Hội nghị Bộ trưởng Du lịch 5 nước ASEAN tại TPHCM

VOV.VN -Các Bộ trưởng thảo luận, đưa ra các định hướng thúc đẩy hợp tác phát triển trong lĩnh vực du lịch của 5 nước ASEAN.

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM năm 2013, ngày 11/9, tại TP HCM diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ACMECS – Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam lần I. Hội nghị do Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh chủ trì.

Tại hội nghị, các Bộ trưởng đã cùng nhau thảo luận, đưa ra các định hướng thúc đẩy hợp tác phát triển trong lĩnh vực du lịch của 5 nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Các Bộ trưởng đồng thời bày tỏ sự hài lòng về sự phát triển của du lịch khu vực ACMECS năm 2012 với hơn 37 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng trưởng gần 18% so với năm 2011, trong đó có khoảng 6 triệu khách du lịch nội vùng.

Đà Nẵng là một điểm đến trong hành lang du lịch mới

Bên cạnh đó, các Bộ trưởng cũng đã điểm lại tình hình hợp tác du lịch ACMECS theo tinh thần Tuyên bố Vientiane và kế hoạch hành động ACMECS tại Hội nghị thượng đỉnh ACMECS vào tháng 3 năm nay; ghi nhận kết quả hợp tác đã đạt được trên các lĩnh vực như: Xúc tiến quảng bá; phát triển nguồn nhân lực du lịch và đảm bảo an toàn, an ninh cho khách du lịch; khuyến khích các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương hợp tác phát triển du lịch; tạo điều kiện thuận lợi trong đi lại, trong đó có việc Thái Lan và Campuchia áp dụng thí điểm cấp thị thực chung ACMECS từ năm 2013.

Cũng tại hội nghị, các Bộ trưởng đã cùng ra Tuyên bố chung Bộ trưởng Du lịch ACMECS nhằm duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh hơn nữa những hoạt động hợp tác khả thi, hiệu quả.

Với chủ đề “Năm quốc gia - Một điểm đến”, các Bộ trưởng nhất trí phấn đấu đến năm 2015 du lịch khu vực ACMECS sẽ đạt tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế ở mức hai con số.

Các Bộ trưởng nhất trí thực hiện xây dựng Hành lang du lịch mới (Bagan-Chiang Mai- Luang Prabang- Vientiane- Siem Reap – Đà Nẵng – Huế” như đã được thống nhất tại Hội nghị thưởng đỉnh ACMECS lần thứ 5.

Phiên họp lần thứ hai của Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ACMECS dự kiến sẽ được tổ chức tại Myanmar vào năm 2015 khi Myanmar là chủ nhà của Hội nghị Thượng đỉnh ACMECS./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chùa Dơi Sóc Trăng hút nhiều khách du lịch dịp 2/9
Chùa Dơi Sóc Trăng hút nhiều khách du lịch dịp 2/9

VOV.VN -Khu lịch sinh thái với đàn dơi tự nhiên di trú hàng trăm năm nay luôn là điểm thu hút đoàn khách trong và ngoài tỉnh

Chùa Dơi Sóc Trăng hút nhiều khách du lịch dịp 2/9

Chùa Dơi Sóc Trăng hút nhiều khách du lịch dịp 2/9

VOV.VN -Khu lịch sinh thái với đàn dơi tự nhiên di trú hàng trăm năm nay luôn là điểm thu hút đoàn khách trong và ngoài tỉnh

Liên kết doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ
Liên kết doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ

VOV.VN-CLB Outbound nhằm liên kết các doanh nghiệp du lịch Việt Nam để tăng chất lượng tour du lịch sang Hàn Quốc.

Liên kết doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ

Liên kết doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ

VOV.VN-CLB Outbound nhằm liên kết các doanh nghiệp du lịch Việt Nam để tăng chất lượng tour du lịch sang Hàn Quốc.

Mời “Running man” làm Đại sứ du lịch?
Mời “Running man” làm Đại sứ du lịch?

VOV.VN - Cậu bé Spy nhí có thể làm Đại sứ du lịch thì tại sao “Running man” Vũ Xuân Tiến lại không nhỉ?

Mời “Running man” làm Đại sứ du lịch?

Mời “Running man” làm Đại sứ du lịch?

VOV.VN - Cậu bé Spy nhí có thể làm Đại sứ du lịch thì tại sao “Running man” Vũ Xuân Tiến lại không nhỉ?

Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch còn yếu
Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch còn yếu

VOV.VN-Sai lầm khi đa số doanh nghiệp cho rằng cứ có tên và logo, có quảng cáo là đã tạo được “thương hiệu”.

Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch còn yếu

Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch còn yếu

VOV.VN-Sai lầm khi đa số doanh nghiệp cho rằng cứ có tên và logo, có quảng cáo là đã tạo được “thương hiệu”.

Du lịch Thái Lan: Thành công từ cơ chế quản lý và marketing
Du lịch Thái Lan: Thành công từ cơ chế quản lý và marketing

VOV.VN - Theo thống kê, du lịch Thái Lan đã liên tục tăng trưởng trong 10 năm trở lại đây, bất chấp sự bất ổn về chính trị, thiên tai...

Du lịch Thái Lan: Thành công từ cơ chế quản lý và marketing

Du lịch Thái Lan: Thành công từ cơ chế quản lý và marketing

VOV.VN - Theo thống kê, du lịch Thái Lan đã liên tục tăng trưởng trong 10 năm trở lại đây, bất chấp sự bất ổn về chính trị, thiên tai...