Hong Kong (Trung Quốc) dự kiến chi 100 triệu HKD quảng bá du lịch toàn cầu
VOV.VN - Đặc khu hành chính Hồng Kông của Trung Quốc đang lên kế hoạch khởi động một chương trình quảng bá du lịch trên toàn cầu trị giá ít nhất 100 triệu đô la Hồng Kông (HKD) nhằm thu hút du khách nước ngoài đến vùng lãnh thổ này.
Truyền thông Hong Kong dẫn lời quan chức Cục Phát triển Du lịch vùng lãnh thổ này cho biết, sau khi chính quyền đặc khu nới lỏng biện pháp phòng dịch về “0+0”, tức không cách ly tập trung và không theo dõi y tế tại nhà, cơ quan này sẽ đầu tư cho một chiến dịch quảng bá du lịch toàn cầu nhằm thu hút du khách nước ngoài.
Phát biểu ngày 6/10, ông Trình Đỉnh Nhất, quan chức phụ trách Cục Phát triển Du lịch Hong Kong, cho biết cơ quan này sẽ đầu tư ít nhất 100 triệu HKD (hơn 12,7 triệu USD) cho chương trình quảng bá du lịch toàn cầu. Ông cũng cho biết, chương trình này sẽ ưu tiên nhắm vào thị trường du lịch ngắn ngày ở châu Á.
Theo quan chức này, du khách châu Á chọn Hong Kong nhiều hơn, do chỉ mất từ 3-5 giờ bay đến đây, hơn nữa du khách Đông Nam Á luôn yêu thích đô thị quốc tế này.
Tuy nhiên, ông cũng dự báo, cho dù thực hiện chính sách nhập cảnh “0+0”, Hong Kong cũng cần vài tháng mới có thể thu hút được khách du lịch, ngành du lịch đặc khu cần có thời gian để hồi phục dần. Nguyên nhân một phần là do các hãng hàng không cần tuyển và đào tạo thêm nhân viên để đáp ứng nhu cầu đi lại, nền kinh tế toàn cầu chững lại do một số quốc gia có thể lâm vào cảnh suy thoái vào năm 2023, cũng như cạnh tranh đến từ các quốc gia lân cận cũng nới lỏng chính sách cách ly và đẩy mạnh quảng bá du lịch.
Được biết, từ 26/9, Hong Kong đã dỡ bỏ các biện pháp cách ly bắt buộc tại khách sạn, chuyển sang thực hiện chính sách kiểm dịch “0+3”, tức người đến từ nước ngoài và Đài Loan chỉ cần theo dõi y tế tại nhà 3 ngày. Hiện chưa rõ khi nào vùng lãnh thổ này sẽ bỏ hoàn toàn cách ly đối với người nhập cảnh, tuy nhiên phương án “0+0” từng được nhắc đến trong báo công tác của Trưởng đặc khu Lý Gia Siêu ngày 19/9./.