Điểm đến Bàu Trắng cần thêm sản phẩm du lịch

VOV.VN - Mỗi năm, điểm đến Bàu Trắng thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan và trải nghiệm. Tuy nhiên, sản phẩm du lịch ở đây còn ít và đơn điệu, hoạt động du lịch còn mang tính nhỏ lẻ, chưa phát triển đồng bộ, khả năng kết nối còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng. 

Bàu Trắng là một địa danh nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận nằm tại xã Hòa Thắng, thuộc huyện Bắc Bình. Nơi đây được mệnh danh là “Tiểu sa mạc Sahara” với những ngọn núi cát nhấp nhô, hình dạng khác nhau và luôn thay đổi do tác động của gió. Mỗi năm, điểm đến Bàu Trắng thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan và trải nghiệm. Tuy nhiên, sản phẩm du lịch ở đây còn ít và đơn điệu, hoạt động du lịch còn mang tính nhỏ lẻ, chưa phát triển đồng bộ, khả năng kết nối còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng. 

Điểm đến ấn tượng

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, một du khách đến từ Hà Nội cho biết, bà đã đi du lịch nhiều nơi trong nước, tham quan nhiều danh lam thắng cảnh, nhưng khi đến với Bàu Trắng vẫn là một trải nghiệm thực sự khác biệt, tuy cái nắng cháy da nhưng cảm giác rất thích thú: "Bàu Trắng này rất nổi tiếng, đồi cát ở đây rất là mịn, trắng và cảnh ở đây rất  đẹp. Lần này đi trải nghiệm đúng là đẹp thật. Rất là mỹ mãn. Cảm giác mạnh nữa, đến tuổi này mà bọn mình còn hưởng được cảm giác mạnh, đi xe địa hình trên cát, rất là vui".

Bàu Trắng được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một khung cảnh hoang sơ và cực kỳ ấn tượng, với sự kết hợp hài hòa giữa đồi cát trắng xóa và hồ nước ngọt rộng lớn. Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có, Bàu Trắng là điểm tham quan nổi tiếng mà hầu hết du khách không thể bỏ qua mỗi khi chọn Bình Thuận là nơi nghỉ dưỡng, tham quan, vui chơi giải trí.

Không chỉ là nơi chụp ảnh ưa thích mà đến với Bàu Trắng, nhiều người còn muốn thử sức với trò chơi leo đồi, trượt cát; trải nghiệm cảm giác mạnh, nghiêng ngả cùng xe địa hình. Ông Nguyễn Quang Vinh, một du khách bày tỏ: "Tôi cảm thấy rất là hài lòng, các bạn ở đây rất nhiệt tình, giúp đỡ để tạo ra những hình ảnh đẹp được ghi lại trong quá trình đi tham quan. Cảm giác đi lên đồi cát, ban đầu hơi run, nhưng khi xuống rồi thấy rất sướng. Trải nghiệm thích lắm. Về thì mình sẽ giới thiệu với bạn bè".

Điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng có tổng diện tích 45 ha. Năm 2013, nơi đây được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận là địa điểm nằm trong top 100 điểm đến ấn tượng của Việt Nam; giai đoạn 2014-2016 tiếp tục nhận danh hiệu “Điểm đến ưa thích ASEAN” và top “100 điểm yêu thích khu vực phía Nam”. Đặc biệt năm 2019, Bàu Trắng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia.

Cần thêm nữa các sản phẩm du lịch

Hiện nay, tại điểm du lịch Bàu Trắng có bốn cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, cho thuê xe môtô, ôtô… Nhiều du khách đến đây cho rằng, Bàu Trắng có cảnh quan thiên nhiên đẹp, rất thích hợp với các hoạt động trải nghiệm ngoài trời, thường thì bình minh và hoàng hôn là thời điểm đẹp nhất ở nơi đây. Tuy nhiên, sản phẩm du lịch tại Bàu Trắng còn ít và đơn điệu, hoạt động du lịch còn mang tính nhỏ lẻ, chưa phát triển đồng bộ, khả năng kết nối với các khu vực còn hạn chế. 

Để Bàu Trắng là điểm đến lý tưởng thu hút nhiều hơn nữa du khách trong và ngoài nước, việc đa dạng hoá các sản phẩm du lịch tại đây theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại là cần thiết.

Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, số lượng khách tham quan điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng ngày càng gia tăng. Riêng năm 2022 đạt khoảng 169.000 lượt khách, tăng khoảng 54% so với kế hoạch. Ông Bùi Thế Nhân – Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Bình Thuận cho biết sẽ tập trung đầu tư, nâng cấp điểm du lịch Bàu Trắng làm điểm nhấn phát triển.

"Đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá các giá trị đặc sắc của Bàu Trắng, biến báu vật mà thiên nhiên ban tặng cho đất nước và con người nơi đây trở thành những điểm, những nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hoá, du lịch, thể thao cấp tỉnh, cấp khu vực và nếu được sẽ đăng cai cấp quốc tế. Có như vậy mới phát huy được hết cái độc đáo của Bàu Trắng".

Bàu Trắng là thắng cảnh được Bộ VHTT&DL xếp hạng là di tích cấp quốc gia và nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đây là tiền đề để địa phương và các ngành chức năng đề ra giải pháp, đa dạng hơn nữa các hoạt động du lịch ở Bàu Trắng phù hợp với lợi thế sẵn có, tạo sự kết nối với các khu vực xung quanh để phát huy mạnh mẽ tiềm năng, tăng sức hút của điểm đến hấp dẫn này, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch tỉnh Bình Thuận./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

TP.HCM ra mắt sản phẩm du lịch “Sắc màu Bình Tân”
TP.HCM ra mắt sản phẩm du lịch “Sắc màu Bình Tân”

VOV.VN - Chiều 27/12, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Bình Tân ra mắt sản phẩm du lịch “Sắc màu Bình Tân”, nằm trong chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn” và chương trình “Mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng”.

TP.HCM ra mắt sản phẩm du lịch “Sắc màu Bình Tân”

TP.HCM ra mắt sản phẩm du lịch “Sắc màu Bình Tân”

VOV.VN - Chiều 27/12, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Bình Tân ra mắt sản phẩm du lịch “Sắc màu Bình Tân”, nằm trong chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn” và chương trình “Mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng”.

Ngày hội cua Cà Mau khai mạc với nhiều sản phẩm du lịch mới
Ngày hội cua Cà Mau khai mạc với nhiều sản phẩm du lịch mới

VOV.VN - Ngày 23/12, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức khai mạc Ngày hội cua Cà Mau lần thức I năm 2022. Đây là sự kiện được chờ đợi nhất nằm trong Chuỗi sự kiện Cà Mau điểm đến năm 2022.

Ngày hội cua Cà Mau khai mạc với nhiều sản phẩm du lịch mới

Ngày hội cua Cà Mau khai mạc với nhiều sản phẩm du lịch mới

VOV.VN - Ngày 23/12, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức khai mạc Ngày hội cua Cà Mau lần thức I năm 2022. Đây là sự kiện được chờ đợi nhất nằm trong Chuỗi sự kiện Cà Mau điểm đến năm 2022.

Đừng đánh mất bản sắc văn hóa vì "sản phẩm du lịch fake"
Đừng đánh mất bản sắc văn hóa vì "sản phẩm du lịch fake"

VOV.VN - Gìn giữ, xây dựng các sản phẩm du lịch mang đậm bản sắc, nét đẹp văn hóa là yêu cầu mà ngành du lịch cần hướng tới để hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, thời gian qua, tình trạng ‘đạo, nhái ý tưởng kiến trúc’, cả trong nước và nước ngoài, ở các khu du lịch xuất hiện ngày càng nhiều.

Đừng đánh mất bản sắc văn hóa vì "sản phẩm du lịch fake"

Đừng đánh mất bản sắc văn hóa vì "sản phẩm du lịch fake"

VOV.VN - Gìn giữ, xây dựng các sản phẩm du lịch mang đậm bản sắc, nét đẹp văn hóa là yêu cầu mà ngành du lịch cần hướng tới để hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, thời gian qua, tình trạng ‘đạo, nhái ý tưởng kiến trúc’, cả trong nước và nước ngoài, ở các khu du lịch xuất hiện ngày càng nhiều.

Bình Định quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch
Bình Định quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch

VOV.VN - Tỉnh Bình Định hiện có 133 sản phẩm của 113 doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất được công nhận đạt chuẩn OCOP từ hạng 3 sao trở lên.

Bình Định quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch

Bình Định quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch

VOV.VN - Tỉnh Bình Định hiện có 133 sản phẩm của 113 doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất được công nhận đạt chuẩn OCOP từ hạng 3 sao trở lên.