Beauty Influencer Huỳnh Thuyên:

Trở thành Beauty Influencer vì muốn lan tỏa “sự đẹp” đến cộng đồng

VOV.VN - Beauty Influencer Huỳnh Thuyên tên thật là Huỳnh Thúc Quý Thuyên (37 tuổi, Quảng Nam), là một trong những cái tên được nhiều bạn trẻ trong cộng đồng thích làm đẹp yêu mến nhờ lối chia sẻ dễ thương và gần gũi.

Tốc độ phát triển nhanh chóng của internet đã mở ra cho cuộc sống của chúng ta nhiều điều mới mẻ. Từ việc xuất hiện các thiết bị thông minh, sự đa dạng trong hình thức mua sắm cho đến các cách thức kiếm tiền. Một trong những công việc được xem là tiềm năng nhất hiện nay, chính là trở thành Beauty Influencer. Họ là những người sở hữu khả năng nói chuyện linh hoạt trước ống kính và mang đến những thông tin hữu ích về mỹ phẩm, làm đẹp và truyền năng lực tích cực cho người xem.

Cùng gặp gỡ Beauty Influencer Huỳnh Thuyên thuộc thế hệ Gen Y nhé để lắng nghe những chia sẻ của chị về công việc hết sức thú vị này.

PV: Gia đình, bạn bè nghĩ gì khi chị ra những video đầu tiên?

Tôi cảm thấy mình rất may mắn vì từ khi bắt đầu đã nhận được sự cổ vũ khá nhiều từ mọi người. Ban đầu, tôi đã định hướng rằng Beauty Influencer sẽ là một công việc lâu dài nên từ những video đầu tiên đã sự đầu tư. Có lẽ nhờ sự chỉn chu, tâm huyết đó nên tôi được mọi người ủng hộ về mặt tinh thần nhiều lắm.

PV: Vì sao chị lại chọn làm nội dung về beauty mà không phải là một chủ đề khác?

Thật ra tôi thích làm đẹp từ nhỏ và tôi muốn được lan tỏa cách làm đẹp đến mọi người. Sau khi tốt nghiệp Đại học, tôi đã rất thích và đam mê skincare, tôi chăm sóc chính làn da của mình. Cứ khi nào có thời gian rảnh sẽ tôi sẽ nghiên cứu, tìm tòi nhiều sản phẩm hay, mới, có công nghệ xịn. Và mình mua rất nhiều đồ skincare để cải thiện cho vấn đề da của chính mình.

Trong thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid, tôi đem hết tất cả những bộ sản phẩm skincare ra review và chia sẻ kiến thức, chia sẻ cách làm đẹp cho độ tuổi U40. Bắt đầu từ đó, kênh TikTok của tôi được mọi người quan tâm. Và tôi bắt đầu công việc từ đó.

Beauty được xem là “mảnh đất” được nhiều Blogger ưa chuộng vì tính đa dạng và gần gũi với hầu hết mọi người. Nhưng cũng vì thế mà tính cạnh tranh cũng rất cao. Vậy đâu là bí quyết giúp Huỳnh Thuyên duy trì được sức ảnh hưởng của mình với cộng đồng?

Như đã chia sẻ, Beauty Influencer với tôi nó không chỉ dừng lại ở đam mê mà còn là một công việc lâu dài. Chính vì thế, tôi luôn rất khắt khe, chọn lọc kỹ những nội dung và thương hiệu mà mình sẽ giới thiệu đến với cộng đồng. Làm sao để tạo ra nhiều giá trị nhất cho cộng đồng và người theo dõi là mong muốn trong mỗi video của tôi.

Bên cạnh đó, tôi cũng nghĩ rằng những người sẽ theo dõi mình trong thời gian dài, đồng nghĩa họ cũng sẽ lớn lên cùng mình, chính vì thế những nội dung cũng luôn thay đổi theo nhịp sống của tôi. Có lẽ nhờ việc sự trưởng thành qua các video đã khiến tôi trở thành “chị gái" trong mắt của mọi người.

PV: Được biết hiện chị đã làm mẹ của hai em bé kháu khỉnh. Kể từ khi trở thành mẹ bỉm, công việc Beauty Influencer của chị có bị ảnh hưởng nhiều không?

Công việc của tôi trộm vía lớn lên theo em bé của tôi (cười). Tuy nhiên, ảnh hưởng nhiều nhất đó là tôi không có thời gian để làm nhiều như xưa. Đôi khi, tôi cũng bị lệch giờ ăn uống và không có quá nhiều thời gian dành cho con. Tuy nhiên, tôi lại có kinh nghiệm đã đã từng làm quản lý, nên tôi biết cách sắp xếp công việc và quản lí thời gian của chính mình. Nên sau này, tôi cũng không gặp quá nhiều khó khăn trong việc vận hành công việc.

PV: Thời gian trở lại đây, bên cạnh thói quen xem review sản phẩm, người xem cũng muốn mua món hàng đó cùng nơi mà KOL đã mua. Vì thế hầu như các Blogger lâu năm đều đang chuyển hướng phát triển thành KOC, tức là vừa đánh giá vừa giới thiệu nơi bán thông qua các đường link. Ở góc nhìn là một Beauty Influencer, chị nghĩ sao về việc thay đổi này?

Tôi thấy việc trở thành một KOC rất ổn và thật ra cũng phân hoá rõ ràng cho độ chân thực của từng blogger. Với tôi, thay đổi là điều khá thiết thực. Bởi nó sẽ giúp cho các KOL có thêm màu sắc mới, đồng thời có thế bắt kịp sự thay đổi của người dùng và nhãn hàng.

PV: Làm một KOC, bên cạnh việc sản xuất nội dung sản phẩm còn phải đặt thêm đường link để người dùng. Chị có nghĩ điều này sẽ khiến người dùng cảm thấy đang quảng cáo quá nhiều cho sản phẩm không?

Thật ra tôi luôn minh bạch với người xem là video có nhận quảng cáo hay không. Không những thế, việc đặt gắn link sản phẩm còn có thể giúp cho người theo dõi dễ dàng tìm mua sản phẩm uy tín. Nên đối với tôi, việc đặt link không ảnh hưởng quá nhiều đến nội dung của mình, mà ngược lại còn khiến cho người xem hiểu được độ chân thực nữa.

PV: Có phải tư duy đổi mới, không ngừng thay đổi là động lực cho Huỳnh Thuyên cố gắng học hỏi mỗi ngày để bắt kịp với thay đổi và xu hướng mới?

Đúng rồi. Trong suốt quá trình làm blogger, tôi luôn giữ suy nghĩ phải luôn học hỏi để bản thân mỗi ngày được phát triển nhiều hơn. Tuy cũng có nhiều hạn chế là tôi không giỏi về TikTok hoặc bắt trend, nhưng tôi cũng xem nhiều để mở mang về hình ảnh và nội dung.

PV: Cảm ơn chị Huỳnh Thuyên về những chia sẻ thú vị xoay quanh công việc của mình!

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hi Beauty và hành trình 5 năm có mặt trên thị trường
Hi Beauty và hành trình 5 năm có mặt trên thị trường

VOV.VN - Sau 5 năm có mặt trên thị trường, Hi Beauty đã có vị thế nhất định trong lòng người tiêu dùng. Không chỉ là một thương hiệu mỹ phẩm uy tín, Hi Beauty còn là một người bạn, một người đồng hành trên con đường tìm lại vẻ đẹp cho phụ nữ Việt. 5 năm một hành trình, 5 năm là hàng trăm ngàn câu chuyện thoát nám, sạm thành công tìm lại nét đẹp thanh xuân vốn có.

Hi Beauty và hành trình 5 năm có mặt trên thị trường

Hi Beauty và hành trình 5 năm có mặt trên thị trường

VOV.VN - Sau 5 năm có mặt trên thị trường, Hi Beauty đã có vị thế nhất định trong lòng người tiêu dùng. Không chỉ là một thương hiệu mỹ phẩm uy tín, Hi Beauty còn là một người bạn, một người đồng hành trên con đường tìm lại vẻ đẹp cho phụ nữ Việt. 5 năm một hành trình, 5 năm là hàng trăm ngàn câu chuyện thoát nám, sạm thành công tìm lại nét đẹp thanh xuân vốn có.

Viện thẩm mỹ Doctor Beauty lì xì lớn đầu xuân Giáp Thìn
Viện thẩm mỹ Doctor Beauty lì xì lớn đầu xuân Giáp Thìn

VOV.VN - Mừng năm mới Giáp Thìn 2024, Viện thẩm mỹ Doctor Beauty khởi động chương trình “Làm đẹp khai xuân - Rinh ngay lì xì khủng” nhằm gửi tặng khách hàng hàng ngàn voucher làm đẹp với ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Viện thẩm mỹ Doctor Beauty lì xì lớn đầu xuân Giáp Thìn

Viện thẩm mỹ Doctor Beauty lì xì lớn đầu xuân Giáp Thìn

VOV.VN - Mừng năm mới Giáp Thìn 2024, Viện thẩm mỹ Doctor Beauty khởi động chương trình “Làm đẹp khai xuân - Rinh ngay lì xì khủng” nhằm gửi tặng khách hàng hàng ngàn voucher làm đẹp với ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Thanh Hằng Beauty Medi đầu tư 300 tỷ đồng mở rộng kinh doanh ở trung tâm Hà Nội
Thanh Hằng Beauty Medi đầu tư 300 tỷ đồng mở rộng kinh doanh ở trung tâm Hà Nội

VOV.VN - Mới đây, giới mộ điệu không khỏi xôn xao về độ chịu chơi của “đế chế làm đẹp” Thanh Hằng Beauty Medi khi đầu tư tới 300 tỷ đồng cho đại bản doanh mới rộng 3.000m2 tọa lạc tại số 36 Tuệ Tĩnh, Hà Nội.

Thanh Hằng Beauty Medi đầu tư 300 tỷ đồng mở rộng kinh doanh ở trung tâm Hà Nội

Thanh Hằng Beauty Medi đầu tư 300 tỷ đồng mở rộng kinh doanh ở trung tâm Hà Nội

VOV.VN - Mới đây, giới mộ điệu không khỏi xôn xao về độ chịu chơi của “đế chế làm đẹp” Thanh Hằng Beauty Medi khi đầu tư tới 300 tỷ đồng cho đại bản doanh mới rộng 3.000m2 tọa lạc tại số 36 Tuệ Tĩnh, Hà Nội.