Doanh nghiệp dịch vụ du lịch Phú Quốc chuẩn bị đón khách quốc tế
VOV.VN - Ngày mai (20/11), Phú Quốc chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Đây là cơ hội để Kiên Giang phục hồi lại ngành du lịch vốn là thế mạnh của tỉnh.
Trong sự kiện đặc biệt này, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch hân hoan, phấn khởi nhất bởi ít nhất đã đóng băng thị trường hơn 4 tháng nay đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, ấn tượng nhất để đón khách, thu hút dòng khách quốc tế đến với Việt Nam, đến với Phú Quốc.
“Được mở cửa là hạnh phúc”
Để chào đón cho sự kiện thành phố Phú Quốc mở cửa, trong tháng qua, Sungroup tại Phú Quốc rất bận rộn đào tạo lại nhân viên, chuẩn bị tất cả những phương án phòng chống dịch để tạo ấn tượng tốt đẹp khi khách du lịch đến. Sungroup cũng đã làm việc với Tổng cục du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch tỉnh Kiên Giang để truyền thông, quảng bá sản phẩm không chỉ riêng cho Sungroup mà truyền thông cả về hệ sinh thái trên đảo Phú Quốc.
Bà Trần Thị Hoa Xim, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Sungroup khu vực miền Nam cho biết: "Mục tiêu trước mắt của chúng tôi không phải là về doanh thu bởi vì ai cũng biết sau một thời gian dài nghỉ vì dịch bệnh thì người dân còn khá dè dặt khi đi du lịch. Vì vậy mục tiêu đầu tiên quảng bá là thành phố Phú Quốc mở cửa đón khách trong sự an toàn tuyệt đối khi mà toàn bộ dân đã được tiêm trên đảo. Mục tiêu thứ hai là quảng bá hình ảnh đẹp, an toàn và hấp dẫn của Phú Quốc nói riêng, Việt Nam nói chung và chuẩn bị cho mùa cao điểm đón khách là mùa Noel và Tết".
“Với lượng khách như hiện tại bây giờ chắc chắn sẽ không có doanh thu bởi mỗi chuyến bay có ít người cho nên khách sạn có hàng ngàn phòng như của Sungroup thì lượng khách đến không đảm bảo để trả chi phí. Nhưng đối với chúng tôi, được mở cửa là hạnh phúc. Nhiệm vụ của chúng tôi cũng là giúp cho đất nước mang được hình ảnh là một điểm đến an toàn, là điểm đến hấp dẫn trong thời kỳ dịch bệnh thế này, khi mở đón khách đó là niềm vui, niềm tự hào của cả tập đoàn, chúng tôi sẽ cố gắng mang lại những gì tốt nhất cho đất nước".
Sungroup hiện đang có 4 khách sạn với hơn 2.000 phòng trong quần thể nghỉ dưỡng ở phía Nam đảo Phú Quốc cộng với khu vui chơi giải trí đẳng cấp. Trong đợt nghỉ lễ đón khách 30/4, 1/5 vừa qua, hầu như các khách sạn của tập đoàn đều kín phòng, không đủ để đáp ứng nhu cầu. Tại khu ga đi cáp treo cao điểm có những ngày đi từ 10.000 đến 12.000 khách. Tuy nhiên, từ khi dịch bệnh bùng phát, tất cả các cơ sở đều ngưng hoạt động nhưng đơn vị vẫn phải cho công nhân đi làm với mức độ khoảng 50%, vẫn chạy hàng ngày, hàng tuần, vẫn vệ sinh, vẫn chạy máy móc để đảm bảo được chất lượng dịch vụ, chất lượng phòng ở.
Đảm bảo các phương án an toàn
Ông Gadtaula Subash, Tổng quản lý khách sạn Best Western Premier Sonasea thuộc Tập đoàn CEO Phú Quốc cho biết, khách sạn đã sắp xếp lại công tác vận hành, đào tạo lại cho nhân viên và ưu tiên hàng đầu là an toàn cho khách du lịch và cộng đồng. Trong suốt khoảng thời gian dịch bệnh Covid-19 xảy ra từ năm 2020 cho đến nay là giai đoạn khó khăn cho những nhà đầu tư. Vì vậy khi mở cửa trở lại, các doanh nghiệp đều rất ý thức trong việc phòng chống dịch bệnh. Hệ thống khách sạch resort của Tập đoàn CEO Phú Quốc đã tiêm đủ 2 mũi vaccine cho toàn bộ đội ngũ nhân viên, thực hiện sát sao quy trình WE CARE CLEAN cũng là tiêu chuẩn thương hiệu từ những khách sạn khác nhau của tập đoàn CEO; thực hiện chặt chẽ nguyên tắc 5K trong cả việc phân bổ phòng, khu vực cách ly cho khách hàng, bổ sung đội ngũ nhân viên y tế.
Mặc dù được mở cửa trở lại đối với thị trường du lịch nội địa nhưng trước tình hình dịch diễn biến khó lường, resort Sunset Sanato ở khu vực Bãi Trường luôn chú trọng thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho khách và nhân viên. Cùng với việc thực hiện nghiêm 5K theo khuyến cáo của Bộ Y Tế, Sunset Sanato cũng cho lắp các máy tự động để khách hàng trước khi vào phải đo thân nhiệt và sát khuẩn. Anh Lê Trung Thực, Giám đốc tiền sảnh của Sunset Sanato resort & villas cho biết: "Sau đợt tái bùng phát lần thứ 4 dịch Covid-19, Sunset Sanato là một trong những doanh nghiệp du lịch tiên phong quay trở lại đón khách nội địa, bước đầu đón nhận tín hiệu khả quan từ khách du lịch trong và ngoài tỉnh".
Phân luồng, tạo cảm giác thoải mái, an toàn cho du khách
Với thương hiệu là một trong những điểm đến hàng đầu của Việt Nam, sự phong phú của dịch vụ là yếu tố không thể thiếu.
Tổng quản lý khách sạn Best Western Premier Sonasea, ông Gadtaula Subash cho biết: "Chúng tôi có nhiều gói dịch vụ khác nhau cho các công ty du lịch khác nhau bao gồm phòng, ăn sáng và một phần khác là các gói Half board (bao gồm ăn trưa hoặc ăn tối), Full board (bao gồm phòng, săn sáng, trưa và tối) và cũng có các gói Inclusive thậm chí free flow cho khách hàng. Chúng tôi đang tập trung các gói dịch vụ cho đối tượng khách hàng sẽ lưu trú từ 1-2 tuần và chúng tôi đang chuẩn bị tất cả các gói dịch vụ thẩm chí cho thực đơn và chúng tôi cũng có các gói dịch vụ khác nhau cho spa và các tiện ích khác.
Tại quần thể du lịch nghỉ dưỡng của tập đoàn Vingroup tại Phú Quốc, đơn vị đã lập một quy trình nâng cao trong công tác tiếp đón và đảm bảo triển khai 5K. Về luồng vận hành thì tuân thủ triệt để theo hướng dẫn tạm thời số 4122 của Bộ Văn hoá thể thao và du lịch. Từ ngày số 0 đến 1 triển khai tiếp đón và bố trí cho khách tự xét nghiêm và đảm bảo có cán bộ y tế và cán bộ nhân viên được đào tạo để có thể giám sát việc xét nghiệm của khách. Từ ngày 1 đến ngày thứ 7 cho khách du lịch trong quần thể cũng như lộ trình khách đã đăng ký. Hằng ngày khách được tự chăm sóc sức khoẻ và thông tin lại cho cán bộ nhân viên trong trường hợp có dấu hiệu ốm, sốt, ho. Khi tham gia các quần thể vui chơi giải trí thì đều có camera quét ở ngoài nên những khách có biến đổi về thân nhiệt sẽ được nhận diện kịp thời. Từ ngày 7+ khách được xét nghiệm PCR lần cuối.
Hiện nay, khu quần thể Vinpearl Phú Quốc có 936 villa và hơn 4.800 phòng tại các building. Ngoài ra có một quần thể vui chơi tất cả trong một, bao gồm từ hội họp, vui chơi giải trí, chơi golf, mua sắm… đều nằm trong quần thể của Vinpearl hơn 1000 hecta. Đặc biệt, Vinpearl Phú Quốc còn quy hoạch một khu riêng biệt với 190 villa để tiếp đón, điều trị các trường hợp khách du lịch là f0, f1.
Đại diện Vinpearl Phú Quốc cho biết: "Tiếp theo một quy trình nâng cao theo yêu cầu đối tác của Vinpearl là các đối tác 5 sao và 4 sao có quy trình xin được phép thu dung, cách ly và điều trị các đối tượng nhóm F0, F1. Vinpearl xin phép quy hoạch cơ sở vinpearl disney hill với tổng số phòng là 190 villa xin được quy hoạch, 50 villa dành cho đối tượng f0 và số villa còn lại là được đón tiếp và điều trị cho F1 với quy trình được phối hợp với cả bên bệnh viện Vinmec. Trong quá trình triển khai tuân thủ tuyệt đối công tác về thiết lập các bộ tủ thuốc cũng như tổ điều trị Covid-19 cộng đồng.
Hơn 200 khách du lịch đến từ Hàn Quốc là những vị khách quốc tế đầu tiên đến với Phú Quốc trong ngày 20/11. Theo các doanh nghiệp du lịch lớn tại Phú Quốc, hiện nay đang có nhiều đơn hàng từ các đối tác lữ hành quốc tế muốn quay trở lại để bắc lại nhịp du lịch với điểm đến của Phú Quốc. Đây là tín hiệu vui cho thị trường du lịch tại thành phố đảo sau một thời gian bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19./.