Về việc nhân viên siêu thị lăng mạ khách hàng

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Siêu thị Co.opMart Sài Gòn tại Hà Nội: Hoàn toàn không có thái độ mang tính nhục mạ hay hành hung khách hàng

Khách “tố” bị bảo vệ hành hung

Sáng 23/11, anh Đào Duy Toàn (ở phường Lương Yên, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) ghé vào siêu thị Co.opMart Sài Gòn trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội để mua hàng. Anh Toàn thấy siêu thị đang có chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho sữa bột trẻ em và một số sản phẩm thiết yếu như: Bột giặt, nước xả vải. Anh Toàn định mua về cho gia đình sử dụng.

Anh Toàn dùng điện thoại di động vào mạng để so sánh giá nhưng không được do sóng chập chờn. Anh đã lấy điện thoại chụp lại giá một số sản phẩm để mang về cho người thân xem.

Chụp xong, anh chọn mua hoa quả, bánh mỳ, đồ hộp... thì thấy một bảo vệ xuất hiện, yêu cầu anh vào phòng làm việc mà không giải thích gì.

Siêu thị Co.opMart Sài Gòn tại Hà Nội (Ảnh: KT)

“Vào trong phòng bảo vệ, 4-5 người buông lời thóa mạ, quy chụp tôi ăn cắp thông tin, xưng hô mày-tao, thiếu tôn trọng tôi. Họ không có bất kỳ lời giải thích nào hợp lý, chỉ có những lời lẽ và hành động côn đồ, xấc xược: “Mày làm cho bên nào? Chụp hình để làm gì? Mày xóa hết hình đi” và 1 nhân viên xông vào đạp tôi, đe dọa, chửi rủa tôi thậm tệ! Tôi vội vàng lấy thẻ sinh viên cùng thẻ Khách hàng thân thiết ra để giải thích tôi chỉ vào siêu thị để mua hàng nhưng họ không cần nghe giải thích mà còn cho rằng tôi gọi điện ra bên ngoài để báo giá, ăn cắp thông tin, tài sản trí tuệ của họ. Nếu hôm đó tôi không mang thẻ sinh viên để chứng minh thân phận của mình không biết nhân viên bảo vệ sẽ đối xử như thế nào nữa”, anh Toàn bức xúc kể lại.

Sau đó, nhân viên bảo vệ đã lấy máy điện thoại của anh Toàn, xóa hết ảnh đã chụp. Anh Toàn cho biết thêm, sau khi anh đề nghị gặp ban giám đốc, các nhân viên này còn thách thức, dọa đánh tiếp và bắt anh phải ký vào biên bản mới được ra khỏi phòng bảo vệ. Khi gặp trưởng nhóm marketing của siêu thị, anh Toàn được biết, nhân viên siêu thị có quyền tịch thu máy ảnh của khách hàng khi chụp ảnh mà không được phép.

Kỷ luật nhân viên vi phạm

Để tìm hiểu vấn đề, phóng viên đã liên hệ làm việc với ông Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Siêu thị Co.opMart Sài Gòn tại Hà Nội. Tại buổi làm việc, ông Dũng xác nhận, sáng 23/11, khi vào mua hàng, anh Toàn dùng điện thoại chụp hình một số sản phẩm của siêu thị. Để tránh xáo trộn đối với khách hàng, nhân viên bảo vệ đã mời anh Toàn về phòng trao đổi theo quy định.

Ông Dũng cho hay, tại phòng bảo vệ, anh Toàn đã được nhân viên bảo vệ giải thích rõ về việc không được chụp hình tại siêu thị và đề nghị anh xóa các ảnh đã chụp. “Trong quá trình trao đổi qua lại, một nhân viên bảo vệ cũng đã có một số xưng hô chưa phù hợp làm phiền lòng khách. Tuy nhiên, hoàn toàn không có thái độ mang tính nhục mạ hay hành hung khách hàng. Bản thân anh Toàn cũng có thái độ không đúng mực với nhân viên bảo vệ siêu thị”.

Quyết định kỷ luật hai nhân viên của siêu thị

Ông Dũng khẳng định, anh Toàn đã thừa nhận hành vi không đúng quy định của mình, ký vào biên bản và không có ý kiến phản hồi gì về thái độ của nhân viên bảo vệ. Tuy nhiên, ông Dũng cũng thừa nhận, sau đó anh Toàn có lên văn phòng siêu thị để khiếu nại với chị Huyền - Nhóm trưởng Marketing về việc không đồng ý với thái độ của nhân viên bảo vệ.

Ngay sau khi biết thông tin, ông Dũng đã gọi điện xin lỗi và mời anh Toàn lên gặp trực tiếp để xin lỗi, nhưng anh Toàn từ chối gặp và không chấp nhận lời xin lỗi.

Ông Dũng cho biết, sau khi xác minh kỹ sự việc, Ban lãnh đạo Co.opMart Sài Gòn đã quyết định kỷ luật 2 nhân viên bảo vệ siêu thị do vi phạm nội quy đơn vị, có lời nói khiếm nhã, không lịch sự đối với khách hàng, làm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị. Mức kỷ luật là đạt mức C tháng 11 và chậm nâng lương trong thời gian 6 tháng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên