Khách du lịch tăng cao, Sơn La đạt doanh thu hàng nghìn tỷ đồng

VOV.VN - Với bức tranh thiên nhiên, sắc màu văn hóa độc đáo, cùng nhiều sự kiện du lịch hấp dẫn, tỉnh Sơn La đã đón lượng lớn du khách trong các tháng đầu năm nay.

Trong 6 tháng, đã có khoảng 2,8 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch tại Sơn La; cho doanh thu từ dịch vụ du lịch khoảng 3.000 tỷ đồng, tăng hơn 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng lớn du khách đến cao nguyên Mộc Châu, "thiên đường mây" Tà Xùa, "biển hồ" Quỳnh Nhai...

Cùng với các khu, điểm du lịch, Sơn La thu hút lượng khách lớn qua các sự kiện du lịch hấp dẫn như: Ngày hội du lịch văn hóa Sơn La “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” tại Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu; Lễ hội Mùa hoa ban thành phố Sơn La; Ngày hội hoa Sơn tra huyện Mường La; Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu; Giải đua mô tô địa hình Việt Nam tại huyện Vân Hồ... 

Hơn 600 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 8 khách sạn từ 3 sao trở lên, còn lại là các nhà nghỉ du lịch, homestay... đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, trải nghiệm của du khách.

Ông Trần Xuân Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La cho biết, để thu hút ngày càng nhiều du khách đến với địa phương, ngoài nâng cao chất lượng dịch vụ; khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành liên kết với các khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ... Sơn La đang quan tâm chuyển đổi số trong phát triển du lịch.

Ông Việt nói: "Sở đã xây dựng kế hoạch, nghiên cứu để triển khai chuyển đổi số; đảm bảo số hóa các dữ liệu về du lịch, các khu, điểm, các tài nguyên du lịch, số hóa dữ liệu hoạt động quản lý… qua đó đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, quản lý và nâng cao hiệu quả trong hoạt động phát triển du lịch".

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Du khách Việt chọn mùa thấp điểm để tiết kiệm chi phí
Du khách Việt chọn mùa thấp điểm để tiết kiệm chi phí

VOV.VN - Trong khi 40% du khách Việt Nam cho biết các mối quan tâm về tài chính hiện đang là bận tâm lớn nhất của họ, 83% vẫn yêu thích và muốn lên kế hoạch để chu du trong 12 tháng tới đây. Đây là kết quả một nghiên cứu về hành vi du lịch của du khách khu vực châu Á - Thái Bình Dương do nền tảng Booking.com công bố.

Du khách Việt chọn mùa thấp điểm để tiết kiệm chi phí

Du khách Việt chọn mùa thấp điểm để tiết kiệm chi phí

VOV.VN - Trong khi 40% du khách Việt Nam cho biết các mối quan tâm về tài chính hiện đang là bận tâm lớn nhất của họ, 83% vẫn yêu thích và muốn lên kế hoạch để chu du trong 12 tháng tới đây. Đây là kết quả một nghiên cứu về hành vi du lịch của du khách khu vực châu Á - Thái Bình Dương do nền tảng Booking.com công bố.

Cần Thơ phát triển du lịch gắn với phát huy bản sắc văn hóa truyền thống
Cần Thơ phát triển du lịch gắn với phát huy bản sắc văn hóa truyền thống

VOV.VN - Với mạng lưới sông rạch chằng chịt, trải qua hàng trăm năm môi trường sông nước đã hình thành cho vùng đất Tây Nam bộ bản sắc văn hóa riêng. Trong bối cảnh hiện đại, với những tác động của thiên nhiên và con người, việc bảo tồn bản sắc văn hóa ấy đặt ra nhiều thách thức.

Cần Thơ phát triển du lịch gắn với phát huy bản sắc văn hóa truyền thống

Cần Thơ phát triển du lịch gắn với phát huy bản sắc văn hóa truyền thống

VOV.VN - Với mạng lưới sông rạch chằng chịt, trải qua hàng trăm năm môi trường sông nước đã hình thành cho vùng đất Tây Nam bộ bản sắc văn hóa riêng. Trong bối cảnh hiện đại, với những tác động của thiên nhiên và con người, việc bảo tồn bản sắc văn hóa ấy đặt ra nhiều thách thức.

Lo ngại lừa đảo voucher khách sạn gia tăng trước show BLACKPINK
Lo ngại lừa đảo voucher khách sạn gia tăng trước show BLACKPINK

VOV.VN - Tại Hà Nội, một số khách sạn khẳng định không giảm giá hoặc bán voucher phòng trong dịp diễn ra show BLACKPINK; đồng thời mong khách hàng cẩn trọng khi đặt phòng hay giao dịch qua mạng xã hội.

Lo ngại lừa đảo voucher khách sạn gia tăng trước show BLACKPINK

Lo ngại lừa đảo voucher khách sạn gia tăng trước show BLACKPINK

VOV.VN - Tại Hà Nội, một số khách sạn khẳng định không giảm giá hoặc bán voucher phòng trong dịp diễn ra show BLACKPINK; đồng thời mong khách hàng cẩn trọng khi đặt phòng hay giao dịch qua mạng xã hội.