Đánh thức tiềm năng Du lịch – Thương mại qua tuần lễ “Tinh hoa miền sông nước”

VOV.VN - Từ ngày29/11, Tuần lễ Du lịch - Thương mại TP. Hồ Chí Minh và ĐBSCL tại Cần Thơ năm 2024 với chủ đề “Tinh hoa miền sông nước” chính thức diễn ra với nhiều hoạt động quan trọng.

Qua mấy ngày tổ chức, người dân ĐBSCL và du khách trong nước, quốc tế đã cảm nhận sự đặc sắc của loại hình du lịch sông nước lẫn sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương. Tuần lễ đã góp phần lan tỏa, thúc đẩy du lịch vùng phát triển hiệu quả và bền vững.

Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, các sản phẩm chủ lực, quảng bá sản phẩm du lịch của các địa phương tại công viên sông Hậu - là một trong những hoạt động điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch - Thương mại với sự hưởng ứng, tham gia đồng hành của 120 gian hàng và các tiểu cảnh đến từ TP. HCM, Cần Thơ và các tỉnh vùng ĐBSCL.

Không chỉ những món ăn phục vụ tại chỗ như bánh dân gian, thức ăn nhanh… mọi người đến tham quan các gian hàng còn mua sắm sản phẩm đã chế biến, đóng hộp cẩn thận làm quà cho người thân, bạn bè.

Dừng trước gian hàng tỉnh Bạc Liêu, bà Trần Thúy Sang, quản lý cơ sở chế biến thực phẩm Thành Đạt – người giới thiệu sản phầm đặc trưng của tỉnh lần này chia sẻ đến người tiêu dùng mặt hàng đặc biệt là tôm khô, cá khô, bánh phồng tôm, muối. Mỗi loại bà chuẩn bị từ 100-200kg. Những ngày qua được nhiều người mua nên doanh thu của bà khá ổn định:

“Bây giờ đã có 3 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, chuẩn bị lên 3 sản phẩm nữa là mắm tôm, mắm chua cá sặc và bánh ú. Người ta nhìn thấy sản phẩm của tôi là OCOP thì sẽ tin tưởng là ngon. Người tiêu dùng ăn thấy được liên hệ gửi thêm sản phẩm. Tôi cũng mong muốn có thêm nhiều sự kiện như vậy để tỉnh Bạc Liêu tham gia đặng quảng bá cho nhiều sản phẩm khác nữa”.

Ngoài gian hàng ẩm thực, Ban tổ chức còn giới thiệu rộng rãi đến người dân và du khách các điểm đến mới, các chương trình tour, sản phẩm đặc trưng của các địa phương. Nổi bật là nơi trưng bày những hình ảnh quá trình hình thành phát triển TP. Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại hay nơi triển lãm hơn 150 ảnh giới thiệu những nét đặc sắc, phong phú và chân thật nhất về cảnh quan thiên nhiên, nét văn hóa - lịch sử, về vùng đất, con người Bình Định.

Về đêm chương trình văn hóa nghệ thuật cũng mang đến sự thích thú cho người dân, du khách. Với sân khấu thiết kế hiện đại, chương trình ca nhạc và thời trang “Điểm hẹn Tây Đô” dung hòa giữa truyền thống và hiện đại thông qua màu sắc của thời trang và âm nhạc; hay Liên hoan Đàn, hát dân ca Nam Bộ TP. Cần Thơ năm 2024 tại công viên Bến Ninh Kiều nhắm giới thiệu, quảng bá những giá trị tinh hoa của các loại hình văn hóa, nghệ thuật truyền thống Nam Bộ;… góp phần nâng tầm các sự kiện văn hóa - du lịch, thúc đẩy kích cầu ngành thương mại, dịch vụ, tạo sức lan tỏa về vui chơi, giải trí.

Bạn Nguyễn Trần Vũ Anh, cùng bạn đến xem chương trình nghệ thuật “Điểm hẹn Tây Đô” chia sẻ: “Trước khi tham gia chương trình thì cũng nghĩ như những lần trước thôi, những khi đến đây thấy không khí rất vui nhộn. 2 đêm lúc nào cũng diễn trên sân khấu hoành tráng, tôi cảm thấy rất vui. Nãy giờ, tôi cùng nhóm bạn đứng dưới sân khấu “quẩy” theo rất tuyệt. Tôi thấy Tuần lễ Du lịch – Thương mại mang đến sự hào hứng, phấn khởi cho người dân Cần Thơ. Trong chương trình còn có biểu diễn thời trang các trang phục dân tộc làm tôi thấy tự hào dân tộc hoặc chương trình ca nhạc của những ca sĩ nổi tiếng mang đến không khí tươi vui. Bình thường những cuộc thi hoa hậu chỉ được xem trên ti vi, nhưng hiện ở Cần Thơ, Tuần lễ Du lịch này có kết hợp hoa hậu nữa. Tôi xem trực tiếp thấy rất gần gũi và tạo được điểm nhấn cho ĐBSCL”.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, từ năm 2019, nhằm tạo đột phá trong công tác liên kết vùng, TP. Hồ Chí Minh đã chủ động nâng cấp các thoả thuận hợp tác liên kết từ song phương với các địa phương thành liên kết vùng, từ liên kết cấp sở thành liên kết cấp tỉnh. Tính đến nay, TP. Hồ Chí Minh đã liên kết với 6 vùng, 46 tỉnh/thành trong cả nước về hợp tác phát triển du lịch; trong đó, liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ chí Minh và các tỉnh/thành vùng ĐBSCL là một nội dung trong nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020-2025 và là một nội dung quan trọng trong chương trình làm việc của nhiệm kỳ 2025-2030.

“Tuần lễ bao gồm nhiều hoạt động đặc sắc trên lĩnh vực du lịch và thương mại, gồm hoạt động kết nối giao thương của doanh nghiệp, triển lãm sản phẩm đặc trưng của các tỉnh thành, các chương trình văn hoá nghệ thuật và thể thao, giới thiệu sản phẩm du lịch đến người dân và du khách. Đây là hoạt động quy mô cấp vùng theo hướng liên kết chuỗi giá trị, gắn kết văn hoá - sản xuất nông nghiệp – thương mại - du lịch và quảng bá thương hiệu với sự tham gia của nhiều địa phương, nhiều thành phần, nhiều ngành, nhiều lĩnh vực lần đầu tiên được tổ chức tại vùng ĐBSCL. Du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị và khó quên tại Tuần lễ du lịch – thương mại TP. Hồ Chí Minh - ĐBSCL năm 2024 tại TP. Cần Thơ xinh đẹp và thân thiện”.

Tuần lễ Du lịch – Thương mại TP. HCM và ĐBSCL năm 2024 là sự kiện do UBND TP. Hồ Chí Minh và UBND TP. Cần Thơ đồng tổ chức, nhằm quảng bá du lịch TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ và các tỉnh ÐBSCL. Tuần lễ sẽ bế mạc vào tối ngày 2/12, chắc rằng với nhiều hoạt động được chuẩn bị chỉn chu, có chọn lọc đã phần nào khơi dậy tiềm năng của mỗi địa phương về thương mại, dịch vụ và du lịch. Qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động của cụm liên kết TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh/thành ÐBSCL trong thời gian tới.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Du lịch Cần Thơ đạt được nhiều kết quả tích cực sau 6 tháng đầu năm
Du lịch Cần Thơ đạt được nhiều kết quả tích cực sau 6 tháng đầu năm

VOV.VN - Trong 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách tham quan du lịch đến với thành phố Cần Thơ đạt gần 3,7 triệu lượt và khách lưu trú đạt gần 1,7 triệu lượt, doanh thu trực tiếp từ du lịch đạt hơn 3.300 tỷ đồng.

Du lịch Cần Thơ đạt được nhiều kết quả tích cực sau 6 tháng đầu năm

Du lịch Cần Thơ đạt được nhiều kết quả tích cực sau 6 tháng đầu năm

VOV.VN - Trong 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách tham quan du lịch đến với thành phố Cần Thơ đạt gần 3,7 triệu lượt và khách lưu trú đạt gần 1,7 triệu lượt, doanh thu trực tiếp từ du lịch đạt hơn 3.300 tỷ đồng.

Cần Thơ tăng tốc đón cao điểm du lịch hè 2024
Cần Thơ tăng tốc đón cao điểm du lịch hè 2024

VOV.VN - So với những năm trước, năm 2024 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành du lịch Cần Thơ. Đặc biệt, nắm bắt được xu hướng du lịch hè, các doanh nghiệp du lịch phối hợp cùng chính quyền thành phố tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.

Cần Thơ tăng tốc đón cao điểm du lịch hè 2024

Cần Thơ tăng tốc đón cao điểm du lịch hè 2024

VOV.VN - So với những năm trước, năm 2024 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành du lịch Cần Thơ. Đặc biệt, nắm bắt được xu hướng du lịch hè, các doanh nghiệp du lịch phối hợp cùng chính quyền thành phố tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.

Du lịch Cần Thơ đạt doanh thu khoảng 315 tỷ đồng dịp nghỉ lễ
Du lịch Cần Thơ đạt doanh thu khoảng 315 tỷ đồng dịp nghỉ lễ

VOV.VN - Trong các ngày nghỉ lễ, từ ngày 27/4 – 1/5/2024, nhờ lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Cần Thơ khá đông, tổng doanh thu du lịch thành phố ước đạt khoảng 315 tỷ đồng.

Du lịch Cần Thơ đạt doanh thu khoảng 315 tỷ đồng dịp nghỉ lễ

Du lịch Cần Thơ đạt doanh thu khoảng 315 tỷ đồng dịp nghỉ lễ

VOV.VN - Trong các ngày nghỉ lễ, từ ngày 27/4 – 1/5/2024, nhờ lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Cần Thơ khá đông, tổng doanh thu du lịch thành phố ước đạt khoảng 315 tỷ đồng.