sóc khách hàng, fanpage Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên facebook, Zalo để được tương tác trực tiếp và được giải thích chi tiết.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Điện lực miền Bắc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh phía Bắc
Điện lực miền Bắc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh phía Bắc

VOV.VN - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 7 nhiệm vụ công tác tháng 8 năm 2023; công tác khắc phục hậu quả đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang...

Điện lực miền Bắc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh phía Bắc

Điện lực miền Bắc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh phía Bắc

VOV.VN - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 7 nhiệm vụ công tác tháng 8 năm 2023; công tác khắc phục hậu quả đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang...

Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng các nhiệm vụ ứng phó với bão số 1
Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng các nhiệm vụ ứng phó với bão số 1

VOV.VN - Để chủ động ứng phó với bão số 1, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã gửi công điện số 94/CĐ-EVNNPC đến các đơn vị thành viên nhằm khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị ứng phó với cơn bão.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng các nhiệm vụ ứng phó với bão số 1

Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng các nhiệm vụ ứng phó với bão số 1

VOV.VN - Để chủ động ứng phó với bão số 1, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã gửi công điện số 94/CĐ-EVNNPC đến các đơn vị thành viên nhằm khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị ứng phó với cơn bão.

Cảnh giác cuộc gọi mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc lừa đảo khách hàng
Cảnh giác cuộc gọi mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc lừa đảo khách hàng

VOV.VN - Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại...

Cảnh giác cuộc gọi mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc lừa đảo khách hàng

Cảnh giác cuộc gọi mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc lừa đảo khách hàng

VOV.VN - Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại...

Điện lực Miền Bắc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân từ tháng 5
Điện lực Miền Bắc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân từ tháng 5

VOV.VN - Nhằm tổ chức triển khai việc điều chỉnh giá điện có hiệu lực từ ngày 4/5/2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chỉ đạo các Đơn vị nhanh chóng thực hiện công tác chốt chỉ số công tơ trong ngày 04/05/2023 theo đúng tiến độ đề ra, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định.

Điện lực Miền Bắc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân từ tháng 5

Điện lực Miền Bắc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân từ tháng 5

VOV.VN - Nhằm tổ chức triển khai việc điều chỉnh giá điện có hiệu lực từ ngày 4/5/2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chỉ đạo các Đơn vị nhanh chóng thực hiện công tác chốt chỉ số công tơ trong ngày 04/05/2023 theo đúng tiến độ đề ra, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định.

Điện lực miền Bắc không để xảy ra sự cố nào trong dịp Tết Quý Mão 2023
Điện lực miền Bắc không để xảy ra sự cố nào trong dịp Tết Quý Mão 2023

VOV.VN - Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn cho các hoạt động chính trị, xã hội, các Lễ hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.

Điện lực miền Bắc không để xảy ra sự cố nào trong dịp Tết Quý Mão 2023

Điện lực miền Bắc không để xảy ra sự cố nào trong dịp Tết Quý Mão 2023

VOV.VN - Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn cho các hoạt động chính trị, xã hội, các Lễ hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc dẫn đầu EVN về sản xuất điện thương phẩm
Tổng công ty Điện lực miền Bắc dẫn đầu EVN về sản xuất điện thương phẩm

VOV.VN - Tính đến hết tháng 9/2022, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh, thành phía Bắc, là đơn vị có sản lượng điện thương phẩm dẫn đầu trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Tổng công ty Điện lực miền Bắc dẫn đầu EVN về sản xuất điện thương phẩm

Tổng công ty Điện lực miền Bắc dẫn đầu EVN về sản xuất điện thương phẩm

VOV.VN - Tính đến hết tháng 9/2022, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh, thành phía Bắc, là đơn vị có sản lượng điện thương phẩm dẫn đầu trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Cách nhận tin nhắn dịch vụ điện miễn phí của TCT Điện lực miền Bắc qua Zalo
Cách nhận tin nhắn dịch vụ điện miễn phí của TCT Điện lực miền Bắc qua Zalo

VOV.VN - Một trong những trải nghiệm và ứng dụng công nghệ thông tin vào dịch vụ điện, đó là khách hàng hoàn toàn có thể nhận tin nhắn dịch vụ điện miễn phí từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc qua ứng dụng Zalo một cách dễ dàng.

Cách nhận tin nhắn dịch vụ điện miễn phí của TCT Điện lực miền Bắc qua Zalo

Cách nhận tin nhắn dịch vụ điện miễn phí của TCT Điện lực miền Bắc qua Zalo

VOV.VN - Một trong những trải nghiệm và ứng dụng công nghệ thông tin vào dịch vụ điện, đó là khách hàng hoàn toàn có thể nhận tin nhắn dịch vụ điện miễn phí từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc qua ứng dụng Zalo một cách dễ dàng.