Đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Australia
VOV.VN - Từ ngày 11 – 17/5/2023, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Australia.
Theo thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM được tổ chức tại Sydney, Melbourne và Brisbane từ ngày 11 – 17/5/2023. Đoàn đại biểu Việt Nam – TP.HCM do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM là trưởng đoàn cùng hơn 20 đại diện đến từ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn tại Việt Nam và TP.HCM.
Tối 12/5, chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM đã được tổ chức trên du thuyền Jackson Sydney Harbour Luxury Cruise ở Sydney. Chương trình sẽ tiếp tục tại Khách sạn Crown Promenade Melbourne vào ngày 15/5/2023 và kết thúc tại Brisbane vào chiều ngày 17/5/2023. Sự kiện thu hút sự tham dự của hơn 200 đại biểu đến từ các tổ chức, đại lý, công ty du lịch và các đối tác từ nhiều địa phương khác nhau của Australia.
Tham dự sự kiện, các đại biểu khách mời đã có dịp gặp gỡ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam và TP.HCM; sưu tầm các ấn phẩm, quà tặng đặc sắc của các điểm đến du lịch Việt Nam và TP.HCM; trải nghiệm hoạt động vẽ nón lá, làm tò he và thưởng thức biểu diễn nhạc cụ dân tộc đàn bầu, đàn Tranh, đàn T-rưng. Bên cạnh đó, buổi giới thiệu về du lịch Việt Nam – TP.HCM đã cung cấp những tin tức, cập nhật mới nhất về du lịch Việt Nam – TP.HCM, giới thiệu về lịch lễ hội và sự kiện TP.HCM năm 2023, giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới.
Chương trình nhận được đồng hành tham dự và tài trợ của hơn 20 hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu Việt Nam – TP.HCM, gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Benthanhtourist, Vietravel Holdings, TST Tourist, Vido Tour, Saco Travel, Blue Sky Travel, AB Travel, Viet Star Cruise, Lux Travel DMC, Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness, Trusted DMC - Mr Linh's Adventures, TMG Hospitality, EzyRemit, Wink Hotel, L'Alya Ninh Vân Bay, Alma Cam Ranh...
Tham sự chương trình xúc tiến với Sở Du lịch TP.HCM lần này, ông Phạm Hà - Chủ tịch Lux Group đánh giá cao ban tổ chức đã tạo cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ đối tác, kết nối lại sau đại dịch Covid-19, trao đổi thông tin và giới thiệu các điểm đến, trải nghiệm mới. Lux Group sẽ thiết lập văn phòng đại diện tại Australia kết hợp khai thác thị trường New Zealand, coi đây là thị trường nguồn quan trọng để đơn vị này và các hãng hàng không thúc đẩy khách quốc tế đến Việt Nam.
"Du khách Australia thích chất lượng và nhóm nhỏ, đây là thế mạnh của Lux Travel DMC. Chúng tôi kết nối các đối tác, đại diện và hài lòng với số lượng khách Australia gia tăng 20% so với năm ngoái. Với nhiều đường bay mới và visa điện tử, chúng tôi hy vọng thu hút được lượng lớn khách Australia có chất lượng tới Việt Nam. Rất nhiều hãng Australia hào hứng với sản phẩm du thuyền mới sắp ra mắt của chúng tôi tại Phú Quốc và Nha Trang, 2 điểm này là lựa chọn mới cho khách Australia thay vì Bali (Indonesia). Chúng tôi cũng kêu gọi nhà đầu tư tại Australia cho các dự án, nhất là kế hoạch các du thuyền chạy dọc duyên hải Việt Nam", ông Phạm Hà trả lời phóng viên VOV.VN.
Australia là một trong những nguồn khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Tổng lượng khách từ Australia đến TP.HCM đạt gần 300.000 lượt năm 2019 và hơn 130.000 lượt năm 2022 - chiếm khoảng 3,5% tổng lượng khách quốc tế đến TP.HCM năm 2022./.