“Đêm Sài Gòn” giành giải nhất cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022

VOV.VN - Vượt qua hơn 13.000 tác phẩm ảnh của 1.000 tác giả đến từ 63 tỉnh/thành phố trong cả nước, tác phẩm “Đêm Sài Gòn” của tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam năm 2022.

Ngày 25/8 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Trao giải và Khai mạc Triển lãm cuộc thi ảnh quảng bá du lịch năm 2022 với chủ đề "Tỏa sáng Việt Nam – Amazing VietNam" , do Tạp chí Du lịch kết hợp cùng Cục du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức.

Cuộc thi được phát động từ ngày 21/12/2022 và kết thúc nhận ảnh vào ngày 5/6/2023 qua hình thức online. Sau gần 6 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 13.279 tác phẩm ảnh của 1.032 tác giả đến từ 63 tỉnh/thành phố trong cả nước tham gia dự thi. Thông qua lăng kính du lịch, các tác phẩm ảnh dự thi đã chuyển tải thông điệp rõ ràng, mang đến những góc nhìn mới lạ, độc đáo. Các tác phẩm ảnh thể hiện sinh động vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam hôm nay; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch, tại các cơ sở lưu trú du lịch trong cả nước…

Tại lễ trao giải, ông Nguyễn Đức Xuyên, Tổng biên tập Tạp chí Du lịch, Phó trưởng Ban tổ chức cho biết, cuộc thi đã tìm kiếm được các tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu, có giá trị truyền thông cao. Qua đó, góp phần tuyên truyền, quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế; tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ các hoạt động xúc tiến, quảng bá Du lịch Việt Nam; đồng thời, khuyến khích các nghệ sĩ, công chúng tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh về hoạt động du lịch, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam và thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa. 

Sau một thời gian làm việc nghiêm túc và công tâm, Hội đồng Giám khảo thống nhất chọn ra 11 tác phẩm đạt giải, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích. Trong đó, tác phẩm "Đêm Sài Gòn" của tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường đã đạt giải nhất và hai tác phẩm "Nắng trên Sáng Nhù" của tác giả Đặng Thị Phương Lan, "Đêm ngàn sao" của tác Vũ Văn Lâm đạt giải nhì. Ngoài ra, Cuộc thi đã tìm ra được 1 tác phẩm có số lượng LIKE và thả tim nhiều nhất, 1 tác phẩm có số lượng SHARE nhiều nhất thông qua sự đánh giá, lựa chọn của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, độc giả cũng như những người đam mê nhiếp ảnh trên fanpage Tạp chí Du lịch. Hội đồng Giám khảo cũng đã chọn ra 175 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất để trưng bày triển lãm.

Chủ nhân của tác phẩm đạt giải nhất - tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường cho biết, "Đêm Sài Gòn" được anh sáng tác trong một ngày rất đặc biệt, đó là vào Ngày Quốc khánh 2/9, sau đại dịch Covid-19 không lâu, TP Hồ Chí Minh dần phục hồi. Khi ấy, du lịch thành phố cũng bắt đầu hoạt động lại, trong đó có hoạt động du lịch trên sông. 

"Như các bạn cũng đã biết, thành phố đẹp nhất về đêm, nên khi những ánh đèn từ cao ốc sáng lên, TP Hồ Chí Minh mang một diện mạo hoàn toàn mới, năng động hơn, trẻ trung hơn và lung linh hơn. Đó cũng là những điều tôi mong muốn được thể hiện trong tác phẩm của mình. Hiện TP Hồ Chí Minh đang rất chú trọng phát triển và đẩy mạnh du lịch, đặc biệt là du lịch trên sông. May mắn cho tôi khi có một tác phẩm, góp phần quảng bá du lịch thành phố. Trong quá trình sáng tạo cùng nhiếp ảnh, đây là thành tựu đáng ghi nhớ trong sự nghiệp, cũng là động lực để tôi tiếp tục cống hiến. Trước hết là thoả mãn đam mê bản thân, sau được giới thiệu vẻ đẹp của đất nước Việt Nam ra với công chúng và bạn bè quốc tế" - Tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường chia sẻ. 

Theo Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Phạm Văn Thủy, cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch là hoạt động đã được duy trì nhiều năm, đạt kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam. Qua những cuộc thi, đã lựa chọn ra được những bức ảnh có chất lượng nghệ thuật, tạo nên hiệu ứng tốt góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng... 

Đây cũng là dịp để các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp du lịch giao lưu, kết nối, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình thông qua các hình thức tài trợ, đồng hành cùng Ban Tổ chức cuộc thi; đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững theo tinh thần Nghị quyết 82/NQ-CP của Chính phủ, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách đến với Bình Thuận dịp lễ 2/9
Nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách đến với Bình Thuận dịp lễ 2/9

VOV.VN - Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay có thời gian nghỉ kéo dài 4 ngày (1/9 - 4/9), được xem là cơ hội thuận lợi để Bình Thuận thu hút du khách. Các điểm du lịch cũng đã tạo ra nhiều sản phẩm mới cho du khách vui chơi, trải nghiệm dịp này.

Nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách đến với Bình Thuận dịp lễ 2/9

Nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách đến với Bình Thuận dịp lễ 2/9

VOV.VN - Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay có thời gian nghỉ kéo dài 4 ngày (1/9 - 4/9), được xem là cơ hội thuận lợi để Bình Thuận thu hút du khách. Các điểm du lịch cũng đã tạo ra nhiều sản phẩm mới cho du khách vui chơi, trải nghiệm dịp này.

Khai mạc Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023
Khai mạc Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023

VOV.VN - Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 mang chủ đề “Những cú “Swing” Bắt sóng cảm xúc” tiếp tục khẳng định, Đà Nẵng xứng danh là danh hiệu “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”.

Khai mạc Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023

Khai mạc Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023

VOV.VN - Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 mang chủ đề “Những cú “Swing” Bắt sóng cảm xúc” tiếp tục khẳng định, Đà Nẵng xứng danh là danh hiệu “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”.

Lộc Viện Bình – vùng đất cuối cùng không có đường cái vào ở Trung Quốc
Lộc Viện Bình – vùng đất cuối cùng không có đường cái vào ở Trung Quốc

VOV.VN - Là một quốc gia rất coi trọng phát triển cơ sở hạ tầng, nhưng ở Trung Quốc vẫn có một vùng đất mà người ta chỉ có thể men theo vách núi để đi vào. Đó là Lộc Viện Bình – vùng đất cuối cùng không có đường cái vào.

Lộc Viện Bình – vùng đất cuối cùng không có đường cái vào ở Trung Quốc

Lộc Viện Bình – vùng đất cuối cùng không có đường cái vào ở Trung Quốc

VOV.VN - Là một quốc gia rất coi trọng phát triển cơ sở hạ tầng, nhưng ở Trung Quốc vẫn có một vùng đất mà người ta chỉ có thể men theo vách núi để đi vào. Đó là Lộc Viện Bình – vùng đất cuối cùng không có đường cái vào.

Gìn giữ vẻ đẹp đại ngàn để phát triển du lịch Kon Plông
Gìn giữ vẻ đẹp đại ngàn để phát triển du lịch Kon Plông

VOV.VN - Tỉnh Kon Tum có trên 609.600ha rừng, trong đó hơn 547.700ha là rừng tự nhiên với độ che phủ trên 63% diện tích của tỉnh. Cùng với phát triển kinh tế rừng, những năm gần đây nhiều cộng đồng dân tộc thiểu số tại chỗ, đơn vị, địa phương của tỉnh Kon Tum còn tập trung bảo vệ, giữ gìn, khai thác vẻ đẹp riêng có với hệ động, thực vật phong phú của núi rừng tạo thành sản phẩm du lịch.

Gìn giữ vẻ đẹp đại ngàn để phát triển du lịch Kon Plông

Gìn giữ vẻ đẹp đại ngàn để phát triển du lịch Kon Plông

VOV.VN - Tỉnh Kon Tum có trên 609.600ha rừng, trong đó hơn 547.700ha là rừng tự nhiên với độ che phủ trên 63% diện tích của tỉnh. Cùng với phát triển kinh tế rừng, những năm gần đây nhiều cộng đồng dân tộc thiểu số tại chỗ, đơn vị, địa phương của tỉnh Kon Tum còn tập trung bảo vệ, giữ gìn, khai thác vẻ đẹp riêng có với hệ động, thực vật phong phú của núi rừng tạo thành sản phẩm du lịch.

Đừng để nạn “chặt chém” làm TP.HCM mất khách!
Đừng để nạn “chặt chém” làm TP.HCM mất khách!

VOV.VN - Trong khi TP.HCM đang nỗ lực xây dựng hình ảnh du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn với du khách, thì thời gian gần đây các vụ “chặt chém” lại bị nhắc đến nhiều, làm xấu đi hình ảnh về TP.HCM trong mắt du khách. Mới nhất là vụ 3 đôi tất bị tiểu thương chợ Bến Thành “hét giá” 700.000 đồng hay vụ 1 hộp cá viên chiên hàng rong tại phố đi bộ Nguyễn Huệ có giá… 500.000 đồng.

Đừng để nạn “chặt chém” làm TP.HCM mất khách!

Đừng để nạn “chặt chém” làm TP.HCM mất khách!

VOV.VN - Trong khi TP.HCM đang nỗ lực xây dựng hình ảnh du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn với du khách, thì thời gian gần đây các vụ “chặt chém” lại bị nhắc đến nhiều, làm xấu đi hình ảnh về TP.HCM trong mắt du khách. Mới nhất là vụ 3 đôi tất bị tiểu thương chợ Bến Thành “hét giá” 700.000 đồng hay vụ 1 hộp cá viên chiên hàng rong tại phố đi bộ Nguyễn Huệ có giá… 500.000 đồng.