Krabi – điểm đến hiếm hoi ở Thái Lan trụ vững trong đại dịch

VOV.VN - Ít phụ thuộc vào khách nước ngoài hơn Phuket hay Koh Samui, ngành du lịch Krabi (Thái Lan) trụ vững trong đại dịch nhờ thu hút hàng triệu lượt khách nội địa trong thời gian qua.

Đại dịch Covid-19 đã khiến ngành du lịch Thái Lan thiệt hại nghiêm trọng, đặc biệt tại những điểm đến ưa thích của khách quốc tế như Bangkok, Phuket. Trong khi đó, nhờ phát triển song song thị trường nội địa và quốc tế, hoạt động du lịch tại Krabi vẫn có thể trụ vững trong đại dịch.

Nằm ở phía Nam của Thái Lan, Krabi nổi tiếng với phong cảnh ngoạn mục và những bãi biển tuyệt đẹp. Đây cũng là địa điểm tuyệt vời để du khách lặn ngắm san hô. Trong khoảng 1 năm qua, dù có giảm sút vì đại dịch Covid-19, Krabi vẫn đón gần 1,5 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 1 triệu lượt.

Đại diện công ty tư vấn STR (Singapore), ông Jesper Palmqvist phân tích, nhu cầu du lịch bị dồn nén, cộng thêm sự mệt mỏi vì dịch bệnh đã khiến du khách Thái Lan hướng đến thiên nhiên nhiều hơn. "Krabi đã thành công hơn tất cả các điểm đến khác của Thái Lan trong việc tận dụng những kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài để thu hút khách, đặc biệt là dịp lễ Songkran".

Báo cáo Thị trường khách sạn Krabi tháng 6/2021 chỉ ra rằng, Krabi đã xây dựng được đúng mô hình mà thị trường đang hướng tới, thay vì du lịch ồ ạt và phụ thuộc vào khách quốc tế như tại Phuket hay Koh Samui. Khách nội địa đến Krabi chiếm tỷ trọng cao với số lượng ổn định, như 2,5 triệu năm 2018 và 2,4 triệu năm 2019. Trung Quốc là thị trường nguồn quốc tế lớn nhất, chỉ chiếm 14%, tiếp theo là một số quốc gia châu Âu như Anh, Đức, Pháp. Ông Bill Barnett, đại diện đơn vị phát hành báo cáo cho rằng, Krabi cần tiếp tục đa dạng hóa các phân khúc thị trường. Trong thời gian tới, với sự gia nhập của các thương hiệu khách sạn quốc tế, hình ảnh Krabi sẽ tiếp tục được lan tỏa ra toàn thế giới.

Thị trưởng Krabi, ông Keeratisak Phukaoluan bày tỏ lạc quan vào sự phục hồi của ngành du lịch Krabi. Sự nổi tiếng của Phuket hay Phang Nga giúp Krabi được biết đến rộng rãi, thậm chí còn thu hút hơn vì ít bị tắc nghẽn so với các điểm đến lân cận. Sân bay tại Krabi đang được mở rộng và một hệ thống xử lý rác thải giúp nâng cao chất lượng môi trường được kỳ vọng sẽ giúp lượng khách gia tăng trong thời gian tới./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Các hãng hàng không ồ ạt mở chuyến bay tới Phuket, Thái Lan
Các hãng hàng không ồ ạt mở chuyến bay tới Phuket, Thái Lan

VOV.VN - Nhiều hãng hàng không lớn sẽ tăng cường chuyến bay tới Phuket, vì điểm đến nổi tiếng này bắt đầu mở cửa du lịch quốc tế từ tháng 7.

Các hãng hàng không ồ ạt mở chuyến bay tới Phuket, Thái Lan

Các hãng hàng không ồ ạt mở chuyến bay tới Phuket, Thái Lan

VOV.VN - Nhiều hãng hàng không lớn sẽ tăng cường chuyến bay tới Phuket, vì điểm đến nổi tiếng này bắt đầu mở cửa du lịch quốc tế từ tháng 7.

Phuket đẩy nhanh tiêm vắc-xin để cứu ngành du lịch
Phuket đẩy nhanh tiêm vắc-xin để cứu ngành du lịch

VOV.VN - Đảo Phuket (Thái Lan) muốn đẩy nhanh quá trình tiêm vắc-xin Covid-19 cho 250.000 dân, với hi vọng đón khách du lịch trở lại và cứu vãn nền kinh tế.

Phuket đẩy nhanh tiêm vắc-xin để cứu ngành du lịch

Phuket đẩy nhanh tiêm vắc-xin để cứu ngành du lịch

VOV.VN - Đảo Phuket (Thái Lan) muốn đẩy nhanh quá trình tiêm vắc-xin Covid-19 cho 250.000 dân, với hi vọng đón khách du lịch trở lại và cứu vãn nền kinh tế.

“1 đô 1 đêm” - Phuket muốn dùng du lịch đại trà để cứu vãn nền kinh tế
“1 đô 1 đêm” - Phuket muốn dùng du lịch đại trà để cứu vãn nền kinh tế

VOV.VN - Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT) đề xuất chiến dịch “1 USD 1 đêm” để thu hút khách quốc tế, trước tiên thử nghiệm ở Phuket sau đó sẽ mở rộng ra Koh Samui, Pattaya và Bangkok.

“1 đô 1 đêm” - Phuket muốn dùng du lịch đại trà để cứu vãn nền kinh tế

“1 đô 1 đêm” - Phuket muốn dùng du lịch đại trà để cứu vãn nền kinh tế

VOV.VN - Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT) đề xuất chiến dịch “1 USD 1 đêm” để thu hút khách quốc tế, trước tiên thử nghiệm ở Phuket sau đó sẽ mở rộng ra Koh Samui, Pattaya và Bangkok.