"Mặt trời trong tôi"-Lan tỏa khái niệm "Phụ nữ tiên phong" đến hàng triệu người
VOV.VN -Theo thông tin của đội ngũ Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family), chỉ trong vòng 14 ngày phát động chiến dịch "Mặt trời trong tôi" đã đón tới hàng trăm triệu lượt xem và tương tác với các bài tham gia mỗi ngày.
Theo thông tin của đội ngũ admin Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family), chỉ trong vòng 14 ngày phát động, chiến dịch "Mặt trời trong tôi" đã đón tới hàng trăm triệu lượt xem và tương tác với các bài tham gia mỗi ngày.
Thử thách "Mặt trời trong tôi" do nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family) tổ chức dưới sự bảo trợ của UN Women đang là chiến dịch có sức lan tỏa mạnh mẽ bậc nhất trên mạng xã hội hiện nay. Trong 2 tuần tổ chức, thử thách của Yêu Bếp đã nhận được hàng nghìn chia sẻ đến từ các thành viên. Tính tới ngày 26/03, đã có tới gần 400 bài viết đúng thể lệ được ghi nhận và đăng tải tại nhóm và rất nhiều trong số đó đã viral - tạo ra thảo luận mạnh mẽ trên MXH cũng như được rất nhiều trang báo cùng lan tỏa thông điệp như bài viết của thành viên Hường Ệu, MC Vũ Diễm My, Nguyễn Hoài Bão...
Mỗi bài viết vẽ nên một bức chân dung về người phụ nữ mang trái tim mặt trời, đã và đang truyền nguồn năng lượng ấm áp và tích cực tới những người xung quanh. Đó là người mẹ đã đồng hành và trở thành động lực cho con trên chặng đường theo đuổi ước mơ. Đó là những nữ chiến binh đã vượt lên trên hoàn cảnh và bệnh tật để sống hết mình, sống không nuối tiếc. Và đó còn chính là những người phụ nữ đã trở thành mặt trời của bản thân khi họ dám sống, dám hết mình vì công việc, vì sở thích, đam mê. Tất cả những vầng mặt trời ấy đã làm nên một "Mặt trời trong tôi" có sức lan tỏa rộng khắp, không chỉ giới hạn trong phạm vi 1.6 triệu thành viên của nhóm mà còn chạm tới trái tim của cộng đồng.
Đặc biệt, để tiếp thêm niềm hứng khởi xuyên suốt Thử thách, đồng thời tạo cơ hội để các thành viên dù không tham gia vẫn có thể góp phần lan tỏa ý nghĩa và thông điệp "Mặt trời trong tôi", đội ngũ admin (quản trị viên Yêu Bếp) còn liên tục đưa ra các hoạt động tương tác thú vị như thay khung avatar hay huy hiệu "Mặt trời trong tôi".
Bên cạnh đó, Ban quản trị cộng đồng Yêu Bếp còn đầy tâm huyết khi dành tặng những phần quà giá trị và “rất tâm lý dành cho phụ nữ” như những bộ sưu tập nữ trang từ thương hiệu nổi tiếng, mang cảm hứng từ hoa hướng dương hướng về mặt trời; các sản phẩm chăm sóc da cao cấp của Hàn Quốc và đặc biệt là hệ tủ bếp nổi tiếng thế giới đến từ Nhật có trị giá lên tới 300 triệu đồng. Song hành với đó admin Yêu Bếp còn lựa chọn những món quà ý nghĩa trong việc chăm sóc bản thân và gia đình mà bất cứ thành viên “yêu bếp” nào cũng yêu thích như bàn ủi thông minh, nồi chiên không dầu... Đây cũng là một trong những sự khích lệ, động viên, trao tặng đầy ý nghĩa dành cho cộng đồng Yêu Bếp.
Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family) là một trong những cộng đồng về ẩm thực và lối sống hàng đầu Việt Nam với hơn 1.6 triệu người tham gia mà trong đó có tới gần 70% lượng thành viên là phụ nữ. Food blogger Phan Anh (Esheep) – người sáng lập sân chơi Yêu Bếp chia sẻ: “Trong một cộng đồng có sự góp mặt của đông đảo những người phụ nữ như Yêu Bếp, qua nhiều bài chia sẻ từ chính các bạn thành viên, chúng mình nhận thấy rằng, một nửa đặc biệt này của thế giới đã luôn mang đến nguồn năng lượng ấm áp, tích cực & tràn đầy cảm hứng. Đó chính là sức mạnh nội tại trong mỗi người phụ nữ cần được khai phóng, cần được tôn vinh. Đó chính là ý nghĩa của khái niệm “Women leader” – phụ nữ tiên phong, dù bạn là ai, dù bạn làm bất cứ công việc gì, hãy trở thành người phụ nữ tiên phong và truyền cảm hứng tích cực ấy tới mọi người”.
Tôn vinh sức mạnh nội tại và nâng cao nhận thức của cộng đồng về vị thế và vai trò của người phụ nữ là một hành trình dài mà mỗi bước đi đều đáng trân trọng. "Mặt trời trong tôi" - chiến dịch cộng đồng của Yêu Bếp tham gia vào chuỗi hoạt động toàn cầu #mySHEro, với sự đồng hành và hợp tác bởi UN WOMEN – Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ được hy vọng sẽ trở thành niềm cảm hứng để có nhiều hơn nữa những dự án, hoạt động ý nghĩa với sức lan tỏa mạnh mẽ hướng tới phái nữ và bình đẳng giới./.