Hàng loạt chính sách kích cầu du lịch

VOV.VN - Tại diễn đàn, tỉnh Quảng Nam và các đơn vị kinh doanh du lịch đã công bố các gói kích cầu du lịch nhằm thu hút du khách đến với địa phương.

Tại Diễn đàn du lịch - Ấn tượng Việt Nam với chủ đề “Quảng Nam - An toàn và mến khách” diễn ra vào sáng 28/5, tỉnh Quảng Nam và các đơn vị kinh doanh du lịch đã công bố và cam kết thực hiện hàng loạt chính sách kích cầu du lịch cùng những biện pháp đảm bảo yếu tố an toàn cho du khách.

Với tên gọi “Cảm ơn - Thank you”, tỉnh Quảng Nam ra mắt gói kích cầu sử dụng du lịch cảm ơn y bác sĩ đã tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19. Gói miễn phí này được huy động từ 32 đơn vị du lịch hàng đầu tại Quảng Nam, với hơn 200 phòng lưu trú dành cho các y bác sĩ lưu trú 3 ngày 2 đêm tại các khách sạn ở thành phố Hội An, Mỹ Sơn - huyện Duy Xuyên và huyện Phú Ninh. Chương trình được áp dụng trong 3 tháng, từ đầu tháng 6 đến hết tháng 9 năm nay.

dien dan du lich - an tuong viet nam: quang nam an toan va men khach hinh 1
Diễn đàn du lịch - Ấn tượng Việt Nam với chủ đề “Quảng Nam - An toàn và mến khách”.

 

Để kích cầu, thu hút du khách đến với Quảng Nam, Nhóm doanh nghiệp đồng hành xuyên suốt “Diễn đàn ấn tượng du lịch” cũng đưa ra hàng loat chính sách với cam kết giảm giá không giảm chất lựợng trong các tour tuyến, điểm lưu trú, vui chơi giải trí, vé máy bay...

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: “Chúng tôi tập trung vào chương trình kích cầu du lịch, chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam. Đặc biệt, chúng tôi nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, nhất là sản phẩm du lịch mới; tung ra nhiều gói hỗ trợ kích cầu. Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để thúc đẩy quảng bá để xúc tiến thị trường khách quốc tế khi chúng ta đủ điều kiện đón tiếp”.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, diễn đàn là một trong những sự kiện quan trọng tạo động lực để thúc đẩy tăng trưởng, phát triển mạnh mẽ du lịch sau ảnh hưởng dịch Covid-19:

“Du lịch miền Trung đã gắng vượt qua khó khăn, cần tận dụng sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng du lịch mới, khách du lịch đi theo nhóm nhỏ, gia đình chất lượng cao, đảm bảo độ an toàn. Các doanh nghiệp cần đổi mới sáng tạo, tạo ra sản phẩm mới, tạo tâm lý an tâm cho du khách theo xu hướng đó" - ông Hà Văn Siêu cho biết./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Du lịch Tiền Giang tìm cách “vượt khó” trước tác động của Covid-19
Du lịch Tiền Giang tìm cách “vượt khó” trước tác động của Covid-19

VOV.VN - Từ khi xảy ra dịch Covid-19, ngành du lịch tỉnh Tiền Giang gặp hết sức khó khăn; nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch đứng bên bờ phá sản.

Du lịch Tiền Giang tìm cách “vượt khó” trước tác động của Covid-19

Du lịch Tiền Giang tìm cách “vượt khó” trước tác động của Covid-19

VOV.VN - Từ khi xảy ra dịch Covid-19, ngành du lịch tỉnh Tiền Giang gặp hết sức khó khăn; nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch đứng bên bờ phá sản.

Chàng trai Dao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay
Chàng trai Dao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

VOV.VN - Chàng trai Dao - Triệu Mềnh Kinh, ở huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang đã khởi nghiệp thành công từ mô hình HTX du lịch cộng đồng.

Chàng trai Dao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Chàng trai Dao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

VOV.VN - Chàng trai Dao - Triệu Mềnh Kinh, ở huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang đã khởi nghiệp thành công từ mô hình HTX du lịch cộng đồng.

Hà Nội kích cầu du lịch sau mùa dịch
Hà Nội kích cầu du lịch sau mùa dịch

VOV.VN - Sau gần 2 tháng tạm ngừng đón khách, nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh thắng tại Hà Nội đã mở cửa trở lại.

Hà Nội kích cầu du lịch sau mùa dịch

Hà Nội kích cầu du lịch sau mùa dịch

VOV.VN - Sau gần 2 tháng tạm ngừng đón khách, nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh thắng tại Hà Nội đã mở cửa trở lại.