Lượng khách đến Singapore năm 2023 có thể gấp đôi năm ngoái
VOV.VN - Năm 2022, lượng du khách quốc tế nhập cảnh (IVA) tại Singapore đạt 6,3 triệu khách (đạt gần 33% IVA của năm 2019). Con số này đã vượt qua dự báo trước đó của STB là từ 4 - 6 triệu khách. Lượng khách quốc tế đến Singapore được dự báo sẽ tăng gấp đôi trong năm 2023.
Với 6,3 triệu khách quốc tế trong năm 2022, ông Keith Tan – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho rằng thành quả mà ngành du lịch nước này đạt được năm qua đã chứng minh sức hấp dẫn của Singapore, với vị thế là điểm đến kinh doanh và giải trí hàng đầu cho du khách sau đại dịch Covid-19.
"Để duy trì tốc độ phát triển của ngành du lịch trong năm 2023 và xa hơn nữa, chúng tôi sẽ không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác, xây dựng lịch trình sự kiện phong phú quanh năm và tăng cường đầu tư vào các sản phẩm cũng như trải nghiệm mới được hình dung lại tại Đảo quốc. Đồng thời, STB sẽ tiếp tục hỗ trợ các đơn vị trong ngành xây dựng phát triển khả năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu của du khách” - ông Keith Tan cho biết.
Trong năm 2022, Singapore đã chào đón tổng cộng 465 khách sạn mới bao gồm Citadines Connect City và Garden Pod @ Gardens By The Bay Centre. Các thương hiệu mới như Hotel Telegraph, Pullman Singapore Orchard, voco Orchard Singapore và Vibe Hotel Singapore Orchard cũng được giới thiệu đến du khách. Những khoản đầu tư này một lần nữa khẳng định niềm tin của khu vực tư nhân đối với triển vọng tăng trưởng của ngành du lịch Singapore.
STB kỳ vọng ngành du lịch Singapore sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm nay dựa trên bối cảnh mạng lưới chuyến bay và số lượng chuyến bay đang gia tăng, cùng với sự mở cửa trở lại từng bước của Trung Quốc. Bên cạnh đó, lượng du khách quốc tế nhập cảnh dự kiến sẽ đạt khoảng 12 - 14 triệu khách, từ đó mang lại cho Singapore nguồn doanh thu du lịch từ 18 - 21 tỷ SGD, tương đương từ 2/3 đến 3/4 mức doanh thu của năm 2019.
Trong thời gian này, STB sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao sức hấp dẫn của điểm đến Singapore. Theo đó, STB sẽ hỗ trợ phát triển các dịch vụ mới vào năm 2023, ví dụ như công viên Bird Paradise thuộc khu bảo tồn động vật hoang dã Mandai Wildlife Reserve, hay những trải nghiệm mới mẻ tại khu Orchard Road như cơ sở thể thao tích hợp Trifecta.
Đặc biệt, STB sẽ chi trước 110 triệu SGD từ khoản tài trợ trị giá 500 triệu SGD dành riêng cho việc phục hồi du lịch của Singapore, nhằm đẩy mạnh các sự kiện kinh doanh và giải trí. Để gia tăng nhận thức về điểm đến Singapore, STB sẽ đẩy mạnh chiến dịch SingapoReimagine (tạm dịch: Hình dung lại, trải nghiệm mới) tại tất cả các thị trường trọng điểm thông qua những hoạt động quảng bá, nội dung và quan hệ đối tác mang tính sáng tạo.
Để đẩy nhanh tốc độ phục hồi, STB sẽ tiếp tục hỗ trợ ngành du lịch trong hoạt động tuyển dụng. Tính đến tháng 9/2022, tổng số lao động ngành du lịch ở nước này khoảng 65.000 – chiếm khoảng 78% số lượng của năm 2019. Ngoài ra, STB cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số cho ngành du lịch bằng Tcube – nền tảng đã giúp hơn 1.000 công ty du lịch địa phương thông qua các chương trình khác nhau./.